Dynaudio Music 7 – Soundbar chất hi-end, nhiễu âm cực thấp, hiệu ứng center vượt trội

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Không chỉ nổi tiếng là mẫu loa không dây sở hữu chất âm chuẩn theo tai audiophile, Dynaudio Music 7 còn xứng đáng nằm trong nhóm những soundbar tốt nhất hiện nay, vượt trội về thẩm mỹ thiết kế lẫn hiệu quả trình diễn.

music_beslag_ver02_nolp.jpg


Kể từ khi trình làng vào cuối năm 2017, Dynaudio Music series đã tạo được khoảng cách khá xa so với các dòng loa không dây cao cấp. Sở hữu ngoại hình ấn tượng, các mẫu loa Dynaudio Music có khả năng tái tạo âm thanh với dải tần cân bằng, nhiễu âm thấp và đặc biệt thể hiện âm hình rất tốt. Trong đó, thiết kế loa lớn nhất Dynaudio Music 7 hoàn toàn có thể thay thế những bộ dàn hifi về hiệu suất cũng như đáp ứng những đôi tai của audiophile khó tính. Tuy nhiên, ngoài ứng dụng nghe nhạc hai kênh, Dynaudio Music 7 còn là một thiết kế soundbar có năng lực trình diễn cực kỳ ấn tượng nhờ sở hữu những công nghệ âm thanh khác biệt so với hầu hết các mẫu loa loa thanh hiện có trên thị trường. Với kỹ thuật vốn chỉ được biết đên trong phân khúc loa hi-end audio như thùng loa xử lý nhiễu xạ âm, tối ưu rung chấn, driver kỹ thuật cao, Dynaudio Music 7 có khả năng tái tạo nhạc live và cả những hiệu ứng cinema rất khác biệt, có độ trung thực cao.

music_lifestyle_music_7_01_rgb_unid.png


Ngoại hình độc đáo, thiết kế chống rung và hạn chế nhiễu xạ âm

img_4470_iknf.jpg


Ngay từ ngoại hình, Dynaudio Music 7 có lợi thế vượt trội về mặt thẩm mỹ so với kiểu dáng có phần nhàm chám của loa soundbar thông thường. Music 7 sở hữu những đường nét đặc trưng, thuần phong cách Scandinavia, với tạo hình đa diện, cho cảm giác hình khối ấn tượng như một món đồ nội thất cao cấp. Ngoài ra, người dùng có thể chọn các tông màu màng ê-căng vải phù hợp với sở thích hoặc thiết kế nội thất riêng của mình.

dynaudio_music_7_bezprzewodowy_glosnik_bluetooth_wysokosc_produktu_21_1_cm_cctn.jpeg


Các thiết kế soundbar thông thường đều gặp phải hiên tượng nhiễu xạ đáng kể, gây méo dải cao và trung cao do cấu tạo mặt trước loa có nhiều góc vuông. Là một trong những nhà sản xuất loa hi-end hàng đầu thế giới, Dynaudio đã rất khéo léo khi tận dụng thiết kế đa diện tạo thẩm mỹ ấn tượng, đồng thời cũng là kỹ thuật giúp hạn chế đáng kể nhiễu xạ âm. Ngoài ra, cấu trúc thùng loa của Dynaudio Music 7 còn có khả năng chống rung và công hưởng tối ưu, các thành phần bên trong loa được liên kết chắc chắn như một cấu trúc liền khối.

Với thiếu kế hình khối khá lớn, trước đây nhiều người lầm tưởng rằng Dynaudio Music 7 chỉ cho phép bố trí duy nhất trên kệ và tivi phải treo tường. Nhưng Dynaudio đã giới thiệu phụ kiện kệ treo tường, thiết kế rắc chắn chắn cho loa Music 7 và Music 5, giúp bố trí loa gọn gàng và kết nối tiện lợi với Smart TV.

music_bracket_01_dwjy.jpg

Giá treo tường cho soundbar Dynaudio Muisc 5 và Music 7

Trang bị driver tiêu chuẩn hi-end Đan Mạch

Chất lượng driver là yếu tố quyết định hàng đầu cho hiệu quả trình diễn. Dynaudio là một trong số ít thương hiệu hi-end audio có khả năng tự thiết kế và sản xuất toàn bộ các thành phần của driver. Nhờ ưu thế này, hãng không chỉ ứng dụng những cấu trúc và vật liệu theo tiêu chuẩn loa hi-end mà còn có thể thiết kế lại những loa con sao cho phù hợp nhất với dòng loa không dây Dynaudio Music.

ezgif_com_gif_maker_yjkc.jpg


Dynaudio Music 7 có công suất lớn lên đến 300W với hệ thống driver bào gồm tweeter dome lụa Esotar huyền thoại đường kính 25,4mm, 2 driver mid 76,2mm và 2 woofer 127mm với chất liệu màng MSP nổi tiếng. Trong đó, mỗi loa con này sẽ được khuếch đại bởi một amply Class D có công suất 50W. Tự thiết kế cả phần khuếch đại, phân tần và driver là một lợi thế rất lớn giúp Dynaudio có thể kiểm soát nhiễu âm, tối ưu khả năng trình diễn của loa Music 7.

