Huawei Watch Fit: Trợ lý sức khỏe đắc lực, ngoại hình xì tin, pin ấn tượng

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Dù mới giới thiệu phiên bản nâng cấp đồng hồ thông minh Watch GT2 chưa lâu, Huawei mới đây tiếp tục mang tới cho người hâm mộ lựa chọn hấp dẫn có tên gọi Huawei Watch Fit khi cùng sở hữu những tính năng theo dõi sức khỏe, hỗ trợ luyện tập thể dục thể thao nhưng giá bán lại dễ chịu hơn khá nhiều.
0K2A3775.jpg

Thiết kế gợi nhớ truyền thống pha chút “xì tin”

Sở dĩ mình đánh giá như vậy vì Huawei Watch Fit được trang bị màn hình chữ nhật gợi nhớ đến đồng hồ cơ truyền thống, trong khi điểm nhấn “xì tin” đổi mới nằm ở các góc được bo cong mềm mại. Ngoài ra, việc kết hợp hai vật liệu kính và khung bằng polymer càng giúp cho body trông mỏng và thanh thoát hơn (đồng hồ có bề dày chỉ 10,7mm trong khi trọng lượng chỉ 34g khi tính cả dây đeo.

27UCj2.jpg

Cảm giác đeo sang trọng hài hòa kết hợp giữa truyền thống và hiện đại​

Tiếp tục với thiết kế bộ khung. Huawei Watch Fit được trang bị chỉ một nút bấm vật lý duy nhất, được thiết kế dạng thanh, chỉ hơi nhô lên một chút vừa đủ cho thao tác nhấn chọn mà lại không gây cảm giác thô, vướng rườm rà (như các thiết bị dùng hai nút bấm).

2746AJ.jpg

Nút bấm vật lý duy nhất có độ nhô vừa phải, không cồng kềnh​

Tại Việt Nam, Watch Fit có các tùy chọn dây đeo màu xanh bạc hà, hồng anh đào và đen than chì; phiên bản mà HDVN có được dùng dây màu xanh bạc hà, cũng là một gam màu “xì tin” vui vẻ. Do gần đây, hay trên tay các mẫu smartwatch dùng lối khóa gài nút, hoặc luồn chéo xuống giấu dây bên trong nên nay gặp lại kiểu gài khóa truyền thống trên Watch Fit mình có chút bồi hồi như gặp lại một người bạn lâu năm cố tri vậy. Mà bạn bè thì cảm giác thật ấm áp, mang đến sự dễ chịu cho nhau hết mực dù là đeo bên nhau một thời gian dài, không hề bị bí tức.

276xNj.jpg

Dây đeo màu xanh bạc hà mang đến sự mát nhẹ, xì tin
Màn hình sắc nét, hiển thị được nhiều thông tin, chống lóa tốt

Huawei Watch Fit sở hữu kiểu dáng mặt chữ nhật đi cùng màn hình AMOLED 1,64 inch, với tỉ lệ hiển thị trên thân máy lên đến 70%, đem lại cho mình cảm giác hài lòng khi hiển thị được nhiều thông tin. Thật vậy, chỉ với ít lần vuốt trượt là đã xem trọn được nội dung các tin nhắn hay thông báo được đẩy từ điện thoại qua. Việc phải xem thông tin trên một thiết bị đeo tay vốn dĩ đem lại nhiều sự ngần ngại ở người mua không chỉ vì độ hẹp của thông tin hiển thị mà còn ở tính sắc nét, rõ ràng. Nhưng qua trải nghiệm xem trực tiếp ngoài trời nắng gắt thì mình thấy màn hình có độ phân giải HD 280 x 456, độ sáng 326ppi của Huawei Watch Fit là sắc nét và chân thực.

27PCqN.jpg

Dù chỉ để độ sáng ở mức 4 nhưng việc xem thông tin ngoài trời không bị khó chịu vì chói lóa​

Thực tế, mẫu đồng hồ này cung cấp 5 tùy chọn cấp độ sáng màn hình cùng với tùy chọn tự động thay đổi độ sáng theo môi trường, nhưng mình nghĩ nên thiết lập thủ công mức 3 cho nhu cầu trong nhà và 4 khi ở ngoài trời là đủ vì nếu thiết lập ở mức sáng nhất sẽ khiến pin hao nhiều hơn.

Một điểm sáng khác ở mẫu đồng hồ này là khả năng chống nước 5 ATM nên khi đi ngoài mưa mà cần kiểm tra thông tin vẫn hết sức dễ dàng, trong khi bình thường sử dụng đạt độ nhạy cao.

