Apple phát hành macOS Big Sur 11.2.2: Sửa lỗi hỏng phần cứng khi dùng với hub USB-C bên thứ 3

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Bản cập nhật macOS Big Sur 11.2.2 được khuyến cáo cập nhật cho tất cả người dùng MacBook.

Apple ngày hôm nay đã tung ra bản cập nhật macOS Big Sur 11.2.2 mới. Đây là phiên bản cập nhật thứ 4 của hệ điều hành macOS Big Sur kể từ khi được giới thiệu chính thức vào tháng 11 năm ngoái. Bản 11.2.2 lần này mang tới một thay đổi đáng chú ý mà người dùng MacBook nên cập nhật cho thiết bị của mình.



Cụ thể, theo mô tả của Apple, macOS Big Sur 11.2.2 sẽ giúp các máy MacBook từ thế hệ 2019 trở lại đây, đặc biệt là các máy MacBook M1 không bị hư hỏng phần cứng khi sử dụng với các bộ hub và dock USB-C bên thứ 3 mà không đạt chuẩn.

Trước đó trên các trang hỗ trợ cộng đồng và các trang mạng xã hội, nhiều người dùng MacBook cho biết máy Mac của họ đã gặp nhiều lỗi khi sử dụng với các bộ hub USB-C bên thứ 3, thậm chí nhiều máy còn hỏng nặng hơn khi không thể khởi động được, buộc người dùng phải đem đi bảo hành hoặc đổi mới. Nguyên nhân của hiện tượng này được xác định tới từ những bộ hub không đạt chuẩn chất lượng.


Sử dụng các bộ hub không đạt chuẩn chất lượng có thể khiến chiếc MacBook của bạn hỏng vĩnh viễn

Hiện tại trên thị trường xuất hiện tràn lan nhiều loại hub USB-C dành cho MacBook với mức giá rẻ chỉ từ hơn 100,000 đồng cho tới vài trăm ngàn đồng, đa phần đều tới từ các thương hiệu chưa có tên tuổi, hoặc thậm chí còn không có thương hiệu. Các loại phụ kiện này có thể khiến chiếc MacBook của bạn bị hỏng phần cứng nếu sử dụng trong thời gian dài, đặc biệt là khi sạc thông qua hub. Do đó, hãy chỉ nên sử dụng những loại hub đạt chuẩn chất lượng và tới từ những thương hiệu có tiếng để đảm bảo an toàn cho chiếc máy Mac.

Để cập nhật lên phiên bản macOS Big Sur mới nhất, bạn có thể truy cập mục Software Update trong cài đặt hệ thống System Preferences. Phiên bản 11.2.2 có dung lượng khoảng hơn 3GB và được khuyến cáo cập nhật cho toàn bộ người dùng MacBook.


Theo Genk​
 

behattieu82

Moderator
Thành viên BQT
Apple nên sửa lỗi này để được lòng hơn cho khách hàng, bởi lẽ khách hàng ngán, ngại với giá sàn của táo rồi
 

knlearn

New Member
Em vừa mất 2 củ đi sửa máy vì bật không lên được. Chắc do lỗi này :(((. Không biết mua hub của hãng nào thì chuẩn bây giờ nữa :(((
 
Bên trên