Bạn nên tắt ngay tính năng này trên điện thoại Android

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Đây là điều cần phải làm ngay để bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Các chuyên gia về lĩnh vực an ninh đều cho rằng người dùng Android cần tắt đi một thứ để bảo vệ dữ liệu cá nhân của họ đó là quyền cho phép truy cập vị trí.

”Khi bạn cấp phép ứng dụng quyền truy cập vị trí với tùy chọn 'luôn cho phép', thì chúng sẽ theo dõi vị trí của bạn ngay cả khi không được bật lên” Mika Jukapelto, CEO kiêm nhà sáng lập LaptopUnboxed, cho biết.

privacy.jpg

Dữ liệu của người dùng có thể dễ dàng bị thu thập một cách âm thầm. Ảnh: New Straits Times.

”Vì các ứng dụng có thể quét vị trí của người dùng liên tục, nó có thể thu thập dữ liệu về lịch trình hoặc nghiêm trọng hơn là thông tin cá nhân của họ.”

Tên của người dùng không được cung cấp trong dữ liệu được thu thập, tuy nhiên với một lượng thông tin vừa đủ thì kẻ xấu có thể xác định bạn là ai. "Điều đáng nói ở đây là những thông tin này có thể bị bán cho bên thứ ba mà người dùng không hề hay biết” Jukapelto cho biết thêm. “Với lượng thông tin được cập nhật mỗi ngày, các nhà phát hành có thể bán cho bất cứ ai, thu về lợi nhuận.”

Để tắt tính năng này, người dùng vào Settings > Connections hoặc Privacy > Location và bấm tắt , lúc này không ứng dụng nào có thể truy cập vào thông tin vị trí của họ.

android.jpg

Người dùng có thể tắt quyền truy cấp vị trí của các ứng dụng không đáng tin cậy. Ảnh: Lifewire.

Trong một số trường hợp bạn vẫn muốn vài ứng dụng có thể truy cập vào thông tin vị trí của bản thân thì có thể tùy chỉnh riêng quyền truy cập cho chúng. Một số tùy chọn về quyền truy cập thường thấy như “Luôn luôn cho phép”, “Từ chối” hay “Chỉ cấp phép trong lúc ứng dụng được bật”.

Khi bạn dùng các ứng dụng bản đồ như Google Maps, bạn có thể đặt quyền truy cập là “Chỉ cấp phép trong lúc ứng dụng được bật” để ứng dụng có thể hoạt động khi cần và sẽ không nhận được thông tin vị trí của bạn khi chúng bị tắt đi.

Tắt đi cài đặt vị trí luôn là một cách đơn giản và hiệu quả trong việc bảo vệ thông tin cá nhân cũng như tiết kiệm pin điện thoại của người dùng.

Theo Zing​
 

vutnsolano

Active Member
Cảm ơn bác đã thông tin cho mọi người biết, em cũng phải tắt ngay thôi :D
 

baby05

Active Member
Cám ơn chia sẽ thông tin. Ngoài ra cái này thì chỉ máy anh chạy Grab,Goviet/Bee dùng thôi chứ người thường ít ai dùng đến nó.
 

caothudeche

Moderator
Nói tóm lại là đã dùng là phải tin, và tìm hiểu xem ứng dụng đó cần sử dụng thông tin đó để làm gì? không cho phép nó có chạy không? công ty phát hành ứng dụng đó có uy tín không? liệu họ dùng dữ liệu của mình để làm gì?
Nói thật là đã dùng Android mà tắt location thì nó có ý nghĩa gì khi google cố tình thu thập dữ liệu ngầm. Trước mình hay tắt Location vì sợ tốn pin, giờ thì bật 24/24, đôi khi rất hữu hiệu khi xem lại lịch sử di chuyển, ví dụ như truy vết Covid chẳng hạn, ai mà nhớ được chi tiết đi đâu trong vòng 14 ngày.
 
Bên trên