Bill Gates "dìm hàng" Elon Musk: "Những quả tên lửa không phải là giải pháp"

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Với Bill Gates, dùng tiền mua vắc xin sởi còn đáng giá hơn những chuyến bay ra ngoài không gian của Elon Musk.

Trong khi những tỷ phú công nghệ như Elon Musk và Jeff Bezos đang rót hàng tỷ USD cho cuộc đua chinh phục ngành du lịch không gian với mục tiêu tối cao nhằm đưa con người chiếm lĩnh các thuộc địa bên ngoài Trái Đất, thì một tỷ phú công nghệ nổi tiếng khác lại không nghĩ như vậy.

Với ông Bill Gates, các vấn đề trên Trái Đất cấp bách hơn nhiều so với việc tìm kiếm những mảnh đất xa xôi ngoài vũ trụ. Điều này được nhà đồng sáng lập Microsoft tiết lộ trong chương trình podcast "Sway" vào thứ Hai vừa qua khi ông giải thích tại sao mình không hứng thú với cuộc chạy đua trong không gian giữa ông Bezos và Musk.

"Không, tôi không phải một người hâm mộ Sao Hỏa. Tôi biết nhiều người hâm mộ Sao Hỏa." Ông cho biết. "Tôi không nghĩ những quả tên lửa là giải pháp. Nhưng có lẽ tôi đang bỏ lỡ điều gì đó."



Thay vào đó, mối quan tâm của ông Gates nằm ở việc dùng tài sản và các quỹ của mình để trực tiếp giải quyết những thách thức lớn nhất hiện nay của nhân loại. Chính vì vậy, cho biết trên kênh podcast, ông Gates cho biết mình không quá sốt sắng tìm mua một vé đi du lịch ra ngoài không gian.

"Tôi sẽ không trả một núi tiền như vậy bởi vì quỹ của tôi có thể mua vắc xin sởi và cứu được một mạng sống chỉ với 1.000 USD." Ông Gates cho biết. "Bất cứ điều gì tôi làm, tôi luôn nghĩ "OK, mình có thể chi 1.000 USD đó để mua vắc xin sởi."

Đối với các vấn đề to lớn hơn như giải quyết biến đổi khí hậu và hạn chế khí thải trong dài hạn, ông Gates cho rằng mọi người nên chú ý nhiều hơn đến các ngành công nghiệp khó hạn chế ô nhiễm như sản xuất thép, thịt và xi măng. Nhưng đối với những "thứ dễ dàng, như chiếc xe chở khách", ông Gates cũng thừa nhận rằng Tesla đang đạt được các bước tiến tuyệt vời.

"Điều quan trọng cần nói rằng những gì Elon đã làm với Tesla là một trong nhưng đóng góp vĩ đại nhất cho chống biến đổi khí hậu mà bất kỳ ai đã làm được." Ông Gates cho biết. "Đánh giá thấp Elon không phải là một ý kiến hay."

Tham vọng của ông Musk quanh việc sử dụng tên lửa do SpaceX chế tạo nhằm đưa một triệu người lên Sao Hỏa vào năm 2050. Ông Musk còn cho biết, ông có ý định xây dựng một thành phố tự trị trên Hành tinh Đỏ, nơi nhân loại có thể tồn tại trong trường hợp Trái Đất rơi vào cảnh diệt vong trong tương lai.

Trong khi đó, ông Jeff Bezos, nhà sáng lập và cựu CEO của Amazon, lại muốn công ty du lịch vũ trụ của mình, Blue Origin có thể thiết lập một căn cứ trên Mặt Trăng cùng các thuộc địa khác trong không gian để làm chỗ ở cho khoảng 1.000 tỷ người. Hiện cả SpaceX và Blue Origin đều đang phát triển các tên lửa tái sử dụng nhằm cắt giảm đáng kể chi phí du hành vũ trụ.

Theo Genk​
 

dongkeysot

Member
Nghe nói ông này thử nghiêm thuốc trên người, vì thế cho nên chuyện ông ta tâng bốc sản phẩm vắc xin của mình cũng là điều dễ hiểu
 
Bên trên