Fujifilm phá vỡ kỷ lục khẩu độ trên mirrorless với ống kính F/1.0 mới

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Fujifilm vừa công bố một ống kính 50mm mới thuộc dòng X-series, có khẩu độ lớn chưa từng có, f/1.0. Theo Fujifilm, XF 50mm f/1.0 R WR là ống kính f/1 có lấy nét tự động đầu tiên trên thế giới và đánh dấu cho ống kính thứ 35 trong dòng X-series do công ty sản xuất. Với tiêu cự như vậy, ống kính này mang đến góc nhìn tương đương khoảng 75mm (Full Frame) khi gắn trên các thân máy sử dụng cảm biến APS-C của Fujifilm.

2111916.jpg


Ống kính nhanh nhất trước đây của Fujifilm là 56mm f/1.2, một khẩu độ mà các công ty tiếng tăm như Canon và Nikon cũng thường đặt lên hàng đầu khi thiết kế những ống kính lấy nét tự động. Mặc dù Canon đã tạo ra một ống kính 50mm f/1.0 có tự động lấy nét cho những chiếc DSLR của mình, thế nhưng, nó đã bị ngừng sản xuất từ nhiều thập kỷ trước. Nikon và Leica trước đây cũng đã sản xuất các ống kính f/0.95 nhưng chỉ hoạt động với lấy nét thủ công. Khẩu độ lớn mang đến cho người dùng độ sâu trường ảnh nông hơn và tốc độ màn trập khi chụp sẽ nhanh hơn hoặc cho phép giảm ISO xuống thấp hơn.

2111919.jpg


Fujifilm tuyên bố, ống kính này đã được phát triển từ lâu và sẽ trở thành một công cụ thiết thực cho hầu hết các nhiếp ảnh gia. Với các thông số này, ống kính 50mm f/1.0 sẽ mang đến độ sâu trường ảnh nông hơn nhưng tiêu cự ngắn hơn so với 56mm f/1.2. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ to hơn và nặng hơn, cụ thể là 845 gram. Tuy nhiên, chiếc ống kính này lại có khả năng chống chịu thời tiết.

XF 50mm f/1.0 R WR sẽ được lên kệ vào mùa thu năm nay với giá 1.500 USD (khoảng 34,7 triệu đồng).

Theo Vn review​
 
Bên trên