Ấn Độ có thể sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm sở hữu Bitcoin

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Một cuộc đàn áp tiền mã hóa nghiêm ngặt nhất từ trước đến nay.

Theo báo cáo của Reuters, cơ quan lập pháp tại Ấn Độ đang chuẩn bị đưa ra dự luật hình sự hóa các hoạt động giao dịch, khai thác, phát hành, chuyển nhượng hoặc sở hữu tiền mã hóa. Nếu dự luật này được thông qua và áp dụng, Ấn Độ sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm sở hữu Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác.

Theo dự luật, những người đang sở hữu Bitcoin và tiền mã hóa sẽ có 6 tháng để thanh lý những tài sản này. Theo Reuters, hiện chưa rõ hình phạt cho những ai vi phạm vào các hoạt động trong dự luật này. Nhưng theo một đề xuất vào năm 2019, các tội liên quan đến tiền mã hóa có thể bị phạt tới 10 năm tù.



Chính phủ Ấn Độ đã vạch ra kế hoạch phát triển tiền mã hóa vào tháng 1, trong chương trình nghị sự của kỳ họp lập pháp tiếp theo. Mục tiêu là phát hành một loại tiền mã hóa của Chính phủ, nhằm thúc đẩy sự phát triển của công nghệ blockchain, đồng thời cấm tất cả các loại tiền mã hóa khác như Bitcoin.

Hiện tại, chưa có bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới thực hiện lệnh cấm sở hữu tiền mã hóa. Trung Quốc là quốc gia có các chính sách quản lý nghiêm ngặt nhất, hiện đang cấm giao dịch tiền mã hóa nhưng không cấm sở hữu.

Theo Genk​
 
Bên trên