Omnia X3 – Một cốc sạc nhỏ cho nhiều thiết bị to!

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Với người dùng công nghệ, cốc sạc là một trong những món phụ kiện quan trọng nhưng lại ít được nhắc đến. Một cốc sạc tốt sẽ giúp cho pin của máy được nạp đầy, nạp đủ, nạp đúng dung lượng. Đồng thời còn ổn định dòng điện giúp thiết bị được hoạt động trơn tru, làm tăng tuổi thọ máy.


Vì cốc sạc thường được bán kèm theo máy nên trong một khoản thời gian khá dài, người ta lại quên mất tầm quan trọng của cốc sạc. Dẫn đến tình trạng, sạc qua lại, chồng chéo giữa thiết bị này với thiết bị kia. Vô tình sạc không đúng công suất, nhẹ thì mất thời gian rất lâu để sạc; nặng thì làm hao mòn dung lượng pin của máy.

Điện thoại ‘xịn’. Cốc sạc cũng phải ‘xịn’

Vì vậy, sau khi Apple gỡ cốc sạc ra khỏi những chiếc iPhone mới, chúng ta mới thấy được tầm quan trọng của cốc sạc. Không phải nhanh hay chậm mà là sạc chuẩn, sạc đúng! Giống như hai mảnh ghép của một bức hình, nếu ghép đúng, chính xác, ta sẽ được bức tranh hoàn hảo, đẹp mắt, ưa nhìn.

xp40ruPqx9lc9NfC_oIIqZacYRhTCpSsh7zeYqS5e7uyEHb_93AMHK3Y1zycK3eeSiDEBVRhpVIHoxgS70GctyUAImgr26ZHXBepzAQIFrdjichOIzKQji_DmNFrDg

Cốc sạc với thiết bị điện tử, di động cũng vậy. Phải phù hợp, để đạt đúng hiệu suất, đúng công năng. Từ đó giúp thiết bị hoạt động ổn định, không có hiện tượng giật lag, và luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ nhu cầu cấp thiết của người dùng.

Trong những năm trở lại, thị trường phụ kiện khá nhộn nhịp bởi các hãng bên thứ ba đều có thể sản xuất được cốc sạc, dây sạc, tai ngh, v.v… cho thiết bị chính hãng (iPhone, MacBook, iPad, Samsung Galaxy S, Galaxy Note…) Mặc dù vậy, có rất ít nhà sản xuất tuân thủ theo đúng yêu cầu cũng như tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đề xa.

LrCcn4w0q1zPeGc1L1NdjnFz_JxzQkos-8a0VFIQAH1_H_bBW7WC27RpclZEdlVdU0APTYr24aX4vie8EEfPRBOAVaKH0OUV9bvwukqbnuGWxBsJfe1LS7AwBdhSZg

Trong số các thương hiệu phụ kiện về cáp-sạc, ADAM Elements đến từ Đài Loan, nổi bật với nhiều giải pháp không chỉ có cáp sạc, cốc sạc mà còn cả cổng kết nối, các bộ hub, cổng chia… đạt tiêu chuẩn cũng như chứng nhận của Apple. Và vừa qua, nhân sự kiện nhà táo công bố loạt sản phẩm mới, ADAM Elements đã tung ra dòng sản phẩm cốc sạc OMNIA X Series với tổng cộng 3 model: OMNIA X3, OMNIA X1 và OMNIA X.

OMNIA X Series là dòng cốc sạc hướng tới 2 tiêu chí: sự gọn nhẹ và khả năng sạc nhanh cho những thiết bị mới nhất. Sự khác biệt giữa các model nằm ở công suất sạc. Thấp nhất là 18W và cao nhất là 30W (cho mẫu OMNIA X3).

o_ytcAY-foiFiW_ObVKWCi6DNXRwjgpBUfP5s0j7ENmAhInCzgsjC_aSJtVYPGUW8pl7cnkMs91niMN09GbNqUa41KdYQO179bKWzcMgjvnr3FP2CtmY67d84JS2Kg