Hiện Huawei Watch Fit đang cung cấp hơn 130 tùy chọn thiết kế mặt đồng hồ khác nhau khi người dùng truy cập Huawei’s Watch Face Store thông qua ứng dụng Huawei Health. Còn nếu chỉ muốn có chút thay đổi cá nhân hóa giao diện mặt đồng hồ thì các bạn truy cập mục Settings - Watch face. Lúc này, các bạn có thể cá nhân hóa mặt đồng hồ bằng bất kỳ bức ảnh nào có trong album được đồng bộ hóa từ thiết bị di động. Chưa hết, Watch Fit còn cho phép cá nhân hóa luôn cả mặt đồng hồ chờ always on. Cụ thể hơn, có tất cả 6 mặt đồng hồ chờ với tính năng hỗ trợ theo dõi thời gian đồng thời thể hiện được cá tính và tâm trạng của người dùng trong các thời điểm khác nhau. Để cài đặt, các bạn truy cập Settings > Standby watch face > lựa chọn mặt đồng hồ theo ý thích.

276hlt.jpg

Một trong các kiểu mặt đồng hồ chờ mang phong cách tối giản​

Sử dụng Watch Fit đơn giản
  • Vuốt từ trên đỉnh xuống để truy cập các chế độ Settings, Do not Disturb: Ngưng rung báo khi có các thông báo từ điện thoại, Always on: Bật nhanh hiển thị luôn sáng (sẽ tắt sau thời gian cài đặt trước đó, ví dụ các bạn cái đặt sáng 5 phút thì màn hình sẽ luôn sáng 5 phút, hết mốc này mới tắt), Find my phone: Tìm nhanh điện thoại (biểu tượng điện thoại đang rung), Alarm: Cài đặt báo thức.
  • Vuốt dưới lên để xem các thông báo từ điện thoại đẩy qua
  • Vuốt từ cạnh trái qua để (lần lượt) quay về (những) mục đã truy cập trước đó
  • Vuốt từ cạnh phải qua để truy cập nhanh mục Favourites
Nút bấm vật lý duy nhất trên đồng hồ dùng để truy cập nâng cao vô các chế độ luyện tập, theo dõi sức khỏe, cài đặt mở rộng...

Thiết bị đầu tiên hỗ trợ huấn luyện viên ảo, hạng mục tập luyện phong phú, bao quát từ thấp đến cao, chia sẻ - đồng bộ kết quả tiện lợi

Huawei Watch Fit là đồng hồ thông minh đầu tiên của Huawei có tính năng huấn luyện viên ảo, hỗ trợ 12 hình thức tập luyện nhanh cùng 44 bài chuyển động tiêu chuẩn. Mỗi bài tập sẽ hướng dẫn tập luyện trực quan 1 - 1 miễn phí với huấn luyện viên ảo mà không cần thông qua điện thoại thông minh hay bất kỳ thiết bị nào khác.

276NJn.jpg

276bsV.jpg

276YUF.jpg

Đối với người dùng muốn theo dõi chi tiết hiệu suất hoạt động của mình, Huawei Watch Fit hỗ trợ 96 chế độ tập luyện với tính năng theo dõi dữ liệu nâng cao, trong đó có 11 chế độ thể thao chuyên nghiệp (chạy bộ, đạp xe, bơi lội...) và hơn 85 chế độ tập luyện tùy chỉnh (tập luyện thể lực, nhảy, thể thao dưới nước, thể thao mùa đông, thể thao mạo hiểm,...). Người dùng có thể chọn chế độ tập luyện yêu thích và ghi lại hiệu suất luyện tập thông qua các cảm biến đo nhịp tim, lượng calo, thời gian tập luyện và các dữ liệu khác.

pJNYJ7LzppVDozu6Lyfo17kff54NHKXP9KcAE2HWQLkg0yS0HEocSfkFYwqG1ebiCg44awnxt4s3Lv05bH0gU6ri2MRUMEojqw6xicnst6-UiO_3h0-t461g9oHobLm-jHBeHHVu


gm_0BOfZDRe8AZVGSeSygerex8FK3nkKbZUWsMl-wW16aBQ_Iy_trE-dneLO5Vp98Vp40ygH2SYlVA1UG_XTA23eBrEfgdCzFPinv4Nk1khbQ8NmZbuq71qBeZRwNvWhbZ3qP40d

Chức năng theo dõi nồng độ bão hòa của oxy trong máu (Spo2) rất cần thiết đối với những người theo đuổi chế độ luyện tập nặng

Hàng loạt bài tập như rèn luyện sức bền, tập bụng,... đều có thể tìm thấy trên Huawei Watch Fit. Sau đó dễ dàng chia sẻ, đồng bộ kết quả thu được từ quá trình luyện tập lên “mây” để tiện theo dõi mọi lúc mọi nơi, hoặc khoe cùng bạn bè...

kv-Vr2co6dHs2tDh0XPmTkSimPLTLTm7DIfojwzxINLcMHbKt2POhshAEvKWekY1H75FkIZyEL01Uz1bJFh4T20gPX8YIo3-B1AEWZ9rTfOR98VuhgW6BbZ1PF_Ks1xOa8CvLSah


I4wIK31JmVK-6NXEqJkcwy9LYPVUoCKlGLj6lJuW-7pHrezZcOBekmVDk94VNZPh8xUDJOrb1kINLkFjxg02WNLA_wdWiuMtTFRU0nvvCPuyp6e489xtp9eUsIZ__z4bq-30FCHI


Ngoài ra, thiết bị còn nhắc người dùng thỉnh thoảng đứng lên đi lại để tránh ngồi quá lâu thông qua tính năng “Stand up reminders”.

Hiệu năng xứng đáng trong tầm giá, kết nối ổn định

27PumG.jpg

Huawei Watch Fit được trang bị chip xử lý lõi kép DK3.5+ST chứ không phải Kirin A1 như "đàn anh" Watch GT2, điều này nhằm hạ giá thành sản xuất để mang đến cho người tiêu dùng một thiết bị có nhiều tính năng tương tự mà lại chỉ phải chi ra số tiền vừa phải. Trong quá trình sử dụng, mình đánh giá cao độ nhạy, tính liền mạch khi kết nối và xử lý yêu cầu cũng như đẩy thông báo, nội dung các tin nhắn (đã chọn đẩy qua từ điện thoại) nhanh chóng, không bị sót hay đơ khựng.

Để thuận tiện cho người dùng nhanh chóng theo dõi các thông số liên quan đến sức khỏe, tình hình thời tiết, giờ ngủ… Watch Fit cung cấp 4 tùy chọn hiển thị nhanh ở mục Favourites. Các bạn chỉ cần vuốt xuống từ đỉnh, chọn Settings (biểu tượng bán răng cưa - Display - Favourites và tùy ý thêm hay bớt thông số quan tâm.

Có lẽ do hạn chế của chip xử lý nên Watch Fit không hỗ trợ nghe nhạc hay đàm thoại trực tiếp biểu hiện dễ thấy là không có loa và mic kèm trên thiết bị. Thôi thì biết đủ tức là đủ vậy!

Pin khỏe, hỗ trợ sạc nhanh

Thời lượng pin dùng luôn là vấn đề rất được người dùng quan tâm khi muốn mua bất kỳ thiết bị di động / đeo thông minh nào. Tuy vậy, trong quá trình trải nghiệm nhiều thiết bị từ nhà Huawei, mình đánh giá cao về thời lượng pin từ nhà sản xuất này. Với mẫu Watch Fit này cũng vậy, trong quá trình thực hiện bài viết này, mình đã để độ sáng ở mức 5, chọn màn hình chờ luôn bật, đẩy hầu hết thông báo từ điện thoại qua, sử dụng một số hạng mục rèn luyện sức khỏe như đi bộ, đạp xe đạp, luyện thở lại lâu lâu nghịch đo nồng độ bão hòa oxy trong máu thì thấy mất khoảng 7 giờ đồng hồ để tiêu tốn 50% dung lượng pin. Một con số phải nói là rất ấn tượng vì ít ra vẫn còn 50% pin còn lại cho các nhu cầu luyện tập sức khỏe lúc tan sở làm vào buổi chiều, hoặc ung dung đi dạo phố mà không lo bị sót thông báo nào trong khi không cần vội vã tranh thủ cắm sạc pin.

Còn nếu là người cẩn thận, ăn chắc mặc bền thì Watch Fit có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh được phát triển độc quyền bởi Huawei: Sạc 5 phút có thể duy trì hoạt động cho đồng hồ trong 1 ngày, nửa tiếng sạc có thể nạp tới 70% pin.

Kết luận

Khi chọn mua Huawei Watch Fit, các bạn sẽ có một thiết bị đeo thông minh với
  • Giá dễ chịu

  • Thiết kế hài hòa tân cổ

  • Tính năng hỗ trợ phong phú

  • Là thiết bị đầu tiên của Huawei có hẳn một huấn luyện viên ảo cho người dùng

  • Kết nối ổn định, hiệu năng tốt

  • Pin khỏe
Huawei Watch Fit hiện được bán tại thị trường Việt Nam với giá 3.290.000 đồng với ba màu đen than chì, xanh bạc hà, hồng anh đào tại kênh bán lẻ Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS và hệ thống cửa hàng điện trải nghiệm Huawei trên toàn quốc, cùng các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee. Từ ngày 19/09 đến ngày 27/09, khách hàng đặt mua Huawei Watch Fit sẽ được ưu đãi 300.000 đồng.

Một số hình ảnh khác của Huawei Watch Fit trên tay các mẫu:

Năng động, thể thao

27PPBp.jpg

27PiEN.jpg

27Ps4I.jpg


27PZYX.jpg

27PCqN.jpg

27Ppjf.jpg

Đầm xinh dạo phố

27PyQ4.jpg

27iHCl.jpg

27id4S.jpg

Nữ tính nà​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

taytay89

Active Member
Đang xem tay mẫu đẹp. Cái xuất hiện tay ông review nhiều lông. Mất hết cả hứng.
 

MSI

Member
Ảnh đẹp , mẫu đẹp ,đỉnh cao chất lượng bài viết :D
 
Bên trên