Microsoft sẽ hỗ trợ cho âm thanh AAC Bluetooth trong Windows 10

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Bản cập nhật Windows 10 lớn tiếp theo của Microsoft sẽ đi kèm một số cải tiến quan trọng về âm thanh, đặc biệt là âm thanh AAC qua Bluetooth. Tính năng hiện có sẵn cho các thành viên Windows Insider.

1031_rrmi.jpg


Theo TheVerge, Windows từ lâu chỉ hỗ trợ SBC và AptX qua Bluetooth, nhưng việc hỗ trợ ACC mới sẽ mở ra tiềm năng về chất lượng âm thanh tốt hơn cho nhiều loại tai nghe và loa Bluetooth, bao gồm các sản phẩm của Apple. "Nhà táo" từng thuê các kỹ sư để xây dựng “thế hệ ứng dụng đa phương tiện tiếp theo cho Windows” và hỗ trợ AAC sẽ là một cải tiến vững chắc cho bất kỳ ứng dụng phát nhạc nào, thậm chí cả trình duyệt.

Microsoft cũng đang cải thiện cách người dùng chọn đầu vào Bluetooth trong Windows 10. Trong nhiều năm, Windows đã để lộ nhiều cấu hình Bluetooth cho tai nghe và loa, điều này khiến một số ứng dụng nhầm lẫn nghĩ rằng có nhiều thiết bị. Windows sẽ sớm chỉ sử dụng điểm cuối âm thanh duy nhất để tự động chuyển sang cấu hình Bluetooth phù hợp tùy thuộc vào việc người dùng đang nghe nhạc hay nhận cuộc gọi.

Đây là những thay đổi đáng hoan nghênh đối với Windows để quản lý âm thanh, nhưng vẫn còn nhiều điều Microsoft có thể làm hơn nữa. EarTrumpet là một ứng dụng tuyệt vời của bên thứ ba có thể thay thế biểu tượng âm thanh trên khay hệ thống và cho phép người dùng kiểm soát nhiều đầu ra, tai nghe hoặc bộ chuyển đổi kỹ thuật số tốt hơn nhiều so với Windows.

Được biết, bản cập nhật Windows 10 lớn tiếp theo sẽ trở thành một bản cập nhật quan trọng. Microsoft mới đây tiết lộ nó sẽ khắc phục sự cố Windows 10 khiến các ứng dụng sắp xếp lại trên nhiều màn hình khi người dùng tiếp tục từ chế độ chờ. Bản cập nhật Windows 10 này cũng sẽ bao gồm tính năng Xbox Auto HDR cho các trò chơi PC, các biểu tượng File Explorer mới và thậm chí cả các ứng dụng Linux GUI dành cho nhà phát triển.

Theo Thanh Niên​
 
Bên trên