Xiaomi và OPPO chuẩn bị ra mắt smartphone màn hình gập giá rẻ để đánh bại Galaxy Z Fold của Samsung

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Năm nay, Samsung có thể sẽ phải đối mặt với những đối thủ cạnh tranh đáng gờm hơn.

Samsung đang chuẩn bị ra mắt Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 2 trong một vài tháng nữa, hứa hẹn sẽ tạo ra doanh thu lớn nhờ kế thừa thành công của những chiếc smartphone màn hình gập trước đây của gã khổng lồ Hàn Quốc. Tuy nhiên năm nay, Samsung có thể sẽ phải đối mặt với những đối thủ cạnh tranh đáng gờm hơn.

Theo DigiTimes, Xiaomi, OPPO và Vivo đều có kế hoạch ra mắt smartphone màn hình gập của mình vào Q3 năm 2021. Xiaomi đã ra mắt Mi MIX Fold vào tháng 3 vừa qua, với giá bán là 1.500 USD. Tuy nhiên chiếc smartphone màn hình gập này chỉ được bán ra tại thị trường Trung Quốc.



Chiếc smartphone màn hình gập tiếp theo của Xiaomi sẽ có giá bán cạnh tranh hơn, để có thể tiếp cận với đối tượng người dùng phổ thông hơn. Bên cạnh đó, chiếc smartphone màn hình gập này cũng sẽ lần đầu tiên được Xiaomi bán ra tại các thị trường quốc tế.

Trong khi đó, OPPO đã từng giới thiệu chiếc smartphone màn hình cuộn OPPO X 2021. Nhưng đây mới chỉ là concept thiết kế, OPPO chưa tiết lộ kế hoạch thương mại hóa. Theo nguồn tin của DigiTimes, chiếc smartphone OPPO X 2021 sẽ được lên kệ vào quý tới đây.

Kế hoạch ra mắt smartphone màn hình gập của Vivo không được tiết lộ chi tiết. Nhưng rõ ràng phân khúc smartphone màn hình gập đang ngày càng nóng lên và hứa hẹn sẽ có nhiều sự cạnh tranh hơn. Số lượng smartphone màn hình gập xuất xưởng có thể sẽ vượt 10 triệu chiếc trong năm tới.

Samsung trước đây đã không gặp phải nhiều sự cạnh tranh trong phân khúc smartphone màn hình gập. Có thể kể đến các đối thủ là Huawei và Motorola, nhưng những chiếc smartphone màn hình gập của hai hãng này đều không mấy thành công, lại có giá bán cũng rất cao.

Giờ đây, với sự tham gia của Xiaomi và OPPO, chắc chắn Samsung sẽ gặp phải nhiều sự cạnh tranh hơn. Đặc biệt là khi giá bán của những chiếc smartphone màn hình gập đến từ nhà sản xuất Trung Quốc sẽ rẻ hơn. Và tất nhiên, khi có nhiều sự cạnh tranh hơn thì người dùng sẽ được hưởng lợi.

Theo Genk​
 
Bên trên