7 launcher Android này sẽ thay đổi cách sử dụng smartphone

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Những launcher được chia sẻ trong bài viết này thực sự đem tới một cách sử dụng smartphone hoàn toàn mới lạ, ít phụ thuộc hơn và có thể bạn chưa từng thử qua.

2134264.jpg


Bạn có thể đã quen thuộc với các ứng dụng launcher. Những ứng dụng này cung cấp một giao diện và các chức năng hoàn toàn giống với giao diện gốc trên những chiếc smartphone Android, ví dụ như các biểu tượng, ngăn kéo ứng dụng và bố cục màn hình homescreen khác nhau.

Tuy nhiên có một số launcher độc đáo, vượt xa một laucher truyền thống khi chúng thực sự thay đổi cách hiển thị ứng dụng, thông tin và có thể biến đổi cách bạn tương tác với điện thoại. Dưới đây là điểm qua một trong số những launcher thú vị mà bạn có thể trải nghiệm.

1. AIO Launcher

AOI Launcher cung cấp mọi thứ bạn cần ngay trên màn hình chính, đó là ứng dụng, thông tin thiết bị, mức pin, ứng dụng thường dùng, thông tin liên hệ, bộ hẹn giờ, email, tin tức... Ý tưởng của bộ launcher là giúp người dành ít thời gian hơn trước điện thoại vì mọi thứ bạn cần đều ở ngay trên màn hình chính và có thể nhìn lướt qua dễ dàng.



Bạn có thể xem danh sách công việc, xem tweet, thông báo Facebook, kiểm tra giá cổ phiếu và thậm chí ghi âm, tất cả từ màn hình chính và thậm chí còn có một bảng điều khiển nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp, vì vậy bạn có thể loại bỏ bất cứ thứ gì bạn không muốn. Ứng dụng cung cấp nhiều thứ miễn phí nhưng nếu bỏ ra 3 USD, bạn sẽ có thêm nhiều tiện ích và cài đặt hơn.

2. T-UI Launcher

Nếu bạn ước những chiếc smartphone ngày nay giống với những chiếc máy tính cổ điển thì T-UI Launcher là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Về cơ bản, bạn sẽ điều khiển smartphone từ một dòng lệnh, gõ tên ứng dụng bạn muốn sử dụng và cài đặt mà bạn muốn thay đổi, đồng thời xem thông tin quan trọng được chuyển tiếp trên màn hình trong một khối văn bản dài đầy màu sắc.



Launcher này rõ ràng không dành cho những người yếu tim nhưng mặt khác, T-UI Launcher cung cấp khá nhiều trợ giúp để người dùng có thể làm quen với cách hoạt động của giao diện và có nhiều cách khác nhau để cấu hình hệ thống. Thậm chí còn có một trình đọc RSS tích hợp mà bạn có thể sử dụng, nhiều giao diện của bên thứ ba cho T-UI Launcher để bạn có thể cài đặt và thay đổi diện mạo tổng thể của nó.

3. Indistractable Launcher

Indistractable Launcher đang trong quá trình phát triển do đó thỉnh thoảng có thể xảy ra lỗi nhưng launcher được thiết kế để làm cho giao diện trên smartphone Android của bạn nhẹ và đơn giản nhất có thể. Sau khi cài đặt ngay lập tức, điện thoại sẽ dễ sử dụng hơn chỉ với một danh sách tác vụ cơ bản và quyền truy cập vào ứng dụng. Bạn có thể truy cập danh sách gọi điện ngay trên màn hình chính vô cùng tiện lợi.



Để truy cập vào ứng dụng, bạn chỉ vuốt để tìm kiếm chúng. Các widget đi kèm launcher này khá thú vị ví dụ như hiển thị thời tiết, khoảng thời gian tính theo ngày và năm. Tất nhiên launcher này không miễn phí và bạn sẽ cần trả 10 USD để có được quyền truy cập vào các tùy chọn cấu hình và cài đặt bổ sung, bao gồm hỗ trợ các gói biểu tượng của bên thứ ba.

