Forbes: Chiếc tai nghe 549 USD của Apple như cú tát vào người dùng

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Mức giá cao hơn cả một chiếc iPhone của AirPods Max thực sự không hợp lý trong năm 2020.

Zing lược dịch bài viết của tác giả John Koetsier, đăng tải trên Forbes.

Tôi yêu các các dòng sản phẩm của Apple và sở hữu rất nhiều đồ của hãng. Tuy nhiên, việc này không đồng nghĩa rằng tôi sẽ luôn đánh giá tích cực đồ Apple.

AirPods Max hấp dẫn, nhưng giá cao
Mới đây, Apple đã phát hành mẫu tai nghe over-ear (tai nghe có dây chụp tai) AirPods Max với vẻ bề ngoài tinh tế, tối giản và một bộ tính năng tuyệt vời.

Chỉ riêng vẻ bề ngoài của AirPods Max đã đủ để nhiều tín đồ của Apple muốn sở hữu. Nút Digital Crown trông thật thú vị và giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc điều khiển tai nghe. Trong khi đó, headband của AirPods Max khiến chúng ta gợi nhớ đến chiếc ghế Herman Miller Aeron cao cấp.

Mút hoạt tính được đặt trên các đệm tai lẽ ra nên được xuất hiện sớm hơn. Điều quan trọng hơn cả đó là chất lượng âm thanh tuyệt vời, tính năng được thừa hưởng và nâng cấp từ những dòng AirPods trước đây.

Tuy nhiên, một điều khiến nhiều người băn khoăn là tại sao AirPods Max lại được bán với mức giá 549 USD, trong bối cảnh vẫn còn rất nhiều gặp khó khăn do thất nghiệp và đại dịch.

Trước tiên, cần phải khẳng định đây là mức giá quá cao. Tai nghe chống ồn Bose đã ra mắt thị trường trong vài năm với giá 350 USD. Một số mẫu của Sony cũng có giá tương tự.

Những sản phẩm của công ty âm thanh Master & Dynamic, vốn là thương hiệu âm thanh có tiếng, được bán với giá khoảng 500 USD. Sennheiser cũng chỉ bán tai nghe ở tầm 500 USD. Tai nghe của Bang & Olufsen đến từ Đan Mạch có giá lên tới 1.000 USD, nhưng cần lưu ý đây là thương hiệu âm thanh tên tuổi với những mẫu loa giá tới 100.000 USD.

apple_airpods_max_headphones_header.jpg

Thiết kế trẻ trung là điểm mạnh của AirPods Max. Ảnh: Apple.

Quay trở lại thực tế với AirPods Max, tôi yêu thiết kế cũng như khả năng tương thích với MacBook Pro, iPhone và Apple Watch của nó. Tuy nhiên, chiếc tai nghe này có giá khá cao, kể cả khi so sánh với chính các sản phẩm khác của Apple.

Thay vì AirPods Max, bạn chỉ cần bỏ ra từ 150-450 USD là đã có thể sở hữu những thiết bị cao cấp khác như iPhone 12 hay MacBook Air. Thậm chí, bạn chỉ cần bỏ ra thêm khoảng 100 USD là có thể sở hữu 2 chiếc iPad.

Apple muốn thay đổi cách nhìn về thương hiệu?
Có một sự thật rằng Apple luôn suy nghĩ rất kỹ trước khi niêm yết giá sản phẩm của họ. Mặc dù vậy, điều này không có nghĩa là họ luôn đúng. Một ví dụ trong quá khứ là mẫu loa HomePod với giá ban đầu tới 349 USD.

Tôi không nghi ngờ gì là Apple thực sự tin AirPods Max đáng giá 549 USD. Tuy nhiên, tôi cũng chắc chắn rằng mức giá này đủ đem lại khoản lợi nhuận rất lớn cho Apple.

Không có quá nhiều người phản đối khi cho rằng Apple là dòng thương hiệu cao cấp. Tuy nhiên, đây cũng là dòng thương hiệu phổ biến với nhiều người.

Bỏ tiền cho một chiếc iPhone hoặc Apple Watch, người dùng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho Apple để đổi lấy những sản phẩm chất lượng và được hỗ trợ tốt hơn. Do đó, chất lượng sản phẩm phải tương xứng với giá cả.

5253128_apple_airpods_max_listening_experience_12082020_big_carousel.jpg.large_2x.jpg

Với mức giá khá cao, AirPods Max sẽ không còn là sản phẩm dễ tiếp cận, mà giống như một mặt hàng xa xỉ. Ảnh: Apple.

Mức giá 549 USD trong mùa dịch có vẻ quá cao so với mặt bằng chung của thị trường. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mức giá của AirPods Max ngang ngửa với những chiếc xe đã qua sử dụng.

Steve Kovach, biên tập viên công nghệ của CNBC thậm chí mỉa mai rằng AirPods Max sẽ "tự động làm im tiếng người nghèo".

Tất nhiên, vẫn có những người cho rằng AirPods Max sẽ xứng đáng với số tiền mà người dùng bỏ ra, như biên tập viên Matthew Panzarino của TechCrunch. Nhưng đó là chuyện tương lai. Những gì mà chúng ta có thể nói lúc này là trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, việc Apple đưa ra mức giá cao cho AirPods Max có thể khiến dòng sản phẩm này mất đi sức hút.

Chắc chắn là những thương hiệu siêu sang vẫn sẽ tồn tại sau đại dịch. Tuy nhiên, liệu Apple muốn được nhìn nhận là một thương hiệu công nghệ tuyệt vời mà phần lớn người dùng có thể mua được, hay thương hiệu đắt tiền, xa xỉ cho những người giàu?

Theo Zing​
 

ketuong

Active Member
Có vẻ như Táo muốn nói "sài đồ của táo chỉ là đại gia" dù đôi khi "đại gia" cũng nghèo thấy bà lun.
 
đồ nào cũng chát :D
Nó muốn chát thì cứ để nó chết thôi bác ơi, thiếu gì lựa chọn, với âm thanh biết sao cho vừa, với anh em mình vừa tiền lại vừa chấp nhận được thế là ổn, còn nhưng người khó tính thì mua hàng táo cũng chẳng giải quyết được nhu cầu của họ, chỉ đơn giản táo khuyết có bán rẻ hơn 1 nửa có khi vẫn chưa chạm đến giá thành sản xuất ra đâu bác, nên thông thái nên biết lựa chọn thôi bác, anh em mình nghèo nhưng không dại:D
 
Bên trên