Leica trình làng SL2-S: Đánh đổi độ phân giải để lấy tốc độ và độ nhạy

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Leica vừa ra mắt chiếc máy ảnh SL2-S là một biến thể khác của SL2 ra mắt vào hồi năm ngoái, với nhiều tính năng tương tự. Tuy vậy, chữ S ở phía cuối gợi ý đến một sự khác biệt, và đó có thể là viết tắt của tốc độ (Speed).

2149744.jpg


Leica SL2-S có thiết kế, thân máy, chất lượng xây dựng, màn hình cảm ứng LCD, ống ngắm, pin, khả năng chống rung hình ảnh trong thân máy cùng hệ thống tự động lấy nét tương tự SL-2. Tuy vậy, thay vì cảm biến 47,3MP có trong SL2, giờ đây, SL2-S lại được trang bị một cảm biến BSI 24MP hoàn toàn mới. Nhờ có độ phân giải thấp hơn, SL2-S có thể chụp liên tiếp với tốc độ tối đa 25fps khi sử dụng màn trập điện tử (và 9fps đối với màn trập cơ). Hơn nữa, cảm biến BSI này cũng sẽ giúp SL2-S đạt được dải ISO rộng hơn cùng hiệu năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tuyệt vời hơn so với SL2. Đây cũng là lần đầu tiên Leica sử dụng cảm biến BSI cho hệ thống máy ảnh số.

Leica SL2-S có thể đạt mức ISO tối đa lên đến 100.000. Công ty tuyên bố, ảnh chụp sẽ có mức độ nhiễu ít hơn và đạt được màu sắc tuyệt vời hơn khi chụp ở những mốc ISO cao. Trong trường hợp cần độ phân giải cao, bạn có thể sử dụng chế độ chụp đa điểm của SL2-S để gộp tối đa 8 tấm ảnh nhằm tạo ra một bức ảnh 96MP. Nhờ vào bộ nhớ đệm 4GB bên trong, SL2-S có thể chụp liên tiếp ảnh JPEG với tốc độ 9fps cho đến khi bộ nhớ 2 khe thẻ UHS-II đầy.

2149747.jpg


Tương tự SL2, SL2-S cũng có các chế độ ảnh và video riêng biệt, cho phép bạn tùy chình những chức năng cũng như cài đặt của máy ảnh cho từng tác vụ và chuyển đổi qua lại giữa chúng. Nó có thể quay video 4K 10-bit 4:2:2 và Cinema 4K ProRES tối đa 30fps vào thẻ SD hoặc 60fps nếu đưa đến thiết bị ghi bên ngoài thông qua cổng HDMI. Chiếc máy ảnh này cũng hỗ trợ quay L-log với 2 LUT tích hợp, giúp bạn dễ dàng xem phiên bản đã chỉnh sửa trông như thế nào. Leica cho biết, họ cũng có kế hoạch phát hành thêm nhiều LUT trong tương lai.

Ngoài những khác biệt bên trong, SL2-S gần như là một bản sao trực tiếp của SL2, với mặt trên và dưới sử dụng chất liệu nhôm phay, được kết nối với nhau nhờ khung hợp kim magiê. Nó có ống ngắm điện tử (EVF) OLED 5,76MP, vượt trội hơn so với trên A7S III mà Sony đã giới thiệu gần đây. Chiếc máy ảnh này cũng có khả năng chống bụi và nước ở tiêu chuẩn IP54 và có thể hoạt động ở nhiệt độ -10 độ C.

2149750.jpg


Leica SL2-S đã chính thức lên kệ với giá 4.895 USD (khoảng 113 triệu đồng), thấp hơn 1.100 USD (khoảng 25,5 triệu đồng) so với SL2.

Theo Vn review​
 
Bên trên