Gauder Akustik Arcona 100 MK II - Đường tắt đến với những sân khấu hi-end hiện đại

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Arcona 100 MK II là thiết kế loa cột dành cho những người nghe chú trọng đến các đặc tính để tái tạo nên một sân khấu âm thanh live như độ động, chi tiết micro và âm hình phân lớp.

cr700733_lyzm.jpg


Dòng loa Gauder Akustik Arcona MK II Series

summarized_list_en_2019_web_3_jyzu.jpg


Arcona MK II Series là sự khởi đầu hoàn hảo để chúng ta có thể đến với những trải nghiệm trình diễn hi-end thực thụ. Được thừa hưởng hầu hết những công nghệ phức tạp nhất của Gauder Akustik, những mẫu loa Arcona thể hiện phẩm chất âm thanh vô cùng ấn tượng nếu so với tầm giá của nó.

Từ mẫu bookself nhỏ Arcona 40 MK II với bộ phân tần siêu dốc, thiết kế thiết kế 2 đường tiếng cho đến đôi loa cột lớn nhất Arcona 100 MK II có cấu hình 3 đườn tiếng/4 driver trong ngoại hình lịch lãm, tất đều có chung triết lý hướng đến việc tái tạo những màn trình diễn tự nhiên, chân thận với độ động tối ưu nhất.

arcona_mk_ii_serie1_lslr.jpg


Dòng loa Arcona thể hiện rõ tất cả các công nghệ làm nên tên tuổi của nhà sáng lập Roland Gauder như: thùng loa chống rung cộng hưởng, bộ phân tần siêu dốc, driver có màng siêu nhẹ nhưng cứng và ổn định cao cùng tweeter gốm thế hệ mới của Accuton. Dòng loa Arcona MK II cho thấy sự khác biệt giữa việc tái tạo âm thanh đơn thuần với chuẩn mực tái dụng hình ảnh không gian trình diễn của một sân khấu trình diễn live.

Gauder Akustik Arcona 100 MK II

cr700764_obns.jpg

Gauder Arcona 100 MK II

Được định vị ở tầm giá khoảng 250 triệu đồng, một phân khúc có khá nhiều sự cạnh tranh nhưng Gauder Akustik Arcona MK II đã tạo được dấu ấn rất rõ nét ở các kỳ triển lãm âm thanh cũng như những đánh giá tích cực qua các bài review trên khắp thế giới. Điểm có thể thấy rõ nhất ở Arcona 100 MK II là một màu âm hiện đại, chú trọng đến việc tái tạo hoàn thiện độ động và âm hình của bản thu.

cr700751_mmld.jpg

Thiết kế thùng hình giọt nước vuốt cong hội tụ ở đáy loa

So với phiên bản trước, chúng ta có thể nhận ra ngay hai điểm khác biệt. Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất vì nó quyết định rất nhiều đến khả năng trình diễn dải cao và tái tạo âm hình sân khấu, đó là việc thay đổi tweeter ribbon AMT sang dùng driver gốm của Accuton. Kế đến là ngoại hình, toàn bộ mang loa các driver mới đều có màng màu đen tạo nên sự đồng nhất với màu sơn piano bóng của thùng loa phiên bản màu đen và tương phản với version trắng.

cr700749_llup.jpg

Tweeter Accuton gốm thế hệ mới

Nhìn vào cấu tạo của thùng loa, các mặt của chúng vẫn cong từ mặt trước ra phía sau. Với kích thước 114x21x39cm, nặng 29kg, thùng loa Arcona 100 MK II được sơn đen piano với nhiều lớp phủ tỉ mỉ nên có được bề mặt phẳng, tinh tế, sang trọng. Về kỹ thuật, đôi loa lớn nhất dùng Arcona series có cấu hình ba đường tiếng với hai woofer nằm dưới đường kính 7 inch, midrange ở giữa đường kính 7 inch và tweeter gốm phía trên cùng.

cr700760_rtec.jpg

Woofer đôi đường kính 7in

cr700771_xple.jpg


Mặt sau của loa được vuốt hẹp dạng giọt nước nhằm hạn chế thấp nhất cộng hưởng âm do sóng đứng gây ra. Tuy nhiên, để có thể bố trí cọc loa và các socket thay đổi cường độ dải trầm, Gauder Arcona 100 MK II đã gọt phẳng một phần mặt sau ở vị trí gần phía đáy. Đôi loa này sở hữu bộ 4 chân chống rung tiêu chuẩn, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể nâng cấp lên cấu hình chân nhôm loại lớn, mà theo chúng tôi, đây là một nâng cấp vô cùng hiệu quả.

Chất lượng trình diễn

Gauder Akustik Arcona 100 MK II là dòng loa dành cho những ai yêu thích sự mạnh mẽ và như chúng tôi đã đề cập bên trến, đó là ưu thế tái tạo âm thanh hi-end hiện đại với chi tiết, độ động cao cùng khả năng tái tạo âm hình 3D. Bên cạnh đó, việc thay đổi tweeter gốm Accuton mới giúp Arcona MK II có được dải cao với chi tiết và độ động micro tốt hơn hẳn, tuy âm hình sẽ không quá rộng nhưng nó lại được đóng khung chuẩn xác và có một điều rất ấn tượng là người nghe trải nghiệm được có lớp sân khấu nếu phòng được xử lý âm học tốt.

Có thể xem đây như là một đôi loa dùng để tham chiếu năng lực trình diễn của ampli. Với ampli càng tốt, công suất và dòng đáp ứng cao, độ tĩnh tối ưu, Arcona MK II sẽ tái hiện chính xác những đặc tính đó. Và nếu bạn là người nghe hi-end hiện đại, chú trọng đến âm hình và độ động, hãy chọn một ampli tích hợp hoặc tốt hơn là một poweramp xứng tầm với Gauder Acrona 100 MK II.

Giá tham khảo: 255 triệu đồng

Theo Nghe Nhìn​
 

pnv quang

Active Member
Hôm nọ hdvietnam nói về bookshell Monitor Bronze . Hôm nay thì đưa hàng xịn này . Sẽ cố gắng phấn đấu làm một dàn này để thỏa mãn ước mơ .
 

pioneerhf10

Member
4k bổ mắt rồi giờ thêm tí thông 2 tai sịt té re nữa cũng căng các Bác nhỉ ,e toàn khuân rác ở bên cụ donal trum về .cứ thò chân vào là nó vụt cho vài trăm đến hơn ngàn trum o_Oo_Oo_O
 
Bên trên