Hàn Quốc phạt Facebook 6,1 triệu USD vì chia sẻ dữ liệu bất hợp pháp

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Facebook vừa bị chính quyền Hàn Quốc phạt 6,1 triệu USD vì chia sẻ dữ liệu của người dùng mà không được sự đồng ý của họ.

Theo Engadget, Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân của Hàn Quốc (PIPC) đã phạt Facebook 6,7 tỷ won (khoảng 6,1 triệu USD) vì chia sẻ thông tin người dùng mà không được sự đồng ý của họ. Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc điều tra vào năm 2018 trước khi chuyển giao nó cho PIPC xử lí vài tháng trước.

2144873.jpg


Theo Yonhap News, PIPC xác định mạng xã hội này đã chia sẻ thông tin cá nhân của 3,3 triệu người dùng Hàn Quốc (trong tổng số 18 triệu người dùng tại nước này) cho các công ty khác mà không có sự đồng ý. Hành động này của Facebook diễn ra từ tháng 5/2012 đến tháng 6/2018.

Cơ quan giám sát cho biết Facebook đã chia sẻ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh, kinh nghiệm làm việc, quê quán và tình trạng mối quan hệ của mọi người với các công ty khác. Đáng nói hơn là những thông tin này đã được Facebook chia sẻ cho khoảng 10.000 công ty khác.

Hiện cơ quan chức năng cho biết họ rất khó xác định chính xác bao nhiêu thông tin đã được chia sẻ do Facebook không cung cấp tài liệu liên quan. PIPC cũng cáo buộc mạng xã hội này đã gửi tài liệu không đầy đủ hoặc sai sự thật.

Về phía mình, Facebook bác bỏ cáo buộc. Đại diện mạng xã hội này nói với Yonhap News rằng họ đã "hợp tác toàn diện với cuộc điều tra".

Đây là lần đầu tiên PIPC phạt mạng xã hội nhưng không phải là lần đầu tiên Facebook gặp rắc rối tại Hàn Quốc. Hồi năm 2018, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đã phạt công ty 396 triệu won (tương đương 396.706 USD) vì làm chậm kết nối của người dùng trong thời gian từ năm 2016 đến 2017. Tuy nhiên, Facebook đã thắng trong cuộc chiến pháp lý chống lại Ủy ban và khoản phạt cuối cùng đã được hủy bỏ. Khi đó, Tòa án Hành chính Seoul đã ra phán quyết rằng khoản tiền phạt này là bất hợp pháp, vì công ty không có ý định làm chậm các dịch vụ của mình tại quốc gia này.

Theo Vn review​
 
Bên trên