Máy chiếu 4K flagship của Sony giá 2,3 tỷ đồng, hiển thị ngang màn hình LED

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Bên cạnh công bố giá bán của mẫu máy chiếu flagship mới nhất, Sony cũng thông báo hai mẫu máy chiếu 4K khác có mức giá thấp hơn, hướng tới home cinema.

Sony vừa tổ chức buổi ra mắt sản phẩm tại trụ sở ở Anh quốc, công bố dải sản phẩm máy chiếu 4K mới nhất bao gồm flagship GTZ380 hướng tới môi trường chuyên nghiệp, hai sản phẩm VW715ES và VW915 ES phục vụ cho rạp phim tại gia. Phóng viên Forbes là John Archer đã trực tiếp có mặt tại sự kiện và trải nghiệm.

Máy chiếu home cinema 4K

Trước hết, chúng ta sẽ nói về hai mẫu 4K dành cho home cinema trước. VW715ES là máy chiếu 4K sử dụng nguồn sáng đèn truyền thống, trong khi VW915ES cao cấp hơn được trang bị nguồn sáng laser. Cả hai cung cấp tính năng Dynamic HDR Enhancer nhằm mở rộng độ sáng tại những vùng sáng nhất của mỗi khung hình HDR, trong khi vẫn duy trì màu đen vững chắc.

Sony_VPL-715ES.jpg

Sony công bố hai máy chiếu 4K HDR mới

Nâng cấp đáng giá nhất là con chip xử lý tín hiệu X1 thừa hưởng từ các TV Bravia, giúp xử lý HDR và phân tích nguồn video mạnh mẽ hơn các sản phẩm tiền nhiệm. Kết hợp với tính năng ở trên và độ tương phản 350.000:1, Sony tuyên bố "phân tích nội dung HDR từng khung hình giúp đem lại mức tương phản ấn tượng nhất, làm bừng sáng cả khung hình".

VW715ES cung cấp độ sáng 1.800 lumen còn VW915ES là 2.000 lumen, nhưng nhờ dùng laser nên sản phẩm cao cấp hơn có vòng đời lên tới 20.000 giờ. Bên cạnh đó, laser cũng giúp duy trì chất lượng hình ảnh về sau tốt hơn đèn chiếu, bật tắt nhanh mà không cần làm nóng và làm mát bóng đèn.

Cả hai đều có ngõ HDMI 2.0 4K@60Hz, băng thông 18Gbps. Đây là một điểm đáng tiếc vì Sony đã từ chối nâng cấp lên cổng HDMI 2.1 hỗ trợ 4K@120Hz. Tuy nhiên, Sony nói độ trễ đầu vào vẫn rất thấp, phục vụ tốt cho các game thủ dù không có cả Auto Low Latency Mode (ALLM) lẫn VRR.

VW715ES sử dụng nguồn sáng đèn với độ sáng 1.800 lumen

Hãng cũng mang lên đây tính năng Digital Focus Optimizer, giúp cải thiện khả năng lấy nét và bù đắp cho các suy giảm quang học của thấu kính ở rìa khung hình. Cuối cùng là nhờ con chip X1, có khả năng nâng cấp nguồn video lên gần 4K nhất, tăng cường chi tiết và đường nét vật thể trong mỗi khung hình.

Theo trải nghiệm của phóng viên Forbes, không biết bằng cách nào mà các kỹ sư Sony có thể mô phỏng lại hiệu ứng HDR trên các máy chiếu này một cách sống động, giống như nhìn vào màn hình TV LCD có FALD hay màn hình OLED. Về lý thuyết, hình ảnh máy chiếu là phản lại từ hệ thống gồm nguồn sáng laser hoặc đèn đi qua thấu kính, nên khó đạt được như màn hình TV.

Nhưng khi Sony trình chiếu đoạn phim Spider-Man: Far From Home nguồn Blu-ray 4K của đơn vị Sony Pictures, cảnh cháy nổ tại quảng trường Prague rất thực. Độ sáng nhảy vọt một cách bùng nổ, nhưng vùng tối bên cạnh lẫn cả trên trang phục của Người Nhện vẫn rất vững chắc, không bị suy giảm. Những chi tiết sáng rất nhỏ nổi bật trên nền tối xung quanh chúng rất rõ ràng.


VW915ES với nguồn sáng laser có giá lên tới 20.000 USD

Chưa có bất kỳ khung hình HDR nào bị xử lý quá tay trở nên lòe loẹt hoặc mất cân bằng. Thậm chí với VW915ES, nguồn sáng laser bổ sung thêm 200 nit còn khiến một số ánh lửa "bắn ra" từ màn chiếu dày đặc như thể bạn sắp ngửi thấy mùi khét bốc lên. Theo phóng viên Forbes, ông chưa thấy màn trình diễn HDR nào giống như vậy từ các máy chiếu rẻ tiền hơn.

