Tự bẻ khóa tính năng hạn chế khai thác tiền ảo của RTX 3060, Nvidia 'tiếp tay' cho dân đào coin?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Việc khôi phục 100% ‘công lực’ đào tiền ảo của RTX 3060 giờ đây còn dễ dàng hơn nữa, tất cả là nhờ sự ‘tiếp tay’ từ…chính Nvidia.

Tại thị trường Việt Nam cũng như ở thế giới, việc mua một mẫu card đồ họa mới ở thời điểm hiện tại được coi là nhiệm vụ bất khả thi đối với nhiều người dùng. Trong bối cảnh giá ETH (đồng tiền điện tử có vốn hóa cao thứ 2 thị trường sau Bitcoin) vẫn đang đạt đỉnh, hầu hết các mẫu GPU đều đã bị dân đào tiền điện tử gom hàng với số lượng lớn.

Để đảm bảo các game thủ có thể mua được hàng, cả Nvidia và AMD hiện đang rục rịch ra mắt các dòng GPU chuyên dụng cho việc đào coin. Đặc biệt, với riêng NVIDIA, hãng sản xuất GPU này cũng thực hiện biện pháp giảm 50% hiệu suất khai thác ETH của mẫu RTX 3060. Theo đó, driver của GPU sẽ tự động phát hiện các thuật toán đào ETH, từ đó giảm tỷ lệ băm (hashrate) của RTX 3060


RTX 3060 được coi là card đồ họa hiếm hoi hiện nay thoát khỏi cảnh trở thành 'trâu cày coin'. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, các biện pháp hạn chế nói trên đã tỏ ra không hiệu quả, khi dân đào tiền điện tử Trung Quốc mới đây đã dễ dàng ‘qua mặt’ chức năng chống khai thác tiền ảo bằng cách sử dụng một bản driver đã chỉnh sửa lại.

Trớ trêu thay, việc khôi phục 100% ‘công lực’ đào tiền ảo của RTX 3060 giờ đây còn dễ dàng hơn nữa, tất cả là nhờ sự ‘tiếp tay’ từ…chính Nvidia.

Theo đó, trang tin công nghệ của Nhật Bản PC Watch phát hiện phiên bản driver beta có mã 470.05 vừa được ra mắt bởi Nvidia đã tự động mở khóa 100% hiệu suất đào ETH cho hầu hết chủ sở hữu RTX 3060. Nói cách khác, người dùng RTX 3060 không cần phải thực hiện bước chỉnh sửa Driver hoặc Bios nếu muốn khôi phục lại tốc độ đào của mẫu card đồ họa này.

Theo The Verge, phiên bản driver 470.05 dường như mở khóa hiệu suất khai thác ETH trên nhiều mẫu RTX 3060 của các hãng khác nhau.

Đáng nói, đây có thể là một sai sót đến từ phía Nvidia. Cụ thể, phiên bản driver 470.05 được thiết kế cho các nhà phát triển để kiểm tra hiệu suất của tính năng Windows Subsystem for Linux (WSL) và các tính năng mới như hỗ trợ OpenCL 3.0.

Trước đó, Nvidia tỏ ra rất tự tin vào các biện pháp hạn chế bằng phần mềm của mình để giảm hiệu suất khai thác RTX 3060. Bryan Del Rizzo, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Nvidia, cho biết: "Đó sự "bắt tay ba chiều" của GPU, trình điều khiển và BIOS để ngăn cản việc xóa bộ giới hạn tốc độ băm (hashrate)".

Theo Genk​
 

dongkeysot

Member
Giới hạn khả năng đào coin của VGA chỉ là cách nói của Nvidia thôi, cái chính là bán thêm card chuyên dụng đào coin kia kìa
 

behattieu82

Moderator
Thành viên BQT
Biết là dùng card để đào nhưng nói thật là phương thức đào thế nào mình chịu
 

tolun

New Member
Giới hạn khả năng đào coin của VGA chỉ là cách nói của Nvidia thôi, cái chính là bán thêm card chuyên dụng đào coin kia kìa
Thực tế là Nvidia nó cố ý. Suy nghĩ thử sẽ thấy thay vì thay đổi dây chuyền sản xuất card chỉ để chuyên đào coin, tại sao lại không dồn hết công lực sản xuất để sản xuất ra đúng loại mẫu đang được bán chạy nhất cho cả gamer và dân đào? Và rồi thị trường sẽ tự quyết định xem ai là người "may mắn" mua được sản phẩm. Còn trên báo chí thì cứ việc tỏ ra ăn năn hối lỗi chủ nghĩa anh hùng miệng kêu cung cấp card cho gamer, chả phải sẽ được lòng nhiều bên hơn sao
 
Bên trên