Trải nghiệm cốc sạc OMNIA X3

Ấn tượng ban đầu đến từ cốc sạc OMINA X3 nằm ở ngoại hình nhỏ gọn và linh hoạt. Nhỏ gọn bởi vì nó nằm gọn trong lòng bàn tay. Linh hoạt bởi vì bộ đôi chấu cắm có thể gấp gọn được. Khi gấp trở lại, OMNIA X3 nhỏ nhắn như một viên đá lạnh, rất dễ thương và xinh xắn. Ưu điểm ở ngoại hình giúp OMNIA X3 nằm một cách gọn gàng trong những chiếc balo du lịch, túi chống sốc, ví phụ nữ… và ty tỷ các loại túi đeo thời trang hướng đến sự nhanh nhẹn, không cầu kỳ.

w1Vc5qsFJtJEeJNJGBp2rxWFR1hCFWaGjWXZsq8tFK-4TKgVQYXo_rtqLsqSG1RSSBPOcJfSQkTm39O8F6Y2k6JOdugz7bISGVHAjZ6MGuJnFmawvM6N913rIVRPYw

Tuy nhiên, đừng bị ngoại hình nhỏ nhắn của OMNIA X3 đánh lừa bởi cốc sạc này có khả năng sạc nhanh. Không chỉ thế mà công suất lên tận 30W. Điều này đồng nghĩa, OMNIA X3 sạc được cho 99% phần trăm thiết bị điện tử, di động; chẳng hạn như là điện thoại, iPhone, iPad, máy game cầm tay, máy nghe nhạc kỹ thuật số, máy đọc sách, máy tính bảng… Và nổi bật nhất là chiếc MacBook Air M1 (phiên bản 2020). Chưa kể, những flagship điện thoại kể về sau (iPhone 12, Samsung S21, Note21…) đều tương thích được với cốc sạc OMNIA X3 này.

9DLKzBib5XDmhKOtFgtR_tXx2KiqDqlwRRKVHrogNaZGK3AI-teFudzfHo6cLMXJXkkkFwKCmECW5vA1-JsYWXhQiD1N2_-khz4p93wjuqQ7N-KUPME0Q9Biyk6E4A

Qua nhiều cốc sạc mà mình có dịp sử dụng, tính tới thời điểm hiện tại, OMNIA X3 là cốc sạc cho công suất cao nhất với hoạt hình nhỏ nhất cùng khả năng gấp gọn linh hoạt cực kỳ.

Nhìn vào mặt trước thiết bị, chúng ta thấy 2 dòng chữ là PD và QC; viết tắt của Power Delivery và Quick Charge. Đây là 2 chuẩn sạc nhanh, được sử dụng rộng rãi trên các thiết bị điện tử, di động ngày nay. Nếu như thiết bị bạn đang dùng sở hữu công nghệ này, bạn hoàn toàn có thể dùng nó để sạc nhanh với OMNIA X3. Còn nếu không thì OMNIA X3 vẫn sạc bình thưởng, miễn là cáp sạc có cổng kết nối phù hợp (USB-C).

rBgMzYKyAdkhTjhWmTFiHYH9Df7EaCac0iDWRHQfQgK_B0w7JIibn09fRbLKh9eHBgOw23IiYU7n62FdOOwNMDGTK-3mkk6aIiD54UCEVAbROddYJLjMup4y-eDYnw

Trong thử nghiệm thực tế, mình dùng OMNIA X3 để sạc các thiết bị phổ biến: loa Bluetooth, case tai nghe không dây, máy tính bảng, iPhone 12, MacBook Air M1 (2020), máy game Nintendo Switch, điện thoại Samsung Galaxy Note 21.

Với MacBook Air M1 (2020), OMNIA X3 chỉ mất 30 phút để đầy 50% pin của máy. Trong khi đó, với sạc 5W chính hãng, chúng ta chỉ đạt có 20% mà thôi.

