Jeff Bezos sẽ đích thân tham dự chuyến bay chở khách đầu tiên của Blue Origin

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Vị tỷ phú mong muốn thực hiện ước mơ đã đau đáu từ tấm bé.

Hôm thứ Hai, tỷ phú Jeff Bezos tuyên bố sẽ đích thân tham gia chuyến bay chở khách đầu tiên của Blue Origin, hãng hàng không vũ trụ do chính ông Bezos sáng lập. Dự kiến, chuyến bay lịch sử của hãng hàng không tư nhân sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng Bảy tới, cũng là thời điểm kỷ niệm 52 năm sứ mệnh Apollo 11 thành công, đánh dấu mốc lần đầu tiên con người đặt chân lên Mặt Trăng.

Trên Instagram, Jeff Bezos bày tỏ: “Ngay từ khi tôi mới 5 tuổi, tôi đã mơ tới ngày được lên không gian. Vào ngày 20/7 tới, tôi sẽ thực hiện chuyến hành trình với người em trai của mình. Đây là chuyến hành trình lớn nhất, thực hiện với người bạn tốt nhất của tôi. #GradatimFerociter

capture-16231444660041902203742.png


Cuối bài đăng Instagram, ông Bezos sử dụng hashtag có nội dung “Gradatim Ferociter”, là khẩu ngữ của hãng hàng không vũ trụ Blue Origin. Trong tiếng La-tinh, dòng chữ này có nghