'Chị em' nhà Samsung cãi nhau về công nghệ Quantum Dot... Trung Quốc hưởng lợi

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Samsung Display đã quyết định không bán tấm nền TV chấm lượng tử cho Samsung Electronics mà thay vào đó lựa chọn đối tác là công ty TCL của Trung Quốc.

Cách đây vài tháng, Samsung Electronics và Samsung Display đã xảy ra mâu thuẫn về việc sử dụng công nghệ chấm lượng tử QD (Quantum Dot).

Lý do liên quan đến chi phí sản xuất và chiến lược hiện tại của công ty, khiến Samsung Electronics không muốn sử dụng công nghệ lượng tử vào năm tới. Cụ thể hơn thì chi phí sản xuất tấm nền QD cao hơn so với OLED và Samsung có thể muốn tránh nhảy vào cuộc chạy đua công nghệ lượng tử vì hãng đã sử dụng nhiều công nghệ hiển thị bao gồm OLED, micro-LED và LCD. Trong khi đó, Samsung Display thì buộc phải tìm khách hàng cho tấm nền QD để bù đắp cho các khoản đầu tư của mình.

Và theo báo cáo mới nhất từ Business Korea, cuộc cãi vã giữa hai công ty "chị em" nhà Samsung đã ngã ngũ, khi Samsung Display đã tìm được đối tác mới cho mình là nhà sản xuất TV Trung Quốc TCL.

Cụ thể, nhà sản xuất TV Trung Quốc đã quyết định nhận tấm nền QD từ Samsung Display trong nửa đầu năm tới, theo nguồn tin những người trong ngành công nghiệp linh kiện. Và TCL đang có kế hoạch giới thiệu mẫu TV 65 inch dựa trên tấm nền QD-OLED lần đầu tiên tại sự kiện IFA diễn ra ở Đức vào tháng 9/2021.

Nên biết rằng TCL là công ty Trung Quốc bán ra số lượng TV lớn nhất trên thế giới. TCL cũng đứng thứ hai về doanh số TV (5,76 triệu chiếc) sau Samsung (8,62 triệu chiếc) trong quý II năm 2020, theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia.

Trong khi đó, báo cáo cũng khẳng định rằng Samsung Electronics không có ý định áp dụng tấm nền QD cho dòng sản phẩm TV của mình vào năm tới và không có thông tin mới về thời điểm công nghệ lượng tử có thể trở thành một phần trong mảng kinh doanh TV của công ty.


Người thừa kế tập đoàn Samsung Lee Jae-yong đã đến thăm Samsung Display vào ngày 19/3/2020.

Nói thêm về LCD, đây lại là một ví dụ khác về việc Samsung Display và Samsung Electronics đang mâu thuẫn về lợi ích của nhau. Samsung Display đang ngừng sản xuất màn hình LCD do không thể tạo ra lợi nhuận trong lĩnh vực kinh doanh này, bởi sức ép cạnh tranh từ các công ty Trung Quốc.

Nhưng các báo cáo gần đây khẳng định rằng Samsung Electronics vẫn đặt hàng tấm nền LCD cho các dòng TV của mình. Và hóa ra, nguồn hàng LCD mà Samsung Electronics nhận được sẽ đến từ CSOT, một nhà sản xuất màn hình có trụ sở tại Trung Quốc, thuộc sở hữu của TCL.

Nói cách khác, TCL, không phải Samsung Electronics, sẽ là nhà sản xuất TV đầu tiên sử dụng tấm nền QD từ Samsung Display. Đồng thời, Samsung Electronics sẽ nhận được nguồn cung cấp LCD từ công ty con CSOT của TCL, thay vì Samsung Display.

Theo Genk​
 

nguoidaugio

Well-Known Member
Anh em như thể tay chân người chung một nhà mà lại bỏ nhau buồn thật.
 

osiric1

Well-Known Member
theo như trên thì tivi samsung dùng tấm nền công nghệ cũ của tcl còn tivi TCL dùng tấm nền công nghệ mới hơn của samsung
vậy mua LG cho nó lành à
 

dunvip

Member
theo như trên thì tivi samsung dùng tấm nền công nghệ cũ của tcl còn tivi TCL dùng tấm nền công nghệ mới hơn của samsung
vậy mua LG cho nó lành à
chính xác
Cứ chơi với Tàu đi , rồi một ngày chúng sẽ tự làm được và hủy hoại bạn
Rất nhiều công ty Nhật đã từng là khổng lồ Châu Á ,h mọi thứ đảo ngược lại rồi
 
Bên trên