Vừa ra mắt, Huawei Mate 40 Pro đã bị làm nhái bởi chính người Trung Quốc

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Mặc dù là một sản phẩm Trung Quốc, nhưng Mate 40 Pro của Huawei cũng không tránh khỏi tình trạng bị làm nhái bởi chính người Trung Quốc.

Hồi cuối tháng 10 vừa qua, Huawei đã chính thức ra mắt dòng smartphone cao cấp Mate 40 series của mình tại thị trường thế giới và quê nhà Trung Quốc. Chiếc máy này được tích hợp nhiều công nghệ đình đám như chip Kirin 9000 5nm, 5G, sạc siêu nhanh và đặc biệt là cụm camera với khả năng zoom và chụp ảnh thiếu sáng cực tốt.

Ngay sau khi ra mắt, Mate 40 nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người dùng, đặc biệt là tại Trung Quốc. Theo thống kê, cả ba model Mate40 là Mate 40, Mate 40 Pro, Mate 40 Pro+ đều đã cháy hàng chỉ sau 28 giây mở bán. Rất nhiều người thậm chí còn xếp hàng trước cửa hàng Huawei để quyết tâm sở hữu bằng được mẫu flagship này.



Sức hút của Mate 40 series không chỉ đến từ những công nghệ nổi trội nêu trên, mà nhiều người còn tin rằng đây có thể là dòng flagship thực thụ cuối cùng của Huawei. Khi mà những lệnh cấm của Chính phủ Mỹ vẫn chưa bị gỡ bỏ, Huawei đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc hợp tác với các đối tác cung ứng linh kiện, trong đó đặc biệt là chip xử lý. Thực tế, ngay cả nguồn cung chip cho Mate 40 được cho là đã rất hạn chế.

Mặc cho Huawei đang gặp khó khăn, các nhà sản xuất điện thoại nhái có vẻ như vẫn không "buông tha" cho tập đoàn này. Mới đây, một nhà sản xuất "vô danh" mang tên ivvi đã công bố chiếc... Mate 40 nhái lại Mate 40 Pro của Huawei. Và không ngạc nhiên khi thương hiệu ivvi này cũng đến từ Trung Quốc.



ivvi Mate 40 có thiết kế tương đối giống Mate 40 Pro, đặc biệt là ở mặt sau với cụm camera hình tròn. Thế nhưng, chiếc Mate40 nhái vẫn có một vài điểm khác biệt mà người dùng có thể nhận ra. Bên cạnh logo "vivi" thay vì Huawei, thì logo Leica cũng bị gỡ bỏ để thay thế bằng dòng chữ "AI Camera". Khác biệt đáng kể nhất là ở mặt trước, khi thay vì nhái màn hình "viên thuốc" của Huawei, vivi lại mang đến cho chiếc Mate40 của mình màn hình giọt nước.

Cấu hình của chiếc "Mate 40" này cũng rất khủng, khi ivvi nói rằng nó được trang bị chip Snapdragon 865, RAM 10GB và bộ nhớ trong 256GB. Nhưng, điều bất ngờ ở đây là mức giá. Mặc cho việc được tích hợp rất nhiều công nghệ, nhưng mức giá của ivvi Mate 40 chỉ là... 898 NDT (tương đương 3.1 triệu đồng).



Thế nhưng, chớ để thông số cấu hình "khủng" và mức giá rẻ giật mình kia làm bạn mờ mắt. Bởi lẽ, cũng như nhiều sản phẩm nhái khác, rất có thể chip Snapdragon 865, RAM 10GB và bộ nhớ trong 256GB của ivvi Mate 40 chỉ là giả. Hiện nay, việc các nhà sản xuất Trung Quốc đánh lừa các công cụ kiểm tra hệ thống để hiển thị thông số sai sự thật là rất phổ biến.

Ví dụ, trên chiếc iPhone 12 Pro Max nhái mà chúng tôi từng có dịp trên tay, nhà sản xuất Trung Quốc đã có thể đánh lừa các phần mềm như CPU-Z, AIDA64... để hiển thị rằng máy sở hữu chip Snapdragon 855, RAM 8GB, bộ nhớ trong 512GB. Thực tế, cấu hình của máy chỉ là chip MediaTek MT6580, RAM 1GB và bộ nhớ trong 16GB.



Theo Genk​
 

vutnsolano

Active Member
Ủng hộ bạn nhái này, cứ để cho các đồng chí tự giết nhau chứ không cần thế lực thù địch nào cả :D
 
Bên trên