Apple chính thức lên tiếng trả lời câu hỏi: "Có nên sạc pin iPhone qua đêm hay không?"

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Cuối cùng thì sau bao năm, chúng ta cũng đã biết liệu sạc pin iPhone qua đêm là đúng hay sai.

Apple xác nhận rằng việc tiếp tục sạc iPhone khi pin đã đầy sẽ tác động xấu đến tuổi thọ pin và khuyên người dùng nên dừng sạc khi pin đầy. Tuy nhiên, thói quen sạc pin qua đêm lại đi ngược với lời khuyên này.

Lý do để ngừng sạc iPhone qua đêm liên quan đến cấu tạo viên pin lithium-ion. Khi pin lithium-ion "già", chúng bị bào mòn hoá học thì lượng điện tích mà chúng có thể giữ được giảm dần, dẫn đến giảm tuổi thọ pin và giảm hiệu suất cao nhất.



Tuy nhiên, Apple cho biết cách người dùng sạc pin cũng có thể khiến pin giảm tuổi thọ nhanh hơn đáng kể nếu "duy trì trạng thái sạc đầy trong thời gian dài, sức khỏe pin có thể bị ảnh hưởng", Apple khuyến cáo trên trang web của hãng. Điều này có nghĩa là giữ pin ở mức 100% liên tục không tốt cho iPhone .

Và để khắc phục vấn đề này, kể từ iOS 13 Apple đã phát triển thêm một tính năng có tên gọi là Sạc pin được tối ưu hoá (Optimized Battery Charging), nó hoạt động bằng cách phân tích tần suất người dùng cắm sạc, kiểm soát tốc độ nạp điện khi pin đạt từ mức 80%.



Nhưng ngay cả khi đã áp dụng biện pháp bảo vệ này, việc cắm điện thoại qua đêm vẫn có thể làm hao mòn pin của bạn một cách từ từ. Mặc dù điện thoại của bạn ngừng sạc ở mức 100 phần trăm, nhưng các khoản sạc nhỏ tiếp tục khi nó giảm xuống 99% trong khi bạn ngủ sẽ vẫn ảnh hưởng đến tuổi thọ của nó về lâu dài.



Ngoài ra, mặc dù sạc quá nhiều có thể làm hỏng pin iPhone, nhưng tồi tệ hơn là làm cạn kiệt pin của nó. Eric Griffith - biên tập viên của Tạp chí PC viết: "Việc sử dụng một chiếc điện thoại thông minh cho đến khi cạn kiệt pin không phải là cách để sử dụng tốt với pin lithium-ion. Thậm chí đừng để nó gần đến 0%, điều đó làm hao mòn pin lithium-ion nhanh hơn bình thường." Và nếu iPhone “liên tục được sạc đầy pin và không để pin giảm xuống dưới 50% thì bạn sẽ thực sự giúp tăng tuổi thọ của pin”.

Theo Genk​
 

crtung81

Member
tóm lại là giữ pin iphone ở mức 50-80 là tốt nhất đúng ko nhỉ ? vừa ko sạc đầy vừa không để dưới 50%
 

akanepro

Member
Xời xài đừng sạc xả là được, con 12 pro max của mình mua từ 04/12 tới giờ vẫn 100% chất lượng pin, cứ xài tẹt đi, tầm hơn 2 năm mới phải thay 1 viên pin cho dù xài bét nhè, lo gì mấy cái % chai làm gì
 

sugarfreejazz

Active Member
Mình đang dùng 6s mua từ năm 2015. Thỉnh thoảng vẫn quên cắm sạc qua đêm nhưng đến giờ mới đổi máy khác vì cấu hình nó lạc hậu chứ không phải pin chai quá mức. Mình dùng điện thoại để phục vụ mình chứ không phải lúc nào cũng để ý xem sạc pin sao cho chuẩn được
 
Bên trên