Raspberry Pi 400 ra mắt: Một chiếc máy tính nhỏ gọn tích hợp bên trong bàn phím, giá 70 USD

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ngày hôm nay, Raspberry Pi Foundation vừa mới ra mắt một sản phẩm hoàn toàn mới và khác với những chiếc máy tính nhỏ gọn trước đây.

Ngày hôm nay, Raspberry Pi Foundation vừa mới ra mắt một sản phẩm hoàn toàn mới và khác với những chiếc máy tính nhỏ gọn trước đây. Raspberry Pi 400 là một chiếc bàn phím, nhưng trên thực tế lại là một chiếc máy tính, được bán với giá là 70 USD.

Chúng ta đã rất quen thuộc với những chiếc máy tính Raspberry Pi nhỏ gọn, có thể được sử dụng để làm bộ vi xử lý trung tâm cho một món đồ thông minh nào đó, hay một dự án máy tính nhỏ, hoặc thậm chí có thể thay thế một chiếc máy tính để bàn nếu bạn muốn.


Raspberry Pi 400.

Năm ngoái, Raspberry Pi Foundation đã ra mắt Raspberry Pi 4, cùng với đó là hai món phụ kiện chuột và bàn phím mới nhất. Bạn có thể kết nối chuột và bàn phím với Raspberry Pi 4 bằng cổng USB.

Giờ đây, Raspberry Pi Foundation đã có một ý tưởng độc đáo. Raspberry Pi 400 về cơ bản là một chiếc bàn phím giống hệt với chiếc bàn phím của Raspberry Pi 4, nhưng nó đã được tích hợp một chiếc máy tính Raspberry Pi ở bên trong.


Raspberry Pi 4 cùng chuột và bàn phím.

Bạn có thể cắm chuột, cắm nguồn, cắm dây ethernet và cắm cổng xuất tín hiệu hình ảnh vào chiếc bàn phím này, là đã có thể sử dụng như một chiếc máy tính Raspberry Pi thông thường. Điều thú vị là bạn có thể dễ dàng mang nó đi khắp mọi nơi, với kích thước nhỏ gọn.

Về thông số kỹ thuật, chiếc bàn phím Raspberry Pi 400 này khá giống với Raspberry Pi 4. Nó có một bộ vi xử lý dựa trên kiến trúc ARM 64-bit, sử dụng 4 lõi Cortex A-72 1.8Ghz, RAM 4GB. Có kết nối Bluetooth 5.1 và Gigabit Ethernet.


Raspberry Pi 400 (ở trên), bàn phím Raspberry Pi (dưới).

Chiếc bàn phím cũng có đầy đủ các cổng kết nối, hai cổng micro-HDMI có thể xuất tín hiệu ra hai màn hình 4K cùng lúc. Ngoài ra còn có hai cổng USB 3.0, một cổng USB 2.0 và một cổng USB-C để cắm nguồn.



Giống như các thiết bị Raspberry Pi khác, chiếc bàn phím này sử dụng thẻ nhớ microSD để chạy hệ điều hành và lưu trữ dữ liệu của bạn. Bạn có thể cài hệ điều hành Raspberry Pi Desktop, Linux hoặc Ubuntu tùy thích.



Ngoài chiếc bàn phím chính có giá 70 USD, Raspberry Pi cũng bán kèm các phụ kiện bao gồm chuột, bộ nguồn, cáp micro-HDMI to HDMI, thẻ nhớ microSD định dạng sẵn với giá 100 USD.

Theo Genk​
 
Bên trên