Oppo Find X3 sẽ dùng cảm biến máy ảnh mới độc quyền từ Sony

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Oppo đã giới thiệu một cảm biến máy ảnh Sony IMX766 mới trong Reno5 Pro+ 5G, nhưng dòng Find X3 sắp tới sẽ sử dụng cảm biến mới của Sony và độc quyền trong một thời gian.

248_ygsc.jpg

Oppo và Sony tiếp tục duy trì mối quan hệ đối tác tốt đẹp.

Theo GSMArena, đây là bước tiến tiếp theo trong mối quan hệ đối tác giữa Oppo và Sony, nơi công ty Nhật Bản sẽ cung cấp cho Oppo cảm biến hình ảnh IMX789 và sẽ chỉ dành riêng cho dòng Find X3 trước khi đến tay các nhà sản xuất khác.

Sony và Oppo có mối quan hệ kinh doanh tuyệt vời trong việc phát triển cảm biến tùy chỉnh. Trước đó, Oppo Find X2 Pro trang bị cảm biến chính IMX689 1/1,43 inch của Sony. Đó là cảm biến 48 MP với bộ lọc Quad Bayer, có nghĩa có thể xuất ra những bức ảnh 12 MP với kích thước điểm ảnh 2,24 µm. Ngoài ra còn có ISO gốc kép phản ứng khác nhau trong các tình huống ánh sáng khác nhau, trong khi Oppo cũng trang bị cho camera này hệ thống khẩu độ f/1.7 với ống kính có tiêu cự tương đương 25 mm.

Tất cả những thông số kỹ thuật này ấn tượng vào thời điểm đó và vẫn còn sức mạnh cho đến ngày nay. Nhìn vào tên của IMX789, có thể đó sẽ là bản kế nhiệm trực tiếp của IMX689, vì vậy hy vọng nó sẽ được cải thiện và cung cấp số lượng điểm ảnh vật lý cao hơn, thậm chí là 108 MP.

Vẫn chưa rõ liệu cảm biến mới sẽ chỉ được Oppo cung cấp cho Find X3 Pro hay mở rộng ra cả Find X3 nguyên bản, thậm chí có thể mang đến lựa chọn thứ ba là Find X3 Pro+.

Theo Thanhnien​
 
Bên trên