Rò rỉ thông số kỹ thuật của Ryzen 5000 mobile: Cao đến 4,6 GHz!

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nhiều người đang cho rằng AMD có thể tái tạo thành công sức mạnh của máy tính để bàn trên máy tính xách tay.

photo1607333338360-1607333338492593679366.jpg


Một số nhà bán lẻ gần đây đã liệt kê các máy tính xách tay Asus và Lenovo sở hữu bộ vi xử lý AMD Ryzen mobile thế hệ tiếp theo bên trong chúng. Và các thông số kỹ thuật mới được tiết lộ này đã điền vào hầu hết các chỗ trống trong bảng thông số kỹ thuật của series này, mang lại bức tranh gần như đầy đủ và hợp lý, cũng như đáng tin cậy về các dòng sản phẩm sắp tới của AMD.

Cụ thể, dòng Ryzen 5000H / 5000U là thế hệ tiếp theo của bộ xử lý di động AMD với đồ họa Vega tích hợp. Chúng đang được dùng để thay thế cho thế hệ Ryzen 4000 Renoir. Các thông tin rò rỉ trước đây đã tiết lộ rằng loạt sản phẩm mới bao gồm hai loại kiến trúc: bộ vi xử lý hàng đầu sẽ sử dụng thiết kế Cezanne, một thiết kế của Zen 3, và phần còn lại sẽ sử dụng Lucienne, một thiết kế Zen 2 khác.

Cezanne sẽ được sử dụng nhiều nhất bên trong các sản phẩm thuộc H-Series mới, được thiết kế dành cho các máy tính xách tay hạng nặng. Các nhà bán lẻ đã rò rỉ thông số kỹ thuật của R9 5900HS và R5 5600H, cho thấy xung nhịp tăng 100-200 MHz. Một mục trên Geekbench cũng đã rò rỉ các thông số kỹ thuật của 5900HX, nhanh hơn 200 MHz so với thế hệ Renoir nhanh nhất.

Mặc dù đây chỉ là những mức tăng xung nhịp nhỏ, nhưng khi kết hợp với khả năng cải tiến tới 20% IPC của Zen 3, hiệu ứng mang lại sẽ là một sự cải thiện hiệu suất ấn tượng


Các thông số kỹ thuật in nghiêng không được xác nhận, nhưng dựa trên những suy luận hợp lý và ngữ cảnh được cung cấp.

Khá thú vị, các mẫu CPU Ryzen 5000 U trên các mẫu laptop U-Series chứng kiến sự 'trộn lẫn' của cả kiến trúc Zen 2 và Zen 3. Cụ thể, mẫu Ryzen 9 5800U sử dụng kiến trúc Zen 3, trong khi Ryzen 7 5700U lại sử dụng kiến trúc Zen 2.

Trước đây, một vài thông tin trên Geekbench và một bảng thông số kỹ thuật bị rò rỉ đã mô tả số lượng lõi và tốc độ xung nhịp của hầu hết các chip U-Series mới. Tuy nhiên, hai nhà bán lẻ khác nhau đã cung cấp các thông số kỹ thuật hơi khác nhau cho R9 5800U và R5 5600U. Những khác biệt này được cho là tương ứng với cấu hình 15 W và 25 W của bộ vi xử lý. Trong bảng, thông số kỹ thuật của cấu hình 25 W nằm trong ngoặc ().

Trong số các sản phẩm sử dụng kiến trúc Cezanne, xung nhịp khi tăng tốc đã được nâng lên 100-300 MHz, trong khi xung nhịp cơ bản vẫn giữ nguyên. Các thông số của kiến trúc Lucienne không được rò rỉ nhiều, nhưng tốc độ xung nhịp được tiết lộ cho đến nay đã bằng hoặc thấp hơn một chút tốc độ của các chip Renoir tương ứng.


Tuần trước, AMD đã thông báo rằng CEO Lisa Su sẽ tham gia một sự kiện ảo tại CES 2021 vào ngày 12/1/2021.

Mặc dù còn hơi sớm để đưa ra kết luận, nhưng có vẻ như Cezanne sẽ cung cấp một bản nâng cấp mạnh mẽ hơn Renoir, trong khi Lucienne sẽ cung cấp một mức hiệu suất tương tự. Các nhà bán lẻ đang liệt kê một vài mẫu máy tính xách tay chơi game của Asus và một số ít máy tính xách tay Lenovo dành cho doanh nhân. Cezanne và Lucienne dự kiến sẽ xuất hiện trong nhiều loại thiết bị hơn, từ nhiều nhà sản xuất hơn so với Renoir.

Theo Genk​
 

vhngan

Active Member
Giờ cần quan tâm đến giá tiền xem như thế nào. Mà nói gì thì nói chứ phần cứng giờ đắt xắt ra miếng, AMD hay inter thi nhau hút máu.
 

duyenvnpt

Active Member
Chip càng ngày càng nhanh mà lại ăn ít điện, chả bù em Q6600 của em ăn hơn 100 W :D :D
 
Bên trên