Công ty Trung Quốc sa thải nhân viên sử dụng iPhone, trợ giá 15% nếu mua điện thoại Huawei

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Tài liệu nội bộ của công ty rượu Giang Tô quy định rõ nhân viên có 30 ngày để đổi sang điện thoại di động thương hiệu trong nước, đặc biệt nếu mua điện thoại di động Huawei sẽ được công ty hỗ trợ 15% giá bán lẻ.

Các phương tiện truyền thông lẫn mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc đang lan truyền tài liệu nội bộ mới được phát hành của công ty rượu Giang Tô (Jiangsu Capital Liquor Industry), có trụ sở ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Tài liệu nói rằng tất cả nhân viên của công ty không được phép mua điện thoại của Apple (iPhone), những người vi phạm sẽ bị sa thải trực tiếp. Những ai đang sử dụng điện thoại của công ty Mỹ này có thời hạn 30 ngày để thay thế bằng một chiếc smartphone thương hiệu trong nước, nếu không sẽ bị coi là "tự động thôi việc".

Lý do đưa ra giải thích là mọi người "không thể tin cậy điện thoại di động của Apple", đặc biệt trong vấn đề bảo vệ bí mật thương mại của công ty và thông tin cá nhân của nhân viên.

Công ty không quy định thương hiệu điện thoại trong nước nào bắt buộc phải lựa chọn, tuy nhiên nếu nhân viên mua điện thoại di động của Huawei sẽ được ban lãnh đạo hỗ trợ 15% giá bán lẻ.

Thời điểm xuất bản tài liệu là ngày 15/9, cùng ngày tất cả nhà cung cấp của Huawei trên khắp thế giới sẽ phải dừng bán hàng cho công ty này nếu sản phẩm của họ chứa công nghệ Mỹ.


Ảnh chụp tài liệu nội bộ quy định về sử dụng smartphone của công ty rượu ở Giang Tô.

Được biết, quy định này đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đa số nhân viên công ty vì mọi người đều thích sử dụng điện thoại Huawei. Tất nhiên, cũng có nhân viên cho rằng hành động của công ty là quá độc đoán và bị nghi ngờ là hành vi ép buộc.

Chia sẻ với báo giới, người phụ trách công ty Lục Thể Vũ cho biết: "Nếu mỗi người đều có những tầm nhìn về giá trị khác nhau thì làm sao chúng ta có thể cùng khởi nghiệp?"

“Đó là quy định nội bộ của chúng tôi, và nó không liên quan gì đến người ngoài”, ông nói thêm.

Lục Thể Vũ cũng chia sẻ rằng ông không biết tại sao các quy định nội bộ lại lan truyền ra bên ngoài. Khi nói về ý định ban đầu của việc phát hành thông báo, ông đã trả lời như sau: "Là một người Trung Quốc, tôi có thể ủng hộ các thương hiệu điện thoại di động trong nước không? Chúng tôi cũng đã nói rõ ràng là để đảm bảo an toàn thông tin của công ty và nhân viên."


Trụ sở công ty rượu Giang Tô cấm nhân viên dùng iPhone.

Câu chuyện đã nhanh chóng được lan truyền mạnh mẽ trên cộng đồng mạng ở Trung Quốc và nhận được nhiều luồng ý kiến trái ngược nhau.

Không ít người bày tỏ quan điểm ủng hộ công ty rượu này vì đã thể hiện "tinh thần dân tộc", cũng như cảnh báo rằng nhiều thiết bị smartphone nước ngoài có thể chứa mã độc hoặc các phần mềm gián điệp nguy hiểm. Vì vậy, tốt nhất là nên lựa chọn một thương hiệu điện thoại trong nước để đảm bảo an toàn.

"Tôi nghĩ điều đó là có thể. Nước Mỹ đã tẩy chay chúng ta như vậy rồi, vậy chúng ta còn mua Apple để làm gì? Chẳng lẽ điện thoại di động trong nước không dùng được?", thành viên có nickname Lý Tử 2y5 viết.

"Sẽ tốt hơn nữa nếu công ty mua tặng điện thoại Huawei cho nhân viên", một người dùng khác bình luận.

"Ông Trump muốn loại bỏ Huawei thì các công ty rượu cũng có thể làm thế với Apple. Không có gì sai với nó hết. Vấn đề là chúng ta đang có quá ít hành động yêu nước thực sự như vậy. Tại sao mọi người lại vừa mắng Trump, vừa mắng những người yêu nước", một người khác chia sẻ quan điểm cá nhân.

Các quan điểm khác lại cho rằng công ty này đang muốn mượn cơ hội để nổi danh, quảng cáo sản phẩm vì thương hiệu rượu này vốn được ít người biết tới.

"Ông giám đốc có thật sự yêu nước? Nếu không có việc này có lẽ tôi đã không biết tới loại rượu lởm này", có người bình luận khá cay nghiệt.

"Sa thải cũng được, chỉ cần bồi thường đúng luật cho nhân viên", người khác nói thêm vào.

Theo Genk​
 

linhdb

Well-Known Member
Sắp tới Aplle tẩy chay Khựa. Éo bán Ip12 cho Khựa nữa coi sao.
 
có gì lạ, làm cho nó thì nó bắt buộc, như việc mặc đồng phục chẳng hạn, không ai muốn gò bó nhưng củng phải theo nội qui nó thôi, nếu nó đưa vào nội qui thì cấm cãi
 

nhonguoi

Active Member
có gì lạ, làm cho nó thì nó bắt buộc, như việc mặc đồng phục chẳng hạn, không ai muốn gò bó nhưng củng phải theo nội qui nó thôi, nếu nó đưa vào nội qui thì cấm cãi
Chuyện đồng phục là chuyện khác đó bạn ơi, đồng phục là việc thể hiện hình ảnh cty, là nhận diện khách hàng và nhân viên cty, thể hiện sự nhất quán, hơn nữa đồng phục là cty cấp, ngoài giờ làm việc về nhà mặc gì cũng được, còn đây là ép buộc, chẳng lẽ tại cty dùng sp của hãng, còn về nhà thì đt nào tùy sở thích?
 

isildur

Active Member
làm theo chỉ đạo để đạt chỉ tiêu, 100% cán bộ k dùng iphone và bắt phải dùng con hề của thằng tập là huawei
 
Bên trên