Windows 7 là hệ điều hành phổ biến thứ hai trên thế giới

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Windows 7 dù đã bị đưa vào danh sách khai tử nhưng vẫn là hệ điều hành được ưa chuộng thứ hai trên thị trường hệ điều hành toàn cầu.

Công ty phân tích dữ liệu NetMarketShare đang nghiên cứu thị trường hệ điều hành trên thế giới đã tiết lộ Windows 10 đã được sự đón nhận của người dùng và tăng thị phần sử dụng lên 64,04% so với 61,26% trong tháng trước. Linux (nhiều bản phân phối) đã tăng từ 1,14% lên 1,65% và Ubuntu hiện chiếm 0,51% thị phần.

Thị phần của Windows 7 cũng giảm sau khi thông báo kết thúc hỗ trợ từ phía Microsoft nhưng nhiều người dùng vẫn tích cực sử dụng Windows 7 dù hệ điều hành đang nằm trong danh sách lỗi thời, điều này có thể là do số lượng người dùng doanh nghiệp quá lớn nên Windows 7 đang chiếm thị phần khá lớn. Theo báo cáo, Windows 7 đã giảm từ mức thị phần 22,77% xuống 20,41% vào tháng trước. Điều này cho thấy 20,41% máy tính để bàn vẫn sử dụng Windows 7. Tệ hơn nữa, một số vẫn đang sử dụng Windows XP với mức tính đến tháng 10.2020 là là 0,87%.

nhu_modh.png

Bảng danh sách thị phần của các hệ điều hành hiện nay

Tuy vẫn đang chiếm phần lớn lượng sử dụng chỉ sau Windows 10, nhưng Windows 7 hiện tại chỉ nằm trong danh sách hỗ trợ có giới hạn dành cho các doanh nghiệp và tiềm ẩn nhiều rủ ro bảo mật do các bản vá không còn được công ty mẹ cung cấp.

Nếu bạn đang cân nhắc về việc cập nhật lên Windows 10, hiện tại Microsoft vẫn cho phép người dùng Windows 7 nâng cấp miễn phí lên Windows 10 bằng Media Creation Tool và bản quyền cũ của bạn sẽ tự động được chuyển đổi thành bản quyền kỹ thuật số của Windows 10 và nó được liên kết với tài khoản Microsoft của bạn. Sau khi hoàn tất, bạn luôn có thể cài đặt lại Windows 10 hoặc nâng cấp phần cứng của mình mà không cần trả phí cho Microsoft.

Hiện chưa biết Microsoft sẽ cho phép lỗ hổng nâng cấp Windows 10 này tồn tại trong bao lâu, vì vậy nếu bạn đang chạy Windows 7, bạn nên tận dụng nó khi có thể.

Theo Thanh Niên​
 

aphicong

Well-Known Member
Đây chắc là chỉ dựa trên số liệu máy có bản quyền chứ em nghĩ ở VN thì máy dùng Win 7 không bản quyền có lẽ là lớn nhất :D
 

buihuythien

Active Member
tôi đã từng dùng win 7 một thời gian dài, sau khi máy tính bị virus thì tôi quyết định cài win 10 sử dụng thử xem sao. Hiện tại tôi thấy win 10 rất là ok và tôi sẽ ko có ý định quay lại win 7
 

zippo

Member
Vẫn còn 1 máy đang cài Win98, vì có phần mềm chỉ suport Win98 :(
Kiếm cơm bằng phần mềm đó nên Win98 hay Win 3.1 vẫn chơi :D
Lên Win10 chắc chỉ để đọc báo, Word, Excel. Mà vẫn chưa biết xài Win10 :(
 

tusontay

Huyền Thoại
Vẫn còn 1 máy đang cài Win98, vì có phần mềm chỉ suport Win98 :(...
Năm trước cài Windows 98 mà vất vả thật, ác nhất là phần mềm điều khiển (máy dệt/thêu) đó lại chỉ chạy được ở Windows 98, giả lập cũng ko được. :D
 

cuong123

Well-Known Member
Vậy là hiện tại bác chạy win 10 và không kèm theo 1 trình antivirus nào nữa sao?

tôi đã từng dùng win 7 một thời gian dài, sau khi máy tính bị virus thì tôi quyết định cài win 10 sử dụng thử xem sao. Hiện tại tôi thấy win 10 rất là ok và tôi sẽ ko có ý định quay lại win 7
 
Bên trên