[So sánh] Nên mua Galaxy A52, OPPO Reno5 hay Redmi Note 10 Pro?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Thị trường điện thoại tại Việt Nam hiện vẫn rất nhộn nhịp với nhiều sản phẩm mới. Thời gian gần đây, chúng ta có 3 chiếc điện thoại đến từ 3 nhà sản xuất nổi tiếng. Đó là:
  • Samsung Galaxy A52
  • OPPO Reno5
  • Redmi Note 10 Pro
Cả 3 đều là những sản phẩm có thương hiệu lớn. Tuy nhiên, khi đặt lên bàn cân so sánh, đặc biệt với những ai ít tìm hiểu về công nghệ thì cả 3 đều có sự khác biệt rất lớn.


Sau đây, hãy cùng HDvietnam so sánh để xem chiếc điện thoại mới nào đáng mua nhất trong 3 sản phẩm này nhé!

Giá bán

Giá bán cụ thể của cả 3 chiếc điện thoại như sau
Căn cứ vào giá bán lẻ thì Galaxy A52 nằm ở mức cao nhất; còn, Redmi Note 10 Pro thấp nhất. Trong khi, Reno5 nằm ở khoản giữa. Mặc dù vậy, sự khác nhau giữa giá bán không quá lớn, chỉ chênh lệnh tầm 1-2 triệu đồng. Vì vậy, hãy tiếp tục tìm hiểu cấu hình, lợi ích cũng như tính năng mà cả 3 chiếc điện thoại mang lại.

Màn hình

Cả 3 chiếc điện thoại đều sử dụng công nghệ OLED cho màn hình với tần số quét trên 90Hz. Đáng chú ý, Redmi Note 10 Pro cung cấp tần số quét tận 120Hz, rất lý tưởng cho người dùng chơi game chuyên nghiệp. Và đây, chính là điểm mạnh trước giờ của điện thoại hãng Xiaomi – cấu hình cao, hướng đến trải nghiệm game hoàn hảo.

Cấu hình

Về cấu hình, có thể thấy cả 3 điện thoại không khác nhau nhiều ở chip đồ họa, bộ nhớ trong, RAM... Tuy nhiên, Redmi Note 10 Pro nhỉnh hơn một tí ở chipset. Điều này rất dễ hiểu khi mà sản phẩm của Xiaomi chú trọng hơn nhiều vào hiệu năng, đặc biệt ở mảng gaming.

Trong khi đó, với cấu hình tương đương nhau, Galaxy A52 lại bán đắt hơn cả Reno5. Vì vậy, trong tương quan với giá bán, OPPO Reno5 mang đến nhiều giá trị hơn so với chi phí mà người dùng bỏ ra. Chưa kể, Reno5 còn giới thiệu thêm nhiều công nghệ giải trí mới như là: quay video kép, video chồng hình, video rực rỡ trong bóng tối.

Sự kết hợp giữa cấu hình cao và khả năng quay phim / chụp ảnh sáng tạo giúp Reno5mang đến trải nghiệm giải trí, khám phá tột đỉnh, vượt trội hơn cả Galaxy A52 (đối thủ có giá bán cao hơn).

Camera

Cả 3 sản phẩm đều sở hữu 4 camera ở đằng sau cho khả năng chụp ảnh linh hoạt. Đáng chú ý, camera trước của Reno5 có tiêu cự mở rộng đến 24mm. Điều này đồng nghĩ, ảnh góc rộng trên Reno5 cho độ bao quát lớn nhất, ôm trọn mọi góc nhìn. Và, như đã chia sẻ ở trên, Reno5 là chiếc điện thoại tiên phong giới thiệu nhiều chế độ quay phim đột phá. Như là: video rực rỡ trong bóng tối, quay màn hình kép, quay chồng ảnh…

Bluetooth

Kết nối Bluetooth khá phổ biến ở hiện tại vì số lượng đồng hồ thông minh, tai nghe true wireless… ngày một tăng lên. Đáng tiếc, Galaxy A52 với giá bán cao hơn lại chỉ cung cấp Bluetooth 5.0 trong khi 2 đối thủ Reno5 và Remi Note 10 Pro đều hỗ trợ chuẩn 5.1.

