Tất tần tật lỗi trên series iPhone 12 mới

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Những lỗi phát sinh trên dòng iPhone 12 mới chủ yếu xoay quanh vấn đề cảm ứng trên màn hình khóa, tín hiệu di động kém, màn hình xanh hay không thể nhận thông báo, tin nhắn.

2142019.jpg


Giống như bất cứ các sản phẩm smartphone khác trên thị trường, dòng iPhone 12 mới vẫn có những lỗi phát sinh khiến người dùng khó chịu.

Dù chỉ mới lên kệ không lâu nhưng cả 4 model iPhone mới đã gặp một số lỗi phát sinh và hiện có khá nhiều phàn nàn trên các diễn đàn công nghệ. Dưới đây là tổng hợp một số lỗi phát sinh đang được nhiều dùng phản ánh.

Lỗi độ nhạy cảm ứng trên iPhone 12 mini

Một vài người dùng cho biết, iPhone 12 mini của họ gặp vấn đề về độ nhạy cảm ứng trên màn hình khóa. Cụ thể các thao tác vuốt lên từ cuối màn hình lên trong màn hình khóa đôi lúc không thể thực hiện được.

2142022.jpg


Nhiều người cho biết, việc thay đổi ngón tay khi vuốt có thể giải quyết được vấn đề nhưng không áp dụng cho mọi máy và chỉ mang tính tạm thời. Họ cho rằng, vấn đề có thể liên quan đến độ dẫn điện. Họ nhận thấy, hiện tượng này không xảy ra khi kết nối iPhone 12 mini với nguồn sạc trên tường hoặc khi không sử dụng ốp lưng và tay chạm vào khung thép của máy.

2142031.jpg


Phàn nàn về lỗi cảm ứng trên màn hình khóa của iPhone 12 mini

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào nhưng đây có thể là lỗi phần mềm và sẽ khắc phục được thông qua các bản cập nhật sắp tới.

iPhone 12 không thể nhận sóng hoặc tín hiệu yếu

Đã có rất nhiều người dùng báo cáo, iPhone 12 của họ nhận sóng khá yếu, tín hiệu di động kém và thường xuyên ngắt quãng. Việc chuyển sang chế độ máy bay không thể giải quyết được sự cố. Bạn sẽ phải khởi động lại máy để lấy lại tín hiệu ban đầu. Đây rõ ràng là một lỗi khá nghiêm trọng trên dòng iPhone mới.

2142025.jpg


Theo một người dùng iPhone 12 (bản 256GB), người này gặp ít nhất 8 lần tín hiệu di động yếu hoặc không có tín hiệu trong 10 ngày qua. Anh đã phải khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt mạng nhiều lần để khôi phục tín hiệu.

Một cư dân mạng Weibo chia sẻ: "N lần trong một ngày không có dịch vụmạng, và chế độ máy bay là vô dụng. Tôi chỉ có thể kết nối sau khikhởi động lại. Tôi nên làm gì, trả lại hay đổi mới? "

Hiện tại Apple đã có phản hồi chính thức về vấn đề này. Theo Apple, để giải quyết vấn đề bạn cần thực hiện các bước như sau: Tắt điện thoại > Tháo thẻ SIM và lắp lại > Cập nhật cài đặt nhà điều hành và cập nhật hệ thống.

Bộ phận dịch vụ khách hàng của Apple cho biết, họ chưa nhận được thông báo về sự cố phần cứng liên quan đến lỗi này. Do đó đây nhiều khả năng là lỗi phần mềm.

iPhone 12 không thể nhận tin nhắn, thông báo tin nhắn

Theo một số chia sẻ của cộng đồng người dùng iPhone 12 gần đây, họ đang gặp sự cố với ứng dụng iMessage. Họ cho biết không thể nhận được tin nhắn SMS, tin nhắn bị lỡ trong cuộc trò chuyện nhóm và không nhận được thông báo khi nhận được tin nhắn văn bản.

Đây là khiếu nại mới nhất về dòng iPhone 12 sau các báo cáo về tín hiệu kém hoặc đột ngột biến mất. Hiện tại, vẫn chưa rõ vấn đề này có liên quan đến mẫu iPhone 12 hay iOS 14.1 và iOS 14.2 mới nhất hay không. Tuy nhiên, hầu hết các phản hồi đến từ người dùng iPhone 12 và một số dùng iPhone 12 Pro. Nhưng cũng không rõ liệu sự cố này có ảnh hưởng đến người dùng iPhone đời cũ hay không.

