Giật mình với bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh và châu Âu: 5 đội đầu bảng đều đá Europa League

Vòng 12 Premier League đã khiến những fan không thể tin được bởi vì không đội nào trong nhóm “Big Six” giành được chiến thắng ở vòng này. Nhưng không chỉ một vòng đấu, cục diện của giải đấu đã có khá nhiều sự bất ngờ ngay từ đầu mùa.

5fd87739852a93a03dbf7590_tottenham.png

Tottenham dẫn đầu Premier League dù ít ai đánh giá họ là ứng viên vô địch trước mùa giải

Và sự bất ngờ hóa ra không chỉ Premier League có. Trên thực tế, cả 5 giải VĐQG hàng châu Âu đều đang chứng kiến các bất ngờ khi những đội đứng đầu bảng đều là các đội không được đánh giá là ứng viên vô địch. Thậm chí, cả 5 đội đều đang đá Tại Europa League.

Ngoài Tottenham dẫn đầu Premier League ra thì hiện Lille đang chiếm đỉnh bảng Ligue 1 bất chấp những lời cười trêu ghẹo giải đấu này là “giải nông dân” trên internet bởi vì sự ách thống trị trong nhiều năm của PSG. Điều tương tự xảy ra Tại Bundesliga với Bayer Leverkusen dẫn đầu sau khi tận dụng sự sơ sảy của Bayern Munich trước Union Berlin.

Tại Italia, AC Milan vẫn đứng đầu bảng dù cuộc đua quán quân hứa sẽ còn khốc liệt bởi vì Juventus và Inter Milan đều đang dần bám theo kịp. Và La Liga là 1 bất ngờ khác, không phải Barca hay Real và thậm chí cũng không phải Atletico Madrid, mà là Real Sociedad chiếm giữ ngôi đầu bảng.

5fd8777c2b6c4dbd05b0ed5e_Real%20Sociedad.png

Real Sociedad chiếm ngôi đầu La Liga trong Lúc Real and Barca sa sút phong độ
Không chỉ dừng lại ở đó. Cả 5 đội dẫn đầu bảng của 5 giải lớn Ở châu Âu đều hiện đang thi đấu Ở Europa League and tất cả đều đã không quán quân đất nước ít nhất từ năm 2011 (năm gần nhất AC Milan quán quân Serie A và Lille quán quân Ligue 1). Lần cuối Tottenham vô địch Anh là mùa 1960/61, lần cuối Real Sociedad đăng quang La Liga là 1981/82 và Bayer Leverkusen thì chưa bao giờ cầm được đĩa bạc Bundesliga.

Có vẻ Xu thế không chỉ dừng Tại mỗi các giải lớn. Trong 32 đội sẽ góp mặt Tại vòng 1/16 Europa League thì có tới 15 đội đầu bảng những giải VĐQG châu Âu góp mặt, Dường như vòng 1/8 Champions League thậm chí còn chẳng có mặt bất cứ một đội đầu bảng nào. Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Scotland, Thổ Nhĩ Kỳ, đảo Cyprus, Israel, Bắc Ireland, Na Uy và Ireland đều đang có những đội đầu bảng đã ít nhất 9 Năm nay không VĐQG.

Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng nhưng rõ ràng nhất chính là dịch Covid-19 làm cách biệt mọi thứ. Các đội bóng mạnh tham dự Champions League càng thiệt hại nặng hơn bởi vì họ phải chia sức Tại các trường đấu và mỗi trận vòng bảng là những trận họ phải tung đội hình mạnh nhất, trong khi đó nhiều đội mạnh chỉ dùng đội hình B Ở Europa League. Đây là chưa kể đến nhiều cầu thủ bị nhiễm bệnh & mất phong thái lúc trở lại đá bóng.

5fd878c9ac2d545a888eff45_AC%20Milan.png

AC Milan bất bại Tại Serie A
Vấn đề là liệu tình thế lúc này có được giữ tới cuối mùa giải hay các ông lớn sẽ lại bứt lên & khôi phục lại trật tự cũ. Sociedad dù đứng đầu La Liga nhưng vẫn đá nhiều hơn Atletico 2 trận và ngôi đầu của họ e rằng chỉ là lâm thời. Tottenham & Liverpool cùng với Lille và Lyon bằng điểm nhau Tại giải VĐQG với PSG chỉ kém Lille chỉ 1 điểm Ở Ligue 1, Bayern thì kém Leverkusen có 1 điểm Ở Đức & Inter kém AC Milan chỉ 2 điểm Ở Ý.

Xem thêm bài viết hay khác tại đây
 
Bên trên