Thời đỉnh điểm của AirPods đã qua

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Apple có thể cắt 25 đến 30% sản lượng Airpods trong kế hoạch do bị cạnh tranh mạnh từ các đối thủ.

Apple dự kiến sẽ chỉ sản xuất 75 đến 85 triệu Airpods trong năm 2021, giảm mạnh so với mức dự báo ban đầu là 110 triệu chiếc, theo nguồn tin của Nikkei. Bản sửa đổi kế hoạch sản xuất cho thấy nhu cầu với các tai nghe Airpods đang dần suy yếu, sau thời gian liên tục phát triển ở mức hai con số kể từ khi bán vào năm 2016.

Quãng thời gian từ quý II đến quý III hàng năm luôn là thời gian thấp điểm với các sản phẩm của Apple, trong đó có Airpods. Nguồn tin cũng tiết lộ lượng hàng tồn kho sản phẩm này đang ở mức cao, trong khi nhu cầu không lớn như mong đợi.

Năm 2020, doanh số của Airpods đạt 72,8 triệu chiếc, trong khi tổng đơn hàng Apple đặt các nhà cung ứng vào khoảng 80 - 90 triệu chiếc.

"Thời điểm đỉnh cao của Airpods đã qua", một nhà phân tích chia sẻ với Nikkei. Đây được coi là điều không quá bất ngờ, bởi không sản phẩm nào có thể liên tục tăng trưởng 30 đến 50% liên tục sau mỗi năm. Đến một lúc nào đó, sự tăng trưởng sẽ chậm lại. Thực tế năm 2020, trong khi nhiều sản phẩm của Apple như iPad, MacBook bán chạy trong thời gian dịch bệnh, Airpods tăng trưởng không đáng kể.

2194419.jpg


Apple không bình luận về các thông tin này.

Theo số liệu từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, tai nghe của Apple đang chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ, đặc biệt là các dòng tai nghe True Wireless giá dễ tiếp cận hơn, đến từ Samsung, Huawei hay Xiaomi. Từ mức 60% vào năm 2018, thị phần Airpods giảm còn 47% năm 2019 và 31% vào năm 2020. Trong khi đó, Xiaomi với thị phần tai nghe từ mức 6% năm 2019, tăng lên 12% năm 2020 và trở thành hãng tai nghe không dây thứ hai thế giới.

Nhu cầu tai nghe không dây trên thế giới vẫn đang liên tục tăng. Liz Lee, nhà phân tích đến từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research dự báo doanh số tai nghe True Wireless sẽ tăng trưởng 33% trong năm nay, dự kiến đạt 310 triệu chiếc, tuy nhiên, phân khúc giá rẻ sẽ phát triển mạnh.

Airpods là một trong những sản phẩm đầu tiên của Apple được sản xuất tại Việt Nam. Một số nhà máy của Luxshare và GoerTek tại Việt Nam được cho là nơi lắp ráp AirPods Pro và AirPods Max.

Các nguồn tin rò rỉ thời gian qua cho biết, hãng sẽ tung ra một phiên bản Airpods mới trong năm nay với kỳ vọng thúc đẩy doanh số tăng trưởng.

Tại Việt Nam, Apple hiện bán ba mẫu Airpods, gồm Airpods 2, Airpods Pro, Airpods Max, với giá từ 3,5 đến 13 triệu đồng. Trong đó, Airpods Max liên tục trong tình trạng khan hàng.

Theo VN review​
 
Bên trên