Facebook sắp có ứng dụng trả phí để gặp người nổi tiếng

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Theo Techxplore, Facebook đang phát triển một công cụ cho phép người dùng trả tiền để tương tác với người nổi tiếng dưới hình thức livestream.

1_izpx.jpg


Công cụ có tên là Super được tạo ra để người sáng tạo nội dung, doanh nhân hoặc người nổi tiếng tổ chức các sự kiện video tương tác trực tiếp. Người dùng có thể "boa" thêm tiền hoặc trả phí để được xuất hiện bên cạnh và đặt câu hỏi cho người nổi tiếng. Còn những người sáng tạo nội dung có thể bán hàng trên buổi livestream của họ.

Super đang được nhóm Thử nghiệm Sản phẩm Mới (NPE) của Facebook nghiên cứu. NPE được thành lập vào tháng 7.2019, là một nhóm chuyên xây dựng các ứng dụng độc lập và các sản phẩm ngoài lề dưới trướng Facebook. NPE đã phát hành 10 sản phẩm trong năm qua, bao gồm ứng dụng Whale chuyên về meme, ứng dụng tạo sự kiện là Venue và ứng dụng cho các cặp đôi là Tuned. Tuy nhiên không sản phẩm nào thực sự bứt phá.

collab_yaow.jpg

Công ty của Mark Zukerberg ra mắt nhiều ứng dụng như Collab, Venue, Whale... nhưng chưa có sản phẩm nào thành công như mong đợi

Đại diện Facebook cho biết Super vẫn chưa được phát hành nhưng công ty đang thử nghiệm nội bộ. Công ty sẽ không ăn chia khoản phí mà người dùng trả cho người nổi tiếng trên Super. Nhưng không rõ liệu Super sẽ ra mắt dưới dạng một ứng dụng độc lập hay được tích hợp vào một sản phẩm hiện có của Facebook.

Giữa thời điểm đại dịch, nhiều người nổi tiếng phải tìm cách kết nối với fan thông qua các kênh kỹ thuật số. Ứng dụng gần nhất với Super là Cameo, cho phép người dùng trả tiền cho người nổi tiếng gửi tin nhắn chúc mừng đến bạn bè hoặc người thân. Ứng dụng này được trang Axios định giá 300 triệu USD vào giữa năm 2019.

rooms_sqzf.png

Facebook phát triển Rooms để cạnh tranh với Zoom

Để bắt kịp thị trường, Facebook cũng ra mắt tính năng trò chuyện nhóm có tên Rooms hồi tháng 4, cạnh tranh với Zoom. Không thể phủ nhận Facebook hiện là công ty truyền thông giữ vị thế thống trị sau khi thành công mua lại Instagram WhatsApp. Dù vậy, công ty của Mark Zukerberg đang đối mặt với nguy cơ phải từ bỏ hai ứng dụng trên sau khi bị Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ và Tổng chưởng lý từ các bang kiện với cáo buộc độc quyền thị trường mạng xã hội.

Theo Thanh Niên​
 

Xoan Thanh

Active Member
FB có trả phí cho tôi được gặp Bill gates để xin ít tiền từ thiện không nhỉ?
 
Bên trên