Apple M2 sẽ là chip dùng cho máy tính Mac desktop?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Đầu tháng này, Apple đã trình làng những cỗ máy Mac đầu tiên sử dụng chip "cây nhà lá vườn" Apple M1 của mình, bao gồm bộ đôi laptop MacBook Air và MacBook Pro 13 inch cùng Mac mini mới.

2144826.jpg


Theo nhiều đánh giá, bộ xử lý này khá ấn tượng, cả về mặt hiệu năng lẫn độ hiệu quả khi tiêu thụ năng lượng. Điều này đang khiến quá trình chuyển đổi từ các CPU Intel sang những bộ xử lý ARM tự tùy biến của Apple trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết. Và một thông tin mới đây tiết lộ, Apple đang phát triển bộ xử lý Apple Silicon thứ 2 của mình.

Tài khoản Weibo @Mobilechipmaster tiết lộ, Apple dự kiến sẽ tung ra con chip Apple Silicon thứ hai trong nửa cuối năm sau. Theo đó, con chip này hiện đang có tên mã là "Jade", nhưng vẫn chưa rõ tên chính thức của nó là gì. Tuy nhiên, dựa trên cái tên M1 hiện tại, nhiều khả năng, thế hệ chip mới này sẽ được đặt tên là Apple M2. Anh tiết lộ, con chip này sẽ được sử dụng trên những cỗ máy Mac desktop của Apple.

2144829.jpg


Theo các thông tin trước đây, con chip Mac thế hệ tiếp theo của Apple có thể là Apple M2 hoặc M1X. Hiện tại, con chip Apple M1 đang được xây dựng dựa trên tiến trình 5nm của TSMC. Đây là tiến trình sản xuất chip tiên tiến nhất hiện nay. Tất nhiên, nó sẽ được cải thiện trong tương lai, và nhiều khả năng, con chip Mac tiếp theo của Apple sẽ được phát triển dựa tiến trình 5nm thế hệ thứ 2 của TSMC. Theo TSMC, quy trình này sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt trong năm sau.

Apple tuyên bố, họ kỳ vọng sẽ chuyển sang sử dụng những con chip Apple Silicon "cây nhà lá vườn" cho tất cả các dòng sản phẩm Mac của mình trong vòng 2 năm. Thế nên, không quá ngạc nhiên khi những chiếc iMac trong tương lai sẽ được trang bị các con chip "nhà trồng" của Apple.

Theo Vn review​
 
Bên trên