Những cỗ máy Mac M1 có thể kết nối tối đa 6 màn hình ngoài qua DisplayLink

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Theo thử nghiệm mới đây của Youtuber Ruslan Tulupov, Mac mini sử dụng chip M1 có thể kết nối tối đa 6 màn hình ngoài, trong khi con số này đối với bộ đôi MacBook Air và MacBook Pro mới lại là 5, thông qua các adapter DisplayPort. Điều này vượt xa con số giới hạn kết nối màn hình ngoài của Apple đối với các cỗ máy Mac M1.

2144774.jpg


Mặc định, những cỗ máy Mac M1 mới không hỗ trợ kết nối quá nhiều màn hình ngoài như các thế hệ đàn anh sử dụng CPU Intel. Các chiếc MacBook Air cũng như MacBook Pro sử dụng chip Intel trước đó có thể kết nối một màn hình 6K và 5K hoặc tối đa 2 màn hình 4K bên ngoài. Với Mac mini 2018 sử dụng chip Intel, nó cũng có thể kết nối tối đa 3 màn hình 4K hoặc 1 màn hình 5K cùng 1 màn hình 4K.

Apple tiết lộ, MacBook Air và MacBook Pro M1 có thể "gánh" 1 màn hình ngoài có độ phân giải 6K với tần số quét 60Hz. Với Mac mini M1, cỗ máy này hỗ trợ kết nối 1 màn hình ngoài tối đa 6K 60Hz thông qua Thunderbold và 1 màn hình 4K 60Hz thông qua chuẩn HDMI 2.0. Điều đó có nghĩa là, mỗi cỗ máy Mac M1 mới đều hỗ trợ kết nối ít hơn 1 màn hình so với thế hệ mà nó thay thế.

Tuy nhiên, theo phát hiện của Tulupov, những cỗ máy này có thể kết nối tối đa 6 màn hình ngoài với Mac mini M1 và 5 màn hình đối với MacBook Air và MacBook Pro bằng một giải pháp khác. Cụ thể, anh sử dụng các adapter DisplayPort cùng phần mềm DisplayLink để điều khiển những màn hình bổ sung. Khi các cổng trên những cỗ máy Mac M1 đã được lấp đầy, các adapter DisplayPort sẽ được kết nối thông qua một dock bên ngoài nhằm mở rộng thêm nhiều cổng kết nối hơn.


Tulupov sử dụng kết hợp nhiều loại màn hình ngoài, từ độ phân giải 1080p cho đến 4K, bởi băng thông của các cổng Thunderbolt trên Mac không đủ để chạy cùng lúc 6 màn hình 4K ở độ phân giải đầy đủ. Thế nên, người dùng sẽ phải lựa chọn kỹ lưỡng độ phân giải khi muốn kết nối các màn hình ngoài.

Thử mở nhiều video ở độ phân giải đầy đủ trên các màn hình khác nhau cùng một lúc và render trong Final Cut Pro, Tulupov nhận thấy hiệu năng của chúng rất "ấn tượng" và hiếm khi thấy tình trạng tụt khung hình. Khi đóng và mở MacBook Air, các màn hình hoạt động khá ổn định. Điều đó cho thấy thiết lập này đủ để người dùng có thể sử dụng hàng ngày.

Tulupov lưu ý, anh chưa thử nghiệm thiết lập này với Sidecar cho iPad, nhưng nhiều khả năng, Sidecar vẫn có thể hoạt động chung với các màn hình bên ngoài này để mở rộng thêm không gian hiển thị.

Trong một video riêng, Tulupov có giải thích cặn kẽ cách anh kết nối các màn hình ngoài với một cỗ máy Mac M1 thông qua adapter DisplayPort. Quá trình này chỉ đơn giản là cài đặt trình điều khiển DisplayLink, vốn đã tương thích với macOS Big Sur, sau đó kết nối adapter thông qua USB-C.


Thực tế, giải pháp thay thế này có thể là cứu cánh đối với những ai cần kết nối nhiều màn hình hơn so với các giới hạn có trên những cỗ máy Mac sử dụng chip M1 mới.

Theo Vn review​
 

htxdienhanh

Active Member
Điện thoại bảo mật cao thì được chứ máy tính khi cần cài lại mà bảo mật cao thì không ổn chút nào
 

coolpix8700

Well-Known Member
Các card đểu của em cũng 4 kết nối ra bằng đít bờ lây bót, nhưng cũng chỉ dùng có mỗi 1 thôi!
Còn cái Ultra Slim Form để phát nhạc lại chằng dùng màn hình nào luôn!
 
Bên trên