Sony Xperia Pro có hệ thống tản nhiệt hoành tráng hơn cả gaming phone

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Thật bất ngờ khi một chiếc điện thoại không phải gaming phone như Xperia Pro lại có hệ thống tản nhiệt ấn tượng đến vậy.

Mỗi lần một mẫu gaming phone được ra mắt, người ta lại được nghe các hãng "thao thao bất tuyệt" về công nghệ tản nhiệt. Bởi lẽ chiến các game có đồ họa nặng trong thời gian lâu sẽ sản sinh ra một lượng nhiệt đáng kể, đòi hỏi cấu trúc nội thất phải được tính toán kỹ không để nhiệt lượng tích tụ bên trong. Tuy nhiên, mới đây người ta đã phát hiện Xperia Pro cũng được đầu tư vào hệ thống làm mát không kém.

Theo GSMArena, kênh công nghệ JerryRigEverything đã thực hiện bài mổ xẻ thiết bị quen thuộc. Trong lần tháo tung chiếc Xperia Pro có giá 2.500 USD của Sony, chủ kênh Zack đã rất bất ngờ khi thấy hệ thống làm mát của nó rất lớn, hơn cả các dòng gaming phone mà anh đã làm như ROG Phone, Black Shark hay Red Magic.

gsmarena_001.jpg


Tấm kim loại chiếm phần diện tích rất lớn là thành phần chính của hệ thống làm mát

Sony đã sử dụng một bộ vỏ nhựa rất dày bao bọc bên ngoài sản phẩm, chỉ trừ mặt trước là kính cường lực. Theo Zack thì thiết kế này hướng tới sự bền bỉ, chống chịu va đập, nứt vỡ, móp méo tốt hơn kim loại và kính. Tuy nhiên, vẫn đề giải nhiệt sẽ phức tạp hơn vì nhựa không phải là chất liệu thoát nhiệt tốt.

Hệ thống làm mát chính của Xperia Pro gồm một tấm kim loại rất lớn, nhiều miếng graphite đặt xung quanh nhằm truyền nhiệt tỏa ra từ các thành phần bên trong. Nhiệt lượng này được đưa tới tấm kim loại, giúp duy trì tuổi thọ của linh kiện khi máy hoạt động ở cường độ cao. Chủ yếu thì chúng giúp các antenna 5G của máy mát mẻ.


Tấm kim loại đó che giấu một buồng hơi (VC: vapor champer) khổng lồ, chiếm diện tích rất lớn bên trong điện thoại. Như Zack đã chia sẻ trong video, anh chưa thấy hãng smartphone nào thiết kế gaming phone của họ có hệ thống làm mát lớn như thế này. Đây đúng là một điểm cộng xứng đáng cho Xperia Pro khi máy có giá tới 2.500 USD.

Xperia Pro là phiên bản đặc biệt của mẫu Xperia 1 II, đưa vào một số thay đổi để hướng tới nhóm khách hàng chuyên nghiệp. Hai tính năng được Sony nhấn mạnh là dùng làm màn hình phụ cho camera, biến điện thoại thành live view để quay phim, chụp hình dễ dàng hơn. Thứ hai là một cục thu phát tín hiệu, phục vụ livestream khi gắn trên các máy quay.

Nguồn: Vnreview​
 
Bên trên