Chưa kể, Reno5 còn có thêm tiêu chuẩn LE và A2DP. Nếu như LE (Low Energy) tiết kiệm năng lượng thì A2DP là tiêu chuẩn cho phép stream nhạc không dây qua Bluetooth ở chất lượng cao, mang đến trải nghiệm âm thanh ‘cực nét’ cho những tai nghe khó tính.

Sạc nhanh

Cuối cùng, với tiêu chí sạc nhanh, Reno5 lại chiến thắng áp đảo nhờ công nghệ SuperVOOC 2.0, giúp nâng cường độ dòng điện lên 65W một cách an toàn, đồng thời đảm bảo sạc đầy 100% trong thời gian rất ngắn.

Ngoài ra, Reno5 còn mới công bố thêm phiên bản Reno5 5G, mang tốc độ 5G lên phân khúc tầm trung – nơi mà chưa đối thủ nào (kể cả Samsung) mang lên những sản phẩm của họ.

TỔNG KẾT

Vậy là, qua các tiêu chí so sánh, chúng ta đã biết được chiếc điện thoại nào đáng giá nhất so với số tiền bỏ ra đúng không nào! Hy vọng, bài so sánh giúp mọi người chọn được chiếc điện thoại ưng ý, phù hợp nhất với nhu cầu cũng như sở thích của mình.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

zoom3r

Active Member
Bài seeding cho oppo. cơ mà cũng đúng. ko thấy con galaxy a52 đặt biệt chỗ nào cả mà giá quá cao. reno5 thì hot từ tết đến giờ. redmi cũng nghe kha khá
 

muangau8893

Member
Nhìn là biết reno 5 khá toàn diện. ss bán đắt vãi. ko có điểm nhấn gì mà tận 9 củ.
 

p3rri123

Member
Đọc bài là biết nên mua reno5 rồi :) a52 thì giá chát. mì xào thì được mỗi cái màn 120hz chơi game. oppo thì ok tổng thể nhất
 

chumb0

Well-Known Member
giờ nhiều hãng ra , giá thành hợp lý mà cấu hình cũng ok
 

[]doorzie[]

Member
Nếu là mình thì mính sẽ mua oppo. Dòng reno5 quay vs chụp khá đẹp nhờ có AI và app edit tận răng.
 

behattieu82

Moderator
Thành viên BQT
nhu cầu căn bản thì ko nên mua. vẫn có lựa chọn rẻ hơn nếu bác ko quan tâm đến thương hiệu.
Tất nhiên là còn liên quan đến cấu hình chứ bác, căn bản ở đây là mức chấp nhận được, chứ dạng như " phổ cập" thì chắc là mình không mua
 

caothudeche

Moderator
Thực lòng mà nói mình thấy nhiều người dùng Oppo, Xiao Mi phải nói là quá ngon trong tầm giá. Nhưng mình bị dị ứng với những gì mang nhãn mác Tàu, bởi vậy theo mình hiện tại trừ phân khúc Cao cấp, tất cả các phân khúc còn lại Vsmart là ngon nhất. Để cạnh tranh ngang hàng với 3 con này là Vsmart Aris Pro. Có thể về trải nghiệm có thưa hơn 3 hãng kia nhưng cũng không phải là tệ hại, bởi vậy ủng hộ hàng Việt Nam vẫn hơn.
 

[]doorzie[]

Member
Thực lòng mà nói mình thấy nhiều người dùng Oppo, Xiao Mi phải nói là quá ngon trong tầm giá. Nhưng mình bị dị ứng với những gì mang nhãn mác Tàu, bởi vậy theo mình hiện tại trừ phân khúc Cao cấp, tất cả các phân khúc còn lại Vsmart là ngon nhất. Để cạnh tranh ngang hàng với 3 con này là Vsmart Aris Pro. Có thể về trải nghiệm có thưa hơn 3 hãng kia nhưng cũng không phải là tệ hại, bởi vậy ủng hộ hàng Việt Nam vẫn hơn.
rất khó để dứt tư tưởng bài tq của ng việt nam nên điện thoại tq vẫn bán chạy nhưng ở phân khúc giá rẻ, trung bình.
tầm trung thì ss độc bá ở niềm tin thương hiệu. còn cao hơn nữa thì ss cạnh tranh với apple ở mảng flagship
 
Bên trên