Vì ông trùm này, giá của Ethereum suýt nữa đã rơi xuống dưới 1.500 USD

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Với việc đang nắm giữ một lượng lớn ETH, việc Justin Sun bán hết lượng tiền mã hóa mà mình đang nắm giữ có thể khiến giá của ETH rơi về mức thấp nhất kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Sau vài tuần tăng giá ấn tượng, đồng Ethereum – đồng tiền mã hóa có vốn hóa thứ hai thế giới – đã rơi xuống mức dưới 2.000 USD trong một thời gian ngắn vài ngày trước. Dù hiện tại mức giá đồng tiền này đã phục hồi nhưng đồng tiền này vẫn đang phải đối mặt nhiều áp lực giảm giá từ xu hướng tiêu cực trên thị trường tiền mã hóa.

Một báo cáo từ Wu Blockchain cho rằng, ETH gần như không thể thoát khỏi một đợt giảm giá mạnh. Nguyên nhân có thể đến từ một ông trùm khác trên sân chơi tiền mã hóa, ông Justin Sun, người lập nên đồng tiền mã hóa TRX.


Justin Sun, CEO của Tron Foundation

Dữ liệu do Philippe Castonguay cho thấy, Justin Sun, CEO của Tron Foundation, đã thanh lý vị thế khoảng 1 tỷ USD tại giao thức Liquity Protocol dựa trên nền Ethereum. Khoảng 660.000 đồng ETH trong tài khoản của Sun gần như đã bị thanh khoản (bán hết), và do quy mô lớn của nó, giao dịch này có thể làm giá ETH tụt xuống dưới 1.500 USD hoặc thậm chí 1.000 USD.



Tuy nhiên, Castonguay cho biết:

"Trong khoảng 2 phút, khi Liquity Protocol đi vào chế độ recovery và vị thế 1 tỷ USD của Justin Sun có thể đã được thanh lý hết, nhưng điều đó đã không xảy ra. Ông Sun vừa tái cân bằng tài khoản Trove của mình 5 phút trước và trả hết khoản nợ 300 triệu USD."

Nhưng sau đó Castonguay xác nhận rằng cơ chế thanh lý tài khoản của giao thức này sẽ ngăn giá ETH sụt giảm sâu. Liquity vận hành với các thực thể được gọi là các nhà cung cấp sự ổn định. Một khi vị thế bị thanh lý, 0,5% số tài khoản bị thanh lý sẽ đi tới những người thực hiện thanh toán và 9,5% sẽ được phân phối cho những nhà cung cấp sự ổn định.

Castonguay cũng bổ sung thêm rằng: "Lượng ETH của anh ta đã được các nhà cung cấp sự ổn định mua lại ở mức giá thị trường. Người mua phải gặp được người bán ở cùng mức giá."

Tuy nhiên, trong một dòng tweet mới vào hôm qua, người dùng có tên @FabyFahrizal cho biết, vị thế của Justin Sun đã bị thanh khoản, nhưng không rõ vị thế thanh khoản trong lần này. Đêm qua cũng chứng kiến cảnh ETH cùng thị trường tiền mã hóa "đỏ lửa" khi giá lao dốc. Đã có lúc giá ETH chạm ngưỡng 1.750 USD nhưng sau đó nhanh chóng bật lại và đang dừng ở mức 2.137 USD/ETH.



Trước đó vào ngày 19 tháng 5, Sun cho biết trên Twitter của mình rằng, tận dụng lúc giá BTC và ETH xuống thấp, anh đã mua bắt đáy một số lượng lớn bao gồm 4.145 BTC với giá trung bình 36.868 (tổng cộng khoảng 152 triệu USD) và 54.153 ETH với giá trung bình 2.509 (tổng cộng khoảng 135 triệu USD). Với mức giá trên, dường như Sun đang phải chịu lỗ, đặc biệt với ETH khi khoản lỗ lên tới hơn 17%.

Theo Genk​
 
Bên trên