Zack Snyder's Justice League: Công lý trở lại cho Liên minh

torune

Film critic
Zack Snyder's Justice League đích thị là bản phim Justice League được làm cho fan, do fan và cũng vì fan! Tuy vẫn còn nhiều điểm thiếu sót nhưng bản cut của Zack Snyder rất đáng được tưởng nhớ cho một nỗ lực tạo nên vũ trụ siêu anh hùng DCEU.


Trở lại với bản phim năm 2017, mọi footage do Snyder quay phút chót lại được chuyển qua Joss Whedon – người từng ‘nhào nặn’ nên Avengers của MCU. Đây là một quyết định an toàn của WB sau khá nhiều biến cố liên quan đến dàn diễn viên, phản ứng của khán giả và cả đời tư của ông Snyder.

Không may, JL 2017 – phiên bản ‘được’ ông Whedon định hướng trở lại – đã trở thành một… nồi cháo heo. Nhấn chìm mọi hy vọng chớm nở về một DCEU có thể so kè với MCU.

Trong vai trò một khán giả ‘thường dân’, với mình, phim MCU nhìn chung rất hay nhưng vẫn có những phim ‘dở’ (như là Thor 1&2 làm chỉ để giới thiệu Thor; Cap Marvel rập khuôn và mờ nhạt…) Chưa kể, Black Widow – một thành viên từ những ngày đầu của Avengers vẫn chưa có phim riêng ra rạp!

Đã có người nghĩ rằng, DCEU thấy MCU làm ăn ngon ghẻ nên học đòi, bắt chước. Không sai. Tham vọng cho một DCEU giống như MCU hay thành công như MCU thì đâu có gì sai trái!????

Giá như lúc đó, DCEU copy y hệt MCU cũng được. Thì bây giờ có thể đã không bị chết yểu. DCEU ‘ra đi’ vì đã lạc lối giữa mê hồn trận, giữa những luồn suy nghĩ từ dư luận, phản ứng từ fan, anit-fan, người khen, kẻ chê... Sự quan tâm của truyền thông đã biến thành sự quấy rối, đưa DCEU vào vị thế 'đẽo cày giữa đường'.



Hiện tại thì, DCEU vẫn còn đó nhưng khó mà nhen nhóm ý định cạnh tranh với MCU.

Dù gì chăng nữa, Zack Snyder's Justice League là minh chứng cho một thời khắc mà những người sáng lập ra DCEU muốn hiện thực hóa giấc mơ của họ, khẳng định một vị trí tiềm năng trên thị phần ‘phim siêu anh hùng’.


Về Zack Snyder's Justice League

Zack Snyder's Justice League thể hiện đúng tầm nhìn của Snyder. Có lẽ, trong lúc đương vị đạo diễn, ông Snyder muốn biến JL thành một thiên hùng ca, cho nên mới quay nhiều… dài dòng và lê thê đến vậy.

Cứ mỗi vài phút, chúng ta lại có một cảnh phim chuyển động chậm, slow motion. Vì vậy, Zack Snyder's Justice League sẽ phân cực người xem. Cá nhân thì mình thích kiểu này. Đơn giản vì nó chậm, cho phép quan sát được cả những chi tiết của khung hình. Từ đó mới thấy, ekip làm phim chăm chút tỷ mỷ ra sao đến những cảnh phim tưởng chừng giản dị và ko có gì nổi bật.

Zack Snyder's Justice League được chia làm nhiều chương. Mỗi chương có thời lượng tương đương 1 phim truyền hình.

Tận dụng điều này nên bản cut Snyder có thêm thời gian để kể nhiều hơn về từng thành viên một! Cảm giác đủ đầy hơn so với phiên bản mà Whedon đã xẻ xéo đi bớt.

Không hiểu ban biên tập có vấn đề gì với Wonder Woman hay không? Mà mỗi khi chị slow motion là mở nhạc… ‘ờ hơ hớ hơ’. Cá nhân mình thấy kỳ lạ, không hợp, và không đã tai bằng đoạn nhạc đánh trống thùm thụp ở trong Dawn of Justice.

