Song Song (2021)

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Phim này làm lại từ bản gốc rất thành công của Tây Ban Nha là phim Mirage (2018). Nhưng đáng tiếc là nó không được như Tiệc Trăng Máu, một phim cũng làm lại khác đạt doanh thu cao nhất Việt Nam năm 2020.

song-song.jpg

Song Song được viết lại, thay đổi một chút về kịch bản và cách hé lộ tình tiết quan trọng ngay từ ban đầu so với bản gốc là đợi đến nửa cuối phim mới lật mở. Điều này có lẽ gây chút tác hại là không còn gì hấp dẫn và bất ngờ ở bước ngoặc câu chuyện, khiến cho nửa sau phim tập trung hướng tới về tình cảm nhiều hơn.

Bản gốc có kết cấu câu chuyện rất chặt chẽ và hấp dẫn, nhưng chẳng hiểu sao Việt hóa nó lại ra rất lỏng lẻo, thiếu sức hút, nhiều phân đoạn trôi tuột đi trong khi đáng ra nó phải là nơi neo lại những chỉ dấu quan trọng. Ngồi xem mà cứ quen tay tìm cái bấm để bấm next cho nhanh.

Nữ chính do Nhã Phương đóng phải nói là chán, dở thì không dở mà hay cũng không hay, nó nhàn nhạt và thiếu phần cảm xúc quan trọng để đẩy được mạch tâm lý của nhân vật lên. Lúc cần lên thì lại xuống, lúc xuống thì ngang, mà lúc ngang thì ngược. Nam chính thì cũng đơ, quá nhạt nhòa cho cả cặp.

Điều quan trọng nhất, giống như Tiệc Trăng Máu, bọn tư bản đế quốc lại biến một bộ phim Việt thành nơi truyền bá văn hóa Hàn. Trang phục đặc sệt Hàn, cách thể hiện như phim Hàn, cả cái nhà chờ xe buýt cũng kiểu Hàn. Đây cũng là tư tưởng nhất quán của đơn vị sản xuất phim này từ nhiều năm nay, nhìn phim mà phát ngán.

Cuối phim có cảnh anh công an nhân dân kết hợp với cô y tá đứng ôm nhau nhìn về phía trước y chang poster cổ động hay vẽ trên tường những năm 90 (công an với y tá là điển hình rồi), nhìn cảnh đó rất trào phúng, vui chơi không quên nhiệm vụ nâng bi nhỉ.

Phim này chắc không gượng nổi qua con trăng này.
 
Chưa bao giờ có ý nghĩ coi phim Việt, diễn viên toàn bình bông với manecanh, đạo diễn nghiệp dư, nói đi nước ngoài tu nghiệp thực chất chỉ mang đc cái mác về.
 

gnoudman

Member
Bác Bui An đánh giá quá chuẩn. Xem Mirage hay bao nhiêu thì phim này làm tệ bấy nhiêu. Phần đầu lại còn làm kiểu hơi hướng 1 chút kinh dị,chả ra đâu vào đâu. Phim remake mà kết cấu lỏng lẻo,diễn viên thì diễn phản ứng tâm lý rất mâu thuẫn, khung cảnh thì pha trộn lung tung cả.
Nói chung Mirage thì nên xem còn phim này thì thôi.
 

iou1988

New Member
Nói sợ bị chửi, chứ bản gốc mình xem rồi, còn bản này thì thấy dàn cast là thôi không muốn xem rồi.
 
Phim Việt mà gặp anh An là tơi tả :))))
Kết nhất câu này "vui chơi không quên nhiệm vụ nâng bi". Cảm ơn anh!
 

drluongtuandung

New Member
Nhã Phương 10 phim như 10, không có 1 chút cảm xúc nào. Tất cả chỉ là trọn tròn mắt và nhăn trán. Vậy mà cũng làm diễn viên được.
 

thichlam2010

Active Member
klq nhưng lâu lâu vẫn vào lại hdvietnam xem có bài review phim mới ko, tuy ko còn nhộn nhịp như xưa nhưng nơi đây review vẫn chân thật nhất, hơn hẳn kiểu media play trên facebook, 1 trong những 4rum mình còn sử dụng đến giờ :D
 

baoltvy

Well-Known Member
Phim Việt giờ toàn nhảm nhí!. Không phải bây giờ mà từ ngày xưa cũng vậy, chắc do kịch bản và đạo diễn toàn loại lìu tìu!
 

fallheart82

Well-Known Member
Gần đây có phim đoạt doanh thu nghe đâu tầm 400 tỷ, thế là một số người làm phim tự tin rằng phim Việt sẽ đạt nghìn tỷ trong thời gian không xa, đúng là "đếm cua trong lỗ". Cứ mơ mộng doanh thu trong khi chất lượng và sự lan tỏa ra thế giới thì chưa bao giờ được xem xét một cách nghiêm túc, thì phim Việt còn lâu mới bằng các nước trong khu vực.;)
 
Bên trên