Tỷ phú Jeff Bezos sẽ từ chức CEO Amazon

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ông Andy Jassy, người hiện giữ chức CEO của Amazon Web Service sẽ thay thế Jeff Bezos và trở thành CEO mới của Amazon.

Theo báo cáo của The Verge, nhà sáng lập kiêm CEO của Amazon, tỷ phú Jeff Bezos sẽ từ chức giám đốc điều hành tại công ty và chuyển sang một vị trí mới là Chủ tịch hội đồng quản trị, vào Q3/2021. Ông Andy Jassy, người hiện giữ chức CEO của Amazon Web Service sẽ thay thế Jeff Bezos và trở thành CEO mới của Amazon.

Trong email thông báo về sự thay đổi này, Jeff Bezos có cho biết: “Trở thành CEO của Amazon là một trách nhiệm rất lớn và tốn rất nhiều thời gian. Khi bạn mang trên mình trách nhiệm như vậy, bạn khó có thể để tâm tới bất kỳ điều gì khác. Với tư cách mới là Chủ tịch hội đồng, tôi vẫn có thể tiếp tục góp sức vào những chiến lược quan trọng của Amazon, nhưng cũng có nhiều thời gian và năng lượng hơn để tập trung vào Quỹ Day 1, Quỹ Bezos Earth, công ty Blue Origin, tờ The Washington Post và những đam mê khác”.



Jeff Bezos đã là CEO của Amazon, kể từ khi ông thành lập công ty này vào năm 1994. Jeff Bezos đã điều hành Amazon phát triển từ một cửa hàng bán sách trực tuyến, trở thành gã khổng lồ thương mại điện tử lớn nhất thế giới, và cũng là một trong những công ty công nghệ hàng đầu.

Jeff Bezos nhờ đó cũng trở thành người giàu nhất thế giới, với khối tài sản ròng gần 180 tỷ USD. Việc Jeff Bezos không còn là CEO của Amazon nữa, có nghĩa là ông sẽ tham gia ít hơn vào việc điều hành công ty, và sẽ dành nhiều thời gian hơn cho những dự án khác như Quỹ Bezos Earth hay công ty Blue Origin.


Ông Andy Jassy, người sẽ thay thế Jeff Bezos và trở thành CEO mới của Amazon.

Andy Jassy, người sẽ thay thế Jeff Bezos và trở thành CEO mới của Amazon, là một gương mặt quen thuộc. Ông đã gia nhập Amazon từ năm 1997. Ông là người lãnh đạo nhóm Amazon Web Service, kể từ khi được thành lập vào năm 2003. Ông được chính thức bổ nhiệm làm CEO của AWS từ năm 2016.

Việc lựa chọn giám đốc mảng điện toán đám mây trở thành CEO mới của Amazon, thay vì một giám đốc mảng bán lẻ hay phần cứng, cho thấy định hướng tương lai của gã khổng lồ thương mại điện tử. Đó chính là trở thành một công ty công nghệ và internet.

Theo Genk​
 

pnv quang

Active Member
Theo tin không chính thức mình mới nhận được ( qua nguồn tin vừa làm tình vừa làm báo ) thì CEO Nguyễn Tử Quảng của tập đoàn công nghệ « rất nổi tiếng » của Việt nam BKAV khi đang uống rượu thuốc bắc với thịt cầy nghe tin này đã tweet tức thời , đề cao vai trò của Bezos với sự phát triển phi thường của Amazon . Ông Quảng cũng hy vọng với vai trò quan trọng của ông thì BKAV sẽ sớm lọt vào tập đoàn công nghệ tỷ đô . BKAV đã sản xuất camera AI thành công , năm sau ra điện thoại Bphone thế hệ B-52 kế tục thế hệ B40 lừng danh sẽ khiến tập đoàn tiến gần hơn với tham vọng lớn này . Và khi nước Mỹ đã sản xuất bomb MOAB ( mother of all bombs ) thành công nhưng chưa từng có tập đoàn tư nhân quốc tế nào làm được , ông Quảng hy vọng với tài năng phi thường của mình , bomb MOAB made in Việt nam sớm thành hiện thực , BKAV sẽ là tập đoàn đẳng cấp quốc tế tiên phong trong công nghệ này
 
Bên trên