Người Trung Quốc thích giao dịch điện tử, có nguy cơ từ chối tiền mặt

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Hình thức thanh toán phổ biến ở Trung Quốc hiện nay là thông qua mã vạch hoặc các ứng dụng thanh toán trực tuyến, như Alipay của Ant Group hay Tenpay của Tencent. Xu hướng này dẫn đến dấu hiệu từ chối nhận bằng tiền mặt.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), ngân hàng trung ương của nước này, vừa phải ra lời kêu gọi không từ chối tiền mặt trong các hoạt động kinh tế. “Tờ nhân dân tệ là phương tiện thanh toán cơ bản nhất, các tổ chức cá nhân không thể từ chối nhận thanh toán bằng phương tiện này”, PBOC khẳng định.

PBOC cho biết, sẽ điều tra và trừng phạt các công ty hoặc cá nhân từ chối nhận thanh toán tiền mặt, hoặc phân biệt đối xử đối với thanh toán bằng tiền mặt. Tuyên bố này diễn ra trong bối cảnh khả năng tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật số ở Trung Quốc bị phân hóa, lớp người cao tuổi bị tụt hậu vì khó thích ứng với công nghệ.


Ngân hàng trung ương Trung Quốc vừa phải ra lời kêu gọi không từ chối tiền mặt trong các hoạt động kinh tế.

Hình thức thanh toán phổ biến ở Trung Quốc hiện nay là thông qua mã vạch hoặc các ứng dụng thanh toán trực tuyến, như Alipay của Ant Group hay Tenpay của Tencent. Xu hướng này dẫn đến việc một số cửa hàng và tổ chức trở nên miễn cưỡng chấp nhận tiền mặt, với các lý do như kiểm soát chi phí hoặc tăng trải nghiệm người dùng.

Trong một tuyên bố trước đó, ngân hàng trung ương Trung Quốc chia sẻ, các khoản thanh toán của một số dịch vụ công cơ bản như điều trị y tế, điện, nước, gas cũng đang dần chuyển hết sang hình thức trực tuyến.

Tuy nhiên trước xu hướng phát triển này, PBOC cũng tuyên bố: “Việc đổi mới phương thức tiêu dùng và thanh toán đúng ra nên có tác dụng bảo vệ sinh kế của người dân và nâng cao hạnh phúc cộng đồng. Các tổ chức thanh toán phi ngân hàng không được tuyên truyền khái niệm loại trừ thanh toán tiền mặt, hoặc có động thái phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào”.

Theo ICT News​
 

nguyentrungthanh

Well-Known Member
Một phần cũng vì dịch Covid nên dân họ cũng ngại thanh toán tiền mặt, tâm lý đề phòng cả thôi.:confused:
 
Bên trên