Tỷ phú Elon Musk có thể muốn chuyển một lượng lớn tiền mặt của Tesla thành Bitcoin

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Tỷ phú Elon Musk cũng tỏ ra rất hứng thú với Bitcoin.

Theo báo cáo của Bloomberg, trong một cuộc trao đổi trên Twitter với Michael Saylor - một nhân vật khá nổi tiếng trong lĩnh vực tiền mã hóa, tỷ phú Elon Musk đã hỏi về việc thực hiện giao dịch chuyển đổi một lượng lớn tiền mặt trong bảng cân đối của Tesla thành Bitcoin.



Trong một loạt các tweet, Michael Saylor - giám đốc điều hành của Microstrategy Inc. đã khuyến khích Elon Musk chuyển tiền USD của Tesla thành Bitcoin và trả 100 tỷ USD cho các cổ đông. Ông nói thêm rằng: “Các công ty khác trong S&P 500 sẽ đi theo sự dẫn dắt này và trong một thời gian ngắn, nó sẽ trở thành một khoản đầu tư trị giá 1 nghìn tỷ USD”.

Cuộc trao đổi này bắt đầu sau khi Elon Musk đăng tải một tweet thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, sau khi đồng tiền mã hóa này tăng gấp 3 lần giá trị trong năm 2020.



“Liệu những giao dịch lớn như vậy có khả thi hay không”, Musk đã tweet để hỏi. Và Saylor cho biết điều đó hoàn toàn có thể, thậm chí ông vừa mới mua số Bitcoin trị giá hơn 1,3 tỷ USD.

Giá trị Bitcoin tăng vọt trong năm 2020 đã khiến nhiều nhà đầu tư quay trở lại, ngay cả khi phải trả một mức giá khá cao.

Tesla có cùng một điểm chung với Bitcoin, đó là giá cổ phiếu tăng chóng mặt trong năm 2020. Tesla đang chuẩn bị để bắt đầu giao dịch cổ phiếu với tư cách là một thành viên của S&P 500, với giá trị cổ phiếu tăng gấp 8 lần trong năm nay.

Cũng nhờ đó mà Elon Musk đã tăng tổng giá trị tài sản của mình thêm 140 tỷ USD trong năm 2020 và trở thành tỷ phú giàu thứ hai thế giới, vượt mặt cả Bill Gates.

Theo Genk​
 
Bên trên