Microsoft đang khảo sát người dùng Xbox về việc thanh toán bằng Bitcoin trên cửa hàng trò chơi

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Gã khổng lồ công nghệ Mỹ dường như đang thay đổi lập trường của mình theo hướng thân thiện hơn với lĩnh vực tiền điện tử.

Theo một bài đăng trên diễn đàn Reddit mới đây, một người dùng đã báo cáo rằng Microsoft đã bắt đầu hiển thị các cuộc thăm dò với chủ đề "Tùy chọn thanh toán", nhằm khảo sát mọi người với các câu hỏi như cách họ thanh toán cho những thứ mình mua trên Xbox.

Và một trong các mục này hỏi người dùng Xbox về suy nghĩ của họ tới phạm vi tùy chọn hiện tại, liên quan đến các tùy chọn thanh toán có sẵn. Tuy nhiên, cuộc thăm dò sau đó đưa ra câu hỏi sau:

"Bạn muốn sử dụng phương thức thanh toán nào trong số các phương thức thanh toán khác này trên Xbox (chọn tất cả các phương thức phù hợp)?"

Trong số các câu trả lời, “thanh toán bằng bitcoin” ( BTC ) là một trong những lựa chọn thay thế của Microsoft dành cho người dùng. Cuộc khảo sát kết thúc với một câu hỏi để hỏi mọi người về việc liệu họ đã từng quyết định không mua thứ gì đó từ Xbox chỉ vì "phương thức thanh toán ưa thích của bạn không khả dụng hay không".



Có thể nói, một cuộc thăm dò như vậy đã gây ra bất ngờ đối với cộng đồng game thủ Xbox, nhưng thậm chí còn bất ngờ nhiều hơn nữa đối với những người ủng hộ tiền điện tử.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN vào tháng 2/2021, Brad Smith, chủ tịch của Microsoft, cho biết gã khổng lồ công nghệ đã không thảo luận về các chủ đề liên quan đến bitcoin trong các cuộc họp của họ.

Tuy nhiên, ông đã nói với người phỏng vấn, Julia Chatterley, rằng: "Nếu chúng tôi thay đổi chính sách đầu tư của mình vào bitcoin, Julia, bạn sẽ là người đầu tiên, hoặc, ít nhất là người thứ hai được biết". Trước đó, Chatterley đã hỏi ông về bitcoin vì các động thái gần đây của Tesla trong việc đầu tư 1,5 tỷ đô la vào đồng tiền ảo này.

Và trên thực tế, dù có vẻ hờ hững, Microsoft không hoàn toàn đứng bên ngoài những phát triển công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Năm ngoái, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã được cấp bằng sáng chế cho một hệ thống khai thác tiền điện tử thúc đẩy các hoạt động của con người, bao gồm sóng não và nhiệt cơ thể, khi thực hiện các tác vụ trực tuyến như sử dụng công cụ tìm kiếm, chatbot và đọc quảng cáo.

Theo Genk​
 
Bên trên