Ấn Độ cấm thêm 43 ứng dụng Trung Quốc vì lo ngại an ninh quốc gia

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ấn Độ, quốc gia tỷ dân và cũng là hàng xóm của Trung Quốc vừa cấm thêm 43 ứng dụng có liên quan đến Trung Quốc với lý do an ninh quốc gia.

2144853.jpg


Ấn Độ, thị trường internet lớn thứ hai thế giới đã ban hành lện cấm hơn 175 ứng dụng có liên kết đến Trung Quốc trong vài tháng qua. Và mới đây, Ấn Độ vừa tiếp tục cấm thêm 43 ứng dụng khác cũng đến từ quốc gia hàng xóm. Giống như lệnh cấm trước đó, Ấn Độ tiếp tục viện dẫn những lo ngại về an ninh mạng để chặn các ứng dụng này.

Bộ công nghệ thông tin Ấn Độ cho biết: "Quyết định trên được thực hiện dựa trên thông tin về việc các ứng dụng này tham gia vào các hoạt động gây phương hại đến chủ quyền và toàn vẹn của Ấn Độ, nền quốc phòng, an ninh của nhà nước và trật tự công cộng".

Các báo cáo về 43 ứng dụng trên được thu thập từ Trung tâm Điều phối Tội phạm Mạng của Ấn Độ, trực thuộc Bộ Nội vụ.

Các ứng dụng bị cấm bao gồm dịch vụ video ngắn nổi tiếng Snack Video của Tencent. Đây là ứng dụng đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng trong những tháng gần đây tại thị trường Ấn Độ. Ngoài ra còn có một số ứng dụng thương mại điện tử như AliExpress, ứng dụng giao hàng Lalamove và ứng dụng mua sắm Taobao Live. Danh sách cụ thể dưới đây.

2144859.jpg


Tại thời điểm này theo ghi nhận dường như không còn bất kỳ ứng dụng Trung Quốc nào xuất hiện trong danh sách 500 ứng dụng hàng đầu được sử dụng ở Ấn Độ.

Lệnh cấm được ban hành trong bối cảnh một số ít ứng dụng, bao gồm PUBG Mobile và TikTok đều là những ứng dụng hot tại Ấn Độ. Đây cũng là thị trường nước ngoài lớn nhất của các ứng dụng này. Do vậy hai nhà phân phối ứng dụng này đang tìm cách quay trở lại thị trường Ấn Độ. Cách đây vài tuần, PUBG đã đăng ký một tổ chức địa phương ở Ấn Độ, đồng thời hợp tác với Microsoft và tuyên bố đầu tư 100 triệu USD vào quốc gia tỷ dân. Tuy nhiên hiện tại chính phủ Ấn Độ chưa đưa bất cứ phản hồi nào.

Căng thẳng giữa hai quốc gia đông dân nhất thế giới đã leo thang sau khi hơn 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng trong một cuộc đụng độ quân sự trên dãy Himalaya vào tháng Sáu.

Kể từ đó, tâm lý "Tẩy chay Trung Quốc" lan truyền mạnh trên các phương tiện truyền thông ở Ấn Độ. Thậm chí nhiều người còn đăng các video phá hủy smartphone, TV và các sản phẩm khác do Trung Quốc sản xuất.

Theo Vn review​
 
Bên trên