Chính phủ Thái Lan muốn xử lý Facebook, Twitter

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Hành động pháp lý của chính phủ Thái Lan nhắm đến Facebook, Twitter vì phớt lờ yêu cầu gỡ nội dung không phù hợp.

Ngày 24/9, Buddhipongse Punnakanta, Bộ trưởng Kinh tế Kỹ thuật số Thái Lan đã gửi khiếu nại lên cảnh sát tội phạm mạng Bangkok sau khi Facebook, Twitter không tuân thủ thời hạn 15 ngày (từ 27/8) của chính phủ liên quan đến yêu cầu xóa bài đăng không phù hợp.

Theo Luật Tội phạm Máy tính Thái Lan, các mạng xã hội không thực hiện lệnh của chính phủ có thể bị phạt hơn 6.200 USD cho mỗi bài đăng vi phạm, nếu không thực hiện yêu cầu trong 15 ngày đầu sẽ bị phạt gần 160 USD cho mỗi ngày sau đó.

Z31224092020.jpg

Facebook, Twitter đang gặp rắc rối pháp lý tại Thái Lan. Ảnh: Reuters.

Nghiêm trọng hơn, Bộ trưởng Punnakanta cho biết nếu Facebook và Twitter không cử người đến làm việc, cảnh sát sẽ khởi tố hình sự trường hợp này.

Bộ trưởng Punnakanta không nói rõ nội dung được yêu cầu gỡ bỏ vi phạm điều gì. Thời gian gần đây, nhà chức trách Thái Lan đã nhắm vào các tài khoản, bài viết trên mạng xã hội có nội dung xúc phạm thể chế quân chủ liên quan đến những cuộc biểu tình chống chính phủ.

Theo ông Punnakanta, bộ này cũng lên kế hoạch yêu cầu Facebook, Twitter và các mạng xã hội gỡ bỏ nội dung khiêu dâm, chứa hình ảnh ma túy, vi phạm bản quyền và xúc phạm Hoàng gia.

Theo Bloomberg, Twitter đã đồng ý gỡ 5/69 bài đăng vi phạm được yêu cầu, trong khi YouTube đã xóa tất cả 289 đường dẫn đến video có liên quan.

Đại diện Facebook tại Singapore chưa thể đưa ra ý kiến, trong khi phát ngôn viên Twitter, YouTube cũng không đưa ra bình luận lập tức.

Đây là lần đầu tiên Thái Lan áp dụng Luật Tội phạm Máy tính (sửa đổi năm 2017) cho các nền tảng mạng xã hội. Liên quan đến những cuộc biểu tình chống chính phủ, Thái Lan đã buộc tội 5 người do xúc phạm thể chế quân chủ trên Facebook và Twitter.

Theo Zing​
 

hiepkmai

Well-Known Member
Vua thì không khác gì thằng hề, chính phủ thì cũng chả khá hơn, bọn quân đội cứ vài năm lại đảo chính một lần cho vui. Fb nó thèm vào. Đến lúc nó rút khỏi thì lại khóc =))
 

thinhlq.xb

Active Member
Cân nhắc cho kỹ rồi hãy làm, đến khi cần đến nó để truyền thông thì lại không có đâu.
 

Thuydtn

New Member
Bộ trưởng Punnakanta không nói rõ nội dung được yêu cầu gỡ bỏ vi phạm điều gì.
 
Bên trên