Về giá bán, Sony thông báo VW715ES có giá 10.000 USD (khoảng hơn 230 triệu đồng) và VW915ES là 20.000 USD (hơn 460 triệu đồng).

Máy chiếu thương mại flagship

Đây là flagship mới nhất đến từ Sony đã được thông báo từ cuối tháng Bảy, nhưng tại sự kiện thì hãng công bố thêm giá bán cũng như trình diễn hình ảnh. Với đỉnh sáng 10.000 lumen cùng kích thước chiếu lên tới 300 inch, GTZ380 là máy chiếu sáng nhất của Sony từ trước đến nay. Hãng tự tin tuyên bố bạn có thể xem phim tại một phòng chiếu rất lớn vào ban ngày với thông số này.

Vega_LR_Cam_2_Final5_Black-0143718b-31a4-48e3-8223-34c591c58398.jpg


Flagship của Sony có chất lượng hình ảnh cực kỳ ấn tượng (ảnh: Sony)

Để phô diễn sức mạnh của sản phẩm đầu bảng mới, họ đã chuyển các phòng viên tới một phòng chiếu lớn hơn. Nếu VW715ES và VW915ES đặt tại một phòng khách trung bình, phòng của GTZ380 đạt tới cỡ một rạp hát thực sự, vốn hay dùng để demo loại máy chiếu trong rạp chiếu phim của hãng.

Ấn tượng đầu tiên của phóng viên Forbes là nó cực kỳ sáng, kể cả với một màn hình dài 5m. Nếu bạn chỉ chiếu trong một phòng khách cỡ nhỏ với đường chéo 120 inch, rất có thể sẽ bị chói mắt. Khi họ chiếu slide, chữ màu trắng trên nền đen rõ ràng tới mức như có ai đang chiếu tia laser trực tiếp từ phía sau, chứ không phải nó đang phản chiếu ánh sáng.

Nó sáng và đạt tới độ tương phản mà máy chiếu thông thường không thể đạt tới, mô tả chính xác nhất là giống như đang nhìn trực tiếp vào một TV LCD khổng lồ, hoặc có lẽ là các màn chiếu Cinema LED đời mới nhất. Và khi trình chiếu đoạn video demo trò chơi Gran Turismo, nó "thổi bay" tất cả mọi người trong phòng bằng độ sáng và sản lượng màu tái tạo được.


Ánh nắng ban ngày thật như đang ở ban ngày thực sự. Và vào ban đêm hay hoàng hôn, ánh đèn ô tô cùng các bảng hiệu neon tạo nên hiệu ứng HDR mà bản thân phóng viên Forbes có mặt ở đó kết luận - ông không thể tin nổi đây là hình ảnh từ một chiếc máy chiếu duy nhất. Hình ảnh rất gần với những gì mà Sony từng trình diễn trên màn hình microLED CLEDIS vào năm ngoái.

Màn hình diễn càng trở nên thuyết phục hơn khi ông được cho biết, đây mới chỉ là mẫu tiền thương mại, chưa được cài đặt chip xử lý X1 Ultimate dành cho máy chiếu. Khi được bán ra, sự kết hợp của độ sáng, độ tương phản, chip xử lý, thuật toán độc quyền chắc chắc sẽ vô cùng ấn tượng.

Về giá bán, Sony cho biết GTZ380 có giá khoảng 80,000 bảng Anh (hơn 2,3 tỷ đồng). Giá tại thị trường Mỹ chưa được công bố nhưng có thể sẽ có khác biệt. Mức giá này cũng chưa bao gồm hai ống kính bán riêng và một giấy phép mở khóa tính năng chiếu ánh sáng hồng ngoại, phục vụ huấn luyện cứu hộ về đêm.

Theo Vn review​
 

jambon

Active Member
vãi không biết bán được mấy cái giá 2,3 tỷ nữa kinh thật!
 

wainchi93

New Member
kinh giấ này chỉ dành cho bác nào tỷ phú thôi chứ giá này dân mình có bác nào dám mua đâu
 

thomai.art

Active Member
Cha mạ ơi, định sắm cho cháu nó cái này để cháu nó xem hoạt hình trên tường mà giá như ri thì mần răng mà sắm được :D
 

alibaba1978

Well-Known Member
cách đây mấy năm khi đi avshow đã dc xem máy chiếu lazer của sony ròi ko có gì chê bai cả quá xuất sắc rồi nay còn hdr nữa mới kinh
 
Bên trên