Ngược lại, đây cũng là hạn chế của hầu hết các nhà sản xuất loa sounbar hiện nay, thường họ phải mua driver hoặc các bo mạch ampli từ nhà cung cấp thứ 3.

Tự động tối ưu âm học phòng nghe, cho âm trầm uy lực và tránh nhiễu ù

music_closeup_music_7_02_rgb_tzmd.png


Những loa soundbar tiêu chuẩn, dù treo tường hay bố trí trên kệ tivi đều rất khó kiểm soát dải trầm, nhất là đối với các thanh loa tích hợp subwoofer bên trong. Do những phản xạ không mong muốn giữa các loa woofer với bề mặt kệ hay tường sau… loa soundbar thường mắc lỗi dải trầm bị nhiễu ù, không rõ nét, đôi khi ảnh hưởng trực tiếp, lấn át và làm mờ cả trung âm. Nhờ được tích hợp công nghệ RoomAdapt, cũng là kỹ thuật được đánh giá rất cao của dòng Dynaudio Music series, loa Dynaudio Music 7 có thể tối ưu hóa hiệu suất, tự động điều chỉnh âm thanh cho phù hợp với không gian trải nghiệm của người dùng. Quan trọng nhất đó là lợi thế tự tối ưu âm trầm, tạo nên ba dải âm có độ cân bằng.

Tái tạo giọng nói diễn viên lớn, rõ nét, trung thực như loa center cao cấp

06_pjkf.jpg

Driver mid đường kính lớn, chế tạo theo tiêu chuẩn driver hi-end

Điểm khác biệt rõ nhất khi so sánh chất lượng xem phim giữa loa soundbar và một hệ thống home theater rời chuyên nghiệp chính là khả năng tái tạo chính xác trung âm, giọng nói của diễn viên. Do hầu hết loa soundbar chỉ được trang bị những driver toàn dải đường kính nhỏ (vì thiết kế loa soundbar luôn phải đáp ứng tiêu chí nhỏ gọn) nên giọng thoại của diễn viên sẽ không thể nổi bật, thiếu chi tiết, bị lẫn với hiệu ứng nhạc nền. Đây cũng thiếu xót mà rất nhiều người dùng soundbar thường hay than phiền. Thoại của diễn viên là cực kỳ quan trọng, chính vì thế, những hệ thống xem phim tham chiếu đều được trang bị loa center kích thước rất lớn.

06_1__ibgh.jpg


Để giải quyết hạn chế này, Dynaudio Music 7 trang bị 2 driver mid đường kính lên đến 76mm, cho hiệu suất lớn, độ mở âm cũng tốt hơn hẳn. Việc bố trí loa mid này nằm cách nhau ở hai đầu thanh loa giúp tạo nên một dải trung âm không chỉ rõ nét mà có độ mở rộng. Ngoài ra, mặt loa có những đường vát sẽ giúp cải thiện đáng kể nhiễu xạ, nên người nghe sẽ trải nghiệm giọng nói diễn viên rất trung thực từ Dynaudio Music 7. Những ai đặc biệt đam mê thoại của diễn viên, chắc chắn sẽ nhận rõ được sự khác biệt mà theo chúng tôi là rất đáng kể giữa Dynaudio Music 7 và các thiết kế loa soundbar hiện nay.

Kết nối toàn diện, streaming, hiểu chỉnh âm sắc, tối ưu âm học bằng app

screen_shot_2020_11_01_at_5_25_36_pm_vero.png


Ngoài kết nối với smart TV thông qua cổng HDMI ARC, Dynaudio Music 7 sở hữu cổng quang optical, kết nối analog AUX 3,5mm và USB Type A để kết nối với iPhone, iPad và iPod. Cổng USB cũng được sử dụng đồng thời như một cổng sạc cho các thiết bị của Apple. Việc điều khiển và streaming nhạc từ các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến như Spotify, Tidal... đều được quản lý bằng ứng dụng app. Ứng dụng Dynaudio Music cũng giúp bạn kết nối và điều khiển nhóm nhiều loa với nhau. Đặc biệt, app cho phép người dùng hiệu chỉnh sâu các tính năng như thay đổi âm sắc, bật/tắt chế độ tối ưu âm học và độ ồn, chọn mode nghe nhạc hoặc xem phim.

Kết luận
Mang tư duy và công nghệ kỹ thuật của một nhà sản xuất loa hi-end hàng đầu thế giới, Dynaudio đã thành công trong việc tối ưu một thiết kế loa không dây đa nhiệm. Dynaudio Music 7 hoàn toàn có thể tái tạo không gian âm nhạc hai kênh trung thực với tiện ích streaming cũng như đáp ứng các chuẩn mực về độ uy lực, hiệu ứng sấn khấu lớn, nhiễu âm thấp và ấn tượng nhất là giọng thoại diễn viên xuất sắc khi xem phim.

Giá tham khảo: 23.900.000 VNĐ

Theo Nghe Nhìn​
 
Bên trên