Bù lại, những pha hành động vẫn rất đã, tận dụng ưu điểm của phong cách slo-mo. Nhìn rõ ràng, nét, chân thực và mãn nguyện.

Vì đây là lần cuối mà Ben Bat lên phim nên Snyder đưa hết footage lên phim. Các bạn có thể search Google để xem thêm phân tích.

Tổng kết

Zack Snyder's Justice League là một kỷ vật đẹp mà những người đứng sau DCEU, gồm cả Snyder, gìn giữ cho fan. Sẽ có người thích và sẽ có người không thích phim. Nhưng phiên bản của Snyder bảo toàn được tinh thần và cả thông điệp vị đạo diễn muốn truyền tải, một cách trọn vẹn nhất!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

thanhdol

Active Member
Chiếu ở tỉ lệ 4:3 cũng là 1 cách để tập trung hơn vào khuôn hình
 

caothudeche

Moderator
Chiếu ở tỉ lệ 4:3 cũng là 1 cách để tập trung hơn vào khuôn hình
Phải đi so trực tiếp 2 khung hình ở 2 bản 4:3 vs 16:9 đạng side-by-side mới thấy được bản 4:3 nó thể hiện tốt hành động như thế nào. Bản 4:3 ở đây không phải là cắt bớt 2 bên của bản 16:9 mà nó nhiều hơn 2 dải trên dưới.
 

congtu_88

Active Member
Cá nhân một người thưởng thức điện ảnh ở mức xem giải trí, không đao to búa lớn về chuyên sâu này kia. Thì mình cực kỳ thích phim này, xem dài 4 tiếng mà chỉ sợ hết, hết vẫn thấy thèm. Hy vọng sẽ ra tiếp, và cũng dài tầm 4 tiếng như vậy nữa :)
 

acquycodon

Active Member
FL với CB phần này rất hay, còn batman mình nghĩ Snyder để dành cho phần sau, khi mà Sup bị điều khiển.
Tuy có 1 số phân cảnh ko cần thiết như đoạn chị đại oánh nhau trong ngân hàng, hay 1 số phân cảnh hơi gượng, như đoạn cuối joker... nhưng tổng thế đây là 1 bộ phim trọn vẹn cảm xúc, mở ra nhiều hướng phát triển.
 

Mediahec

Well-Known Member
Xem em này full nét căng:) không che:)
zemrll.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

babyss

Member
Xem này hay hơn hẳn rạp, ví như bản 2021 có ra rạp kiểu j chả bị cắt gần nửa, xem đâu còn trọn ven như này. Có lẽ thời chiếu rạp qua rồi.
 
Mong là phần 2 và phần 3 sẽ được ra mắt đề hoàn thiện cho phần 1 này.
DC has failed Zack Snyder and us so many times. :(
 

babyss

Member
Đó là bạn xem bản tạm gọi là Mỹ, anh em ta kéo lậu về. Còn xem chính thống qua các dịch vụ phát ở VN thì vẫn bị kiểm duyệt, cắt xén hết.
Có thể, tuy nhiên chắc chỉ cắt những câu chửi thề, văng tục khi biên tập lại
Đó là bạn xem bản tạm gọi là Mỹ, anh em ta kéo lậu về. Còn xem chính thống qua các dịch vụ phát ở VN thì vẫn bị kiểm duyệt, cắt xén hết.
Nó cắt mấy câu chửi thề, văng tục thôi. Còn nó cắt hay k chả để ý, có xem bản quyền bao giờ đâu, load hd tí là xem ngon lành, sao phải mất xu nào.
 

xpressmuzik1307

New Member
Mình tải về bản tỉ lệ display 4:3 thì dùng phần mềm xem video để cut khung hình lúc xem thành 16:9 được.
 
Bên trên