Trợ lý ảo Google Assistant được cập nhật tính năng cực kỳ hữu ích cho nhà thông minh

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Google Assistant đã có thể hẹn giờ bật hoặc tắt đèn, cũng như thiết lập khoảng thời gian bật đèn nhất định.

Trợ lý ảo Google Assistant có thể giúp bạn bật hoặc tắt đèn từ xa, tuy nhiên nó chỉ có thể thực hiện lệnh này ngay lập tức khi bạn yêu cầu. Điều đó có nghĩa là Google Assistant không thể hẹn giờ để bật hoặc tắt đèn vào một thời gian cụ thể trong ngày.

Giờ đây, Google Assistant đã được cập nhật để trở nên thông minh hơn và có thể hẹn giờ bật hoặc tắt đèn, cũng như thiết lập khoảng thời gian bật đèn nhất định. Một tính năng tưởng chừng đơn giản nhưng sẽ rất hữu ích cho căn nhà thông minh của bạn.



Bạn có thể yêu cầu Google Assistant để “tắt đèn sau 5 phút nữa”, hoặc “bật đèn phòng khách vào lúc 5 giờ 45 phút”. Bạn cũng có thể yêu cầu Google Assistant bật đèn trong một khoảng thời gian, giống như một cách báo thức. Ví dụ như “bật đèn trong vòng 20 phút”, để bạn có thể đọc sách trước khi ngủ, và nếu có ngủ quên thì đèn cũng sẽ tự động tắt.

Tuy nhiên Google Assistant hiện tại vẫn còn một số vấn đề chưa khắc phục được. Đó là việc thiết lập thời gian vào ngày hôm sau khá khó khăn, Google Assistant chỉ nhận các lệnh thiết lập trong ngày.

Và nếu bạn lỡ thiết lập sai, ví dụ như bật đèn vào lúc nửa đêm, thì cũng không có cách nào để hủy yêu cầu này. Hy vọng rằng Google sẽ sớm khắc phục những vấn đề này trong các bản cập nhật tiếp theo.

Theo Genk​
 
Bên trên