Chip M1 sẽ là chìa khóa để MacBook Air và MacBook Pro mở toang cánh cửa 5G

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nếu coi hai mẫu MacBook mới nhất của Apple được tích hợp sẵn chip M1 với kiến trúc ARM có thể vẫn khiến nhiều người do dự, thì việc chuyển sang hỗ trợ 5G có thể sẽ là một nâng cấp hấp dẫn.

macbook_m1_uhaq.jpg


Hôm 10.11 qua, Apple dành tới 45 phút để mô tả về những tiềm năng và lợi ích của chip M1 trên nền ARM được Apple tùy biến riêng, qua đó gợi mở về sức mạnh của các máy Mac mới nhất. Từ vấn đề tiết kiệm năng lượng cho phép mang lại thời lượng sử dụng pin lâu nhất từ trước tới nay cho đến tốc độ khởi chạy các ứng dụng. Tuy nhiên, điều mà Apple không dành thời gian có thể hứa hẹn nhiều nhất cho dòng máy Mac mới này của Apple chính là… 5G.

Máy tính xách tay tích hợp modem 4G hay 3G xuất hiện trong nhiều năm qua, nhưng chúng hầu như chỉ là một phiên bản mở rộng dành cho số ít người có nhu cầu di chuyển nhiều và khá đắt đỏ so với các phiên bản thông thường nên ít được ưa chuộng. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 thay đổi tất cả, chúng ta bắt đầu phải tự hỏi mình về cách vận hành công việc trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, trong đó có những nơi không có sẵn Wi-Fi.

Ngoài ra, so với công nghệ mạng di động trước đó, mạng 5G đang được hoàn thiện hứa hẹn có tốc độ cao hơn và vùng phủ sóng tốt hơn trong những năm tới, nên ý tưởng về một chiếc máy tính MacBook Air hay Pro được duy trì kết nối mạng liên tục trở nên hợp lý, nhất là khi chúng sở hữu thời lượng pin cực tốt khi dùng chip M1.

Nhà phân tích Linn Huang của IDC cho biết, “do làm việc từ xa sẽ song hành với nhiều doanh nghiệp (sau dịch bệnh), nên các hình thức như máy tính xách tay tích hợp 5G có thể sẽ trở thành một tài sản chính của doanh nghiệp”.

Theo CNET, kiến trúc ARM mà Apple dùng cho M1 cũng được sử dụng cho các chip trong các điện thoại di động và máy tính bảng hiện nay, chúng thân thiện với thời lượng pin và sóng di động khi có khả năng cân bằng về pin với khả năng duy trì kết nối di động liên tục, do vậy việc bổ sung 5G lên các mẫu máy tính dùng chip M1 trở nên đơn giản hơn.

Vậy tại sao vẫn chưa có MacBook 5G? Rõ ràng M1 là chipset đầu tiên Apple sử dụng cho các máy tính xách tay của hãng trong khi 5G cũng trên con đường hoàn thiện, nên Apple không muốn mạo hiểm sử dụng quá nhiều công nghệ mới cho hai mẫu MacBook của công ty, giờ đây chip M1 phải chứng minh cho người dùng khả năng vận hành và ưu điểm so với những gì các mẫu MacBook cũ dùng chip Intel trước đó làm được. Từ đó, Apple mới có thể tiếp tục tối ưu và đưa thêm modem 5G vào thiết bị, điều mà hãng từng chuẩn bị kỹ lưỡng và đưa vào trên iPhone 12 vừa ra mắt.

Do vậy, 5G trên MacBook chỉ là vấn đề thời gian. Giờ đây, chúng ta sẽ cần kiểm chứng hai mẫu MacBook mới dùng chip M1 có đúng với những gì Apple tuyên bố hay không, trước khi tiếp tục chào đón các mẫu MacBook tiếp theo với khả năng kết nối 5G được tích hợp sẵn.

Theo Thanh Niên​
 
Bên trên