Android 12 cũng sẽ có “thùng rác”

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ứng dụng "thùng rác" trên Android 12 sẽ giống với Windows và Mac.

Một tính năng hữu ích trên PC, bao gồm cả Windows và Mac, đó chính là chiếc “thùng rác”. Đây là nơi bạn tạm lưu trữ những thứ không cần đến nữa và muốn xóa đi, nhưng bạn vẫn có thể khôi phục lại nếu muốn hoặc có thể chọn xóa vĩnh viễn khỏi máy tính. Sắp tới đây, Android 12 cũng sẽ có một chiếc thùng rác của riêng mình.



XDA đã phát hiện thấy các đoạn code bên trong bản preview dành cho nhà phát triển của Android 12, tiết lộ rằng Google đang chuẩn bị ra mắt tính năng “thùng rác” cho Android 12, giúp người dùng có thể khôi phục lại các dữ liệu bị xóa trên smartphone.

Ảnh chụp màn hình cho thấy có một thư mục Trash bên trong ứng dụng Files by Google. Khi bấm vào mục này, người dùng có thể thấy tất cả các dữ liệu đã bị xóa. Bất kỳ dữ liệu nào ở trong mục Trash quá 30 ngày sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi thiết bị.



Bên cạnh đó còn có một cách khác để truy cập vào thư mục Trash này, đó là thông qua menu Storage (Settings > Storage). Tại đây, người dùng cũng có thể thấy tất cả các dữ liệu đã được xóa và có thể chọn xóa vĩnh viễn bất kỳ dữ liệu nào. Tuy nhiên có vẻ như tính năng khôi phục dữ liệu bị xóa chỉ có thể thực hiện bên trong ứng dụng Files by Google.



Google có thể sẽ tiếp tục tiết lộ thêm nhiều tính năng mới hấp dẫn của Android 12, tại sự kiện Google I/O sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 5 tới đây.

Theo Genk​
 

hungbaba

Well-Known Member
Androi 11 cũng có thùng rác trong mục seting > chăm sóc pin & thiết bị > lưu trữ.
 

ngoctkatu

Active Member
Vẫn đang dùng số 9 nên chưa biết đến các số sau, nhưng tính năng này là cần thiết và hữu ích.
 

hungnguyen88na

New Member
Vẫn đang dùng số 9 nên chưa biết đến các số sau, nhưng tính năng này là cần thiết và hữu ích.
 
Bên trên