Còn với flagship iPhone 12 và Samsung Galaxy Note 21, cả hai đều tương thích hoành hảo (cổng USB-C và công nghệ sạc nhanh) với OMNIA X3. Cho nên, chúng ta chỉ mất tầm 40% là sạc đầy cả 2 thiết bị.

h7fXomZKA6lqWTEaITcBW48UF_QsCSRr-r8dQ65toIGSyGbGs7s5aGbqmTLoqY5OXKj-S01ANdVb_JlqnffBi1Shr0SxXI-ed0IUSwbfdlfnCaASArB2tunadKL1Bw

Với chiếc máy game Nintendo Switch, thời gian còn nhanh hơn nữa khi chỉ mất trên dưới 30 phút. Có lẽ vì Switch quản lý năng lượng khá tốt khi chúng ta đưa máy vào chế độ nghỉ. Ngoài ra thì, những món phụ kiện khác như tai nghe không dây, loa Bluetooth, tablet… có thời lượng sạc 100% chỉ dưới 30 phút mà thôi. Rất tiện lợi và dễ dàng!

Tổng kết

OMNIA X3 là chiếc cốc sạc rất hữu ích khi sở hữu cùng lúc 3 ưu điểm:
  • Thiết kế nhỏ gọn, chấu cắm gấp lại được, cho cảm giác nguyên khối, tiết kiệm diện tích
  • Công suất sạc lớn 30W (có thể nói là nhất khi so sánh với kích cỡ những đối thủ khác ngoài thị trường)
  • Hỗ trợ sạc nhanh Power Deliver & Quick Charge; cho khả năng tương thích cực rộng
Chỉ với khoảng 700.000 VNĐ là chúng ta đã có một cốc sạc hội tụ đầy đủ yếu tố – nhỏ gọn, mạnh mẽ và sạc nhanh – rồi. OMNIA X3 là một lựa chọn đúng đắn cho người dùng Apple và cả những tín đồ công nghệ, không thể thiếu những thiết bị di động, điện tử luôn bên mình!

-UCDWOIJ_AKhpuymx5aX4spPzL67p9UB7YjGyAbpCSXKcJuONN2WfXroyPMQnveLMtd7TJrcPy5rPtgwBDnxow1b4evG6N1es0QVFV3VJ5yXh-W1IyxxiE_1TGnemQ


AxRP_0Vt9HGeBKvOQhn8Sv7R3BGKI7czWIW2d_Nl4lFYLHHIPDelcbRhO60IALR-t0jnscWFdW8ygVP_L-apyGPyKySSQ7KWo5OQoIIANKQk8X6j5Z002Qso4iy4UQ


HhJNvwhDxrzQY0kPzvaeKAhVnpCr4XC1LT56eoeOAx8-qBpEpbSLaZDWVzZYSn1s3eZltbM7sFJwwfFiUFg06TX7jpaqIaT6Yc37k-aavnMm6pmw_HCUJBA2ToEwXQ

 

[]doorzie[]

Member
Cao hơn giá hàng third party lẫn chính hãng apple. bù lại cái chấu gấp kia nó gọn đi đáng kể. cũng được. chờ khuyến mãi xem sao
 

p3rri123

Member
chiếc x3 này cũng chỉ là kotex xì tin thôi :D chủ yếu dành cho mấy em gái, mấy bạn nam màu tím, thích tối giản... chứ mua cục 65w, 100w chịu to một tí nhưng sạc khỏe hơn.
 

p3rri123

Member
cơ mà các anh quên 1 điều là phải sạc với cáp có hỗ trợ sạc nhanh nữa. cũng thêm 1 tý tiền đấy
 

Bell@Sw@n

Member
chiếc x3 này cũng chỉ là kotex xì tin thôi :D chủ yếu dành cho mấy em gái, mấy bạn nam màu tím, thích tối giản... chứ mua cục 65w, 100w chịu to một tí nhưng sạc khỏe hơn.

Kể ra mấy món phụ kiện nhỏ nhỏ này cũng xinh phết. người dùng cũng đông chứ ko đùa =)
 
Bên trên