Không có hy vọng được Mỹ "tha thứ", Huawei bán thương hiệu Honor với giá 15 tỷ USD

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Người mua lại thương hiệu con này của Huawei sẽ là đối tác Digital China và các quỹ do chính quyền Thâm Quyến chống lưng.

Theo các nguồn tin của Reuters, Huawei đang dự định bán thương hiệu smartphone Honor cho một liên doanh dẫn đầu là đối tác phân phối của họ, Digital China và chính quyền Thâm Quyến, nơi đặt đại bản doanh của công ty. Giá trị của thương vụ này khoảng 100 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 15 tỷ USD).

Kế hoạch này của Huawei được đưa ra khi các biện pháp trừng phạt của chính phủ Mỹ nhắm vào nguồn cung linh kiện cho công ty này đang buộc họ phải dồn lực vào các thiết bị cao cấp và mảng kinh doanh hướng tới doanh nghiệp. Do vậy, theo nguồn tin trên, Honor với tư cách là một thương hiệu tầm trung và giá rẻ, sẽ được chuyển giao cho các đối tác khác.

Thương vụ này cũng là dấu hiệu cho thấy, Huawei không có nhiều kỳ vọng vào sự thay đổi trong thái độ của Mỹ đối với họ - ngay cả khi một tổng thống mới có thể sẽ thay thế ông Trump trong tương lai không xa.



Thương vụ rao bán mảng kinh doanh Honor sẽ bao gồm hầu hết các tài sản liên quan, bao gồm thương hiệu, bộ phận nghiên cứu và phát triển, hoạt động quản trị chuỗi cung cấp. Một nguồn tin của Reuters cho biết, Huawei có thể sẽ thông báo chính thức về thương vụ này vào Chủ Nhật tới.

Sau thương vụ này, Digital China, nhà phân phối chính cho thương hiệu Honor, sẽ trở thành một trong hai cổ đông lớn nhất của công ty Honor Terminal với gần 15% cổ phần. Công ty Honor Terminal là thực thể được thành lập từ tháng Tư năm nay và theo giấy tờ đăng ký kinh doanh, công ty hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của Huawei.

Theo hai nguồn tin của Reuters, để có đủ tài chính cho thương vụ này, Digital China dự định sẽ phải tìm đến hàng loạt khoản vay ngân hàng. Thương vụ này sẽ có sự tham gia của ít nhất 3 hãng đầu tư tài chính được hậu thuẫn bởi chính quyền thành phố Thâm Quyến, với mỗi hãng sẽ sở hữu từ 10% đến 15% cổ phần của công ty mới.

Sau thương vụ này, Honor sẽ giữ lại hầu hết đội ngũ quản trị của mình và hơn 7.000 lao động khác. Bên cạnh đó, công ty cũng có kế hoạch IPO trong vòng 3 năm tới.

Hiện tại, Honor từ chối đưa ra bình luận về báo cáo này. Trong khi đó Huawei, Digital China và chính quyền Thâm Quyến chưa phản hồi với các yêu cầu bình luận.

Theo Genk​
 

hiepkmai

Well-Known Member
Hồi nọ có thanh niên nào cãi nhau với mình về vụ này ấy nhể? Nói rằng Hoa Vi có thể tự sống sót và phát triển bình thường mảng điện thoại thông minh mà không quan tâm đến các lệnh trừng phạt của Mẽo. Giờ thấy quan tài rồi thì lệ đã đổ chưa???? =)))
 

congaibebong2013

Active Member
Hồi nọ có thanh niên nào cãi nhau với mình về vụ này ấy nhể? Nói rằng Hoa Vi có thể tự sống sót và phát triển bình thường mảng điện thoại thông minh mà không quan tâm đến các lệnh trừng phạt của Mẽo. Giờ thấy quan tài rồi thì lệ đã đổ chưa???? =)))
Chắc là không phải mình rồi :p
 
Bên trên