Tiền điện tử ‘Bitcoin xanh’ được đầu tư 61 triệu USD

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nhà phát triển đứng sau đồng tiền được ví như Bitcoin xanh mới nổi thời gian gần đây đã được nhận một khoản tiền đầu tư lên đến 61 triệu USD ở vòng gọi vốn gần nhất.

Chia Network là nền tảng tiền kỹ thuật số được sáng lập bởi Bram Cohen, cha đẻ của giao thức BitTorrent. Nhà phát triển nền tảng này mới đây đã nhận được khoản đầu tư 61 triệu USD đến từ Richmond Global Ventures và Andreessen Horowitz, những quỹ đầu tư mạo hiểm của Mỹ.

Nhờ đó, Chia Network hiện được định giá khoảng 500 triệu USD ở vòng gọi vốn gần nhất. Những nhà đầu tư vào vòng này còn có Breyer Capital, Slow Ventures, True Ventures, Cygni Capital, Naval Ravikant, Collab+Currency và DHVC.


Chia sử dụng ổ cứng (HDD hoặc SSD) để đào trong một thuật toán được gọi là bằng chứng không thời gian (Proof of space and time)

“Chúng tôi muốn biến tiền số dễ dùng hơn tiền mặt”, giám đốc điều hành Gene Hoffman của Chia chia sẻ. Ông cho biết khoản đầu tư này giống như nhiên liệu cho tên lửa đẩy giúp tăng tốc phát triển công ty. Từ đó, Chia sẽ thúc đẩy mục tiêu xây dựng nền tảng thanh toán và giao dịch được sử dụng bởi chính phủ, ngân hàng và các định chế tài chính khác.

Gene Hoffman cũng cho biết công ty dự kiến sớm lên sàn trong năm nay để giúp các khách hàng sử dụng tiền tệ nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư, qua đó giảm thiểu rủi ro về tài chính.

Quản lý ở Richmond Global Ventures ông David Frazee cũng đánh giá cao mức độ thân thiện người dùng, tính an toàn và xác thực của Chia. “Chia giống với Bitcoin nếu nó được tạo ra với những kiến thức này từ 13 năm trước”, ông đánh giá.


Chia đã lên một số sàn nhỏ và hiện được giao dịch quanh mức giá 800 USD.

Chia tự nhận là đồng Bitcoin xanh hay tiền điện tử xanh thân thiện với môi trường khi hoạt động đào của nó sử dụng ổ cứng tiêu tốn ít điện năng (thực tế vẫn phải dùng cả bộ máy tính). Đồng tiền này đã từng tạo ra cơn sốt ổ cứng ở Trung Quốc vào tháng trước khi quá trình lên mạng chính thức (mainnet) bắt đầu.

Chia chính thức lên sàn giao dịch vào ngày 3/5 với giá trị lúc lên sàn là 1.500 USD, hiện giữ mức giá hơn 800 USD với vốn hóa khoảng 430 triệu USD.

Theo ICT News​
 
Bên trên