4. Ap15

Màn hình Homescreen sẽ khác hoàn toàn sau khi cài đặt Ap15 vì các biểu tượng và ô chia màn hình như trước. Thay vào đó chỉ còn các từ và chữ. Sẽ chỉ có duy nhất một màn hình nhưng bạn có thể đặt màu, kiểu và kích thước phông chữ để phù hợp với gu thẩm mỹ của bạn. Đây là launcher hướng tới chủ nghĩa tối giản.



Bạn càng bật và sử dụng các ứng dụng cụ thể, tiêu đề của ứng dụng sẽ càng lớn. Nhờ đó bạn có thể dễ dàng biết mình đang sử dụng ứng dụng nào nhiều nhất. Bạn có thể tải xuống, tùy chỉnh và sử dụng ứng dụng miễn phí nhưng nếu nâng cấp lên phiên bản Pro với giá 2 USD, bạn có thể đặt mẫu hình nền và kiểm soát nhãn văn bản.

5. Niagara Launcher

Theo mặc định, Android cho phép bạn giữ các ứng dụng quan trọng nhất tránh xa các ứng dụng ít quan trọng hơn, đó là cách màn hình homescreen và ngăn kéo ứng dụng hoạt động. Nhưng Niagara Launcher sẽ đưa mọi thứ lên một cấp độ mới. Bạn có thể chọn tối đa chỉ tám ứng dụng cho màn hình chính, trong khi phần còn lại được ẩn trong menu cuộn ở cạnh bên khá phong cách.



Với một số tiện ích và tùy chọn thiết kế thú vị, Niagara Launcher cho phép người dùng lựa chọn các tiện ích và thiết kế để thay đổi cách sử dụng điện thoại. Mặc dù vậy có khá nhiều tính năng nâng cao của launcher yêu cầu trả phí 11 USD. Với số tiền bỏ ra này, bạn có thể truy cập vào nhiều cài đặt bổ sung như widget thời tiết và phần trăm pin và nhiều tùy chọn tùy chỉnh khác.

6. Ratio

Ratio nhắm tới việc giúp bạn sử dụng smartphone ít hơn nhưng nó vẫn rất hiệu quả khi sử dụng. Màu sắc và sự phiền nhiễu được giảm thiểu tối đa. Các thông tin cần thiết như ghi chú và lịch trình được hiển thị ngay trên màn hình nhờ đó bạn không cần phải mất thời gian đi tìm như trước kia. Launcher có cách sắp xếp khá hợp lý khi gom tất cả các ứng dụng nhắn tin vào một nguồn cấp dữ liệu đơn giản, dễ theo dõi có tên là Tree. Ngoài ra, launcher còn theo dõi cả thời gian bạn sử dụng từng ứng dụng.



Launcher có một hệ thống ngăn kéo tự động phân chia kích thước, số lượng ứng dụng có thể truy cập hạn chế trong ngày và nó sẽ thay đổi theo từng ngày. Nói cách khác, bạn sẽ không còn thấy các hàng biểu tượng đầy màu sắc thu hút sự chú ý như trước nữa và tất cả đều có thể tùy chỉnh. Bạn có thể tải xuống và sử dụng miễn phí mặc dù tính năng Tree sẽ tốn khoảng 2 USD/tháng hoặc 15 USD/năm.

7. Before Launcher

Before Launcher muốn mang tới sự tối giản trong trải nghiệm smartphone. Bắt đầu với các ứng dụng được thu gọn thành danh sách nhãn văn bản và tất cả đều được chọn lọc thủ công. Công cụ lọc thông báo tích hợp trong từng nhãn chủ đề. Việc tích hợp công cụ lọc thông báo này sẽ giúp người dùng biết được các thông báo quan trọng và không bị làm phiền liên tục.



Mặc dù có chức năng nâng cao nhưng Before Launcher không mất nhiều thời gian để thiết lập. Thao tác trên launcher này khá đơn giản và giúp giảm bớt căng thẳng khi mở điện thoại. Nếu trả phí nâng cấp 2 USD, bạn sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn với giao diện, sắp xếp ứng dụng và kích thước phông chữ chính.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, người dùng sẽ có thêm một vài lựa chọn launcher hấp dẫn để thay đổi giao diện và sử dụng hàng ngày.

Theo Vn review​
 

aijin

Well-Known Member
trước đây cũng hay thay launcher lắm nhưng giờ toàn để mặc định...
 
Bên trên