Tượng phật di lặc ngồi gốc đào có ý nghĩa gì?

mocthientan

New Member


Ý nghĩa - lịch sử và sự tích của cây Đào



Theo truyền thuyết, Tây Vương Mẫu cư ngụ trong dãy núi Côn Lôn thần thoại. Nơi ở của bà được gọi là Bể Ngọc với vườn cây ăn quả có đến 3600 cây đào tiên. Những trái đào trong vườn cây ăn trái của Tây Vương Mẫu chỉ chín mỗi 3000, 6000 hay 9000 năm. Khi đó, Tây Vương Mẫu sẽ tổ chức một bữa tiệc để mừng dịp này. Các vị thần, bao gồm các vị Bát Tiên nổi tiếng, sẽ được mời dự bữa tiệc này.



Tượng Phật Di Lặc kết hợp với cây Đào có ý nghĩa gì?



Như đã trình bày ở trên, cây đào được coi là biểu trưng cho sự trường thọ, cho sự tốt lành, đủ đầy. Phật Di Lặc lại thường gắn liền với hình ảnh tươi cười, hiền hòa, hoan hỉ, dáng bệ vệ, bụng căng, bóng, ngực phanh, thân hình thấp tròn đầy. Với hình ảnh này, Phật Di Lặc vốn được coi là biểu trưng của sự no ấm, đủ đầy và một cuộc sống tươi vui.



Cách lựa chọn tượng Phật Di Lặc ngồi gốc Đào bằng gỗ đẹp và hợp phong thuỷ



Theo quan niệm phong thủy, nếu bạn muốn trưng bày và thờ tượng Phật Di Lặc ngồi gốc Đào trong gia đình thì nên chọn loại được làm chất bằng gỗ. Bởi gỗ thuộc hành Mộc sẽ giúp cân bằng với các yếu tố thuộc hành Kim và hành Thổ trong căn nhà, từ đó giúp gia đình êm ấm hòa thuận hơn.Ngoài ra, đồ gỗ thờ cúng cũng tạo cảm giác thân thuộc và gần gũi hơn với các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với loại tượng Phật Di Lặc bạn cần chọn loại gỗ tốt, bền, có độ bóng sáng cao để thể hiện được sự tôn kính như: gỗ hương, gỗ trắc, gỗ mun ...



Xem thông tin bài viết hoàn chỉnh tại đây : https://mocthientan.com/tuong-phat-di-lac-ngoi-goc-dao-co-y-nghia-gi/
 

DAIYOU

Active Member
Có ý nghĩa là không liên quan đến môn chơi Âm Thanh nữa bác ơ!
 

hoangnguyengreen

New Member
Cây Kim Ngân - Toàn Tập

Cây kim ngân có độc không?

Có rất nhiều người thắc mắc xem cây kim ngân có độc hay không? Thực tế theo sách dược liệu, cây kim ngân lượng được người Trung Quốc sử dụng trong đông y. Loại cây này không hề có độc và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Bạn hãy an tâm về việc đặt chúng trong nhà.

Tuy nhiên, bạn vẫn không nên cho trẻ nhỏ đến nghịch các loại cây cảnh trong nhà. Không chỉ loại kim ngân lượng mà các loại cây khác cũng vậy. Dù chúng không độc nhưng việc nuốt các lá cây cảnh thì không nên. Việc nhiễm khuẩn từ bụi bặm cũng như có các chất kích ứng vẫn có thể xảy ra. Đặc biệt, các loại cây có thể bị gãy cành, hư hại, không được tốt lắm.

ROEwOsQLt1BU0l0xbh4oLMVfPbue2WdGqD_RLRLu71Yrqk4UZwQiu4lEiIC0UbC6RenrjV_fmuHFJxd7ym8W2xs0jZ1v1gUdWaAsy8rGOsA0Ca8kEDs7a19_YfiMTVYpzf5vyetT



Chi tiết bài viết: https://cayxanhhoangnguyen.wordpress.com/2020/07/31/cay-kim-ngan-toan-tap/
Nguồn: https://hoangnguyengreen.com/
 
Bên trên