2020 là năm đột phá của Mac, nhưng 2021 sẽ còn đột phá hơn nữa

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Năm 2020 kết thúc với Mac có được một thành công vang đội từ sự đột phá của Apple Silicon, nhưng năm 2021 sẽ còn đột phá ấn tượng hơn nữa với thế hệ Apple Silicon thứ hai.

M1 mới chỉ là khởi đầu mới
Con chip ARM đầu tiên của Apple là M1, công ty thông báo rằng quá trình chuyển đổi toàn phần sang ARM sẽ mất hai năm. Đây mới chỉ là năm đầu tiên, với M1 là con chip đầu tiên, nhưng khởi đầu của nó đã rất thành công.

MacBook-Air-with-Apple-M1.jpg

Apple MacBook Air 2020
Với M1, Apple đem đến cho thế hệ Mac mới cả về hiệu năng lẫn ứng dụng hỗ trợ. Mặc dù là một con chip mới, nhưng hầu như các ứng dụng bạn đang sử dụng đều có thể chạy được trên M1, khác với những dự đoán về sự tương thích trước đây, đặc biệt là thay đổi cả về quan điểm chip ARM quá yếu để chạy các ứng dụng thuần cho X86. Mặc dù có một số ứng dụng chưa thể chạy thuần với M1 mà thông qua giả lập Rosetta 2, nhưng đây mới chỉ là khởi đầu và tới cuối 2021, Apple có thể sẽ đem đến sự tương thích toàn phần cho M1 cùng với thế hệ chip Apple Silicon mới với hiệu năng còn được tăng cường hơn. Điều này có thể dễ dàng thấy được khi các mẫu Mac chạy chip M1 mới đều có công suất hoạt động 9W, khác biệt hiệu năng không nhiều và có thể con chip M1X mới dự kiến ra mắt trong năm 2021 sẽ còn mạnh mẽ hơn.

Máy Mac 2021
Những con chip M1 được thiết kế và sản xuất bởi Apple cho nhiều thứ hơn cả về hiệu năng. Những con chip này cho phép Apple có thể tích hợp nhiều tính năng mới cho các máy Mac, thứ mà trước đây sử dụng chip Intel đã tạo rào cản. Các tính năng mới có thể được tích hợp trực tiếp đến phần cứng như Face ID cũng có thể được tích hợp lên Mac với M1.

Apple-ra-mat-MacBook-Air-MacBook-Pro-dung-chip-M1-10.jpg


Việc tích hợp tính năng cũng chính là lý do cho sự ra đời của chip T2 Security, đây là con chip phụ của Apple ở trong Mac, ngoài khả năng bảo mật nó còn giúp đem đến các tính năng khác như Touch ID, cải thiện loa và microphone,.. tất cả đều nhận được đánh giá cao từ những reviewer. Một số thay đổi phần cứng có thể đang được phát triển. Vào 2021, chúng ta có thể mong chờ thêm nhiều máy Mac mới với Apple Silicon thế hệ mới. Như các tin đồn gần đây, một mẫu MacBook Pro 14-inch sẽ thay thế mẫu 13-inch hiện tại, mẫu máy mới sẽ có công nghệ Mini-LED và viền màn hình nhỏ hơn. Đồng thời cũng sẽ có một mẫu iMac mới chạy Apple Silicon dành cho desktop, con chip sẽ còn mạnh hơn cả M1.

Theo Công nghệ Việt​
 
Bên trên