Nhiều người dùng iPhone 12 cho biết, họ không nhận được tin nhắn được gửi từ smartphone Android. Trong khi một số khác cho biết không thấy tin nhắn trong cuộc trò chuyện nhóm.

2142028.jpg


Một người dùng chia sẻ: "Tôi vừa nâng cấp lên ‌iPhone 12‌ (từ iPhone 11 Max Pro) và tôi đang nhắn tin nhóm với con mình. Một đứa thì đang dùng máy Android. Tối qua nó đến gặp tôi và hỏi tại sao tôi không trả lời hai tin nhắn mà nó đã gửi trong nhóm. Tôi đã kiểm tra ‌iPhone‌ và nhận thấy không nhận được bất kỳ tin nhắn nào trong cuộc trò chuyện nhóm cả. Sau đó, cậu con trai cho tôi xem điện thoại của nó và chắc chắn nó đã gửi lên trong nhóm".

Hay như một người dùng khác viết: "Tôi đang gặp sự cố chỉ với một người và đó không phải là SMS. Đó là iMessage. Tôi đã nhắn tin với mẹ tôi vào đêm qua và bà trước đó có cập nhật chiếc iPhone XR lên iOS 14.2 . Ngay sau đó, bà ấy ngừng trả lời tin nhắn của tôi. Tôi đã gửi cho bà ấy một tin nhắn khác và bà cho biết chưa bao giờ nhìn thấy tin nhắn trước đó. Sau đó, tôi không nhận được bất kỳ thông báo nào nữa. Tôi phải mở ứng dụng tin nhắn và kiểm tra xem có tin nhắn hay không…. ‌iOS 14‌ đúng là một mớ hỗn độn".

Có thể Apple sẽ khắc phục sự cố này với bản cập nhật iOS 14.3 sắp tới. Cũng không thể loại trừ khả năng đây là một vấn đề với các nhà cung cấp dịch vụ mạng.

iPhone 12 bị lỗi màn hình xanh

Gần đây có khá nhiều phàn nàn về lỗi trên iPhone 12, ví dụ như màn hình hơi vàng. Nhưng giờ đây lại xuất hiện thêm báo cáo về tình trạng màn hình iPhone 12 chuyển sang màu xanh lục. Cụ thể, màn hìnnh iPhone 12 sẽ xuất hiện màu xanh lá cây và hơi ngả màu xám đen ở nửa dưới. Vấn đề này thực tế không phải hiếm và nó từng xuất hiện trên một số model iPhone trước đó.

2142034.jpg
'
2142037.jpg


Theo đánh giá của DxOMark, vấn đề lớn nhất với màn hình của iPhone 12 là màu vàng. DxOMark lưu ý rằng, màu vàng của màn hình có thể xuất hiện tùy điều kiện ánh sáng.

Tờ Asian Economy cho biết, các quan chức của Apple tuyên bố họ đã nắm được các phản ánh trên và đang tích cực điều tra nguyên nhân.

iPhone 12 Pro Max gặp lỗi không thể sạc chung với các thiết bị khác

Đây là một lỗi khá lạ lùng trên iPhone 12 Pro Max khi một số người dùng cho biết, máy của họ không thể sạc được khi cắm sạc chung cùng các thiết bị khác thông qua một củ sạc nhiều cổng.

2142040.jpg


Cụ thể khi sử dụng cục sạc nhiều cổng để sạc cùng lúc cho iPhone 12 Pro Max và các thiết bị khác, nếu bạn cắm hoặc rút phích cắm của các thiết bị khác ra khỏi cục sạc, ngay lập tức iPhone 12 Pro Max sẽ dừng sạc không rõ nguyên nhân.

Cách giải quyết cho vấn đề này khá đơn giản, đó là bạn chỉ có thể dùng một cục sạc duy nhất cho iPhone 12 Pro Max. Trường hợp muốn sạc với cục sạc nhiều cổng, bạn chỉ có thể sạc duy nhất iPhone trước khi sạc sang các thiết bị khác.

Hiện tại các nhà sản xuất phụ kiện đang tìm cách giải quyết cho vấn đề này.

Theo Vn review​
 

toilait82

Active Member
Gần 20 tr cho mini là lỗi nhoe, tiếc cho người dùng và chán cho táo khuyết
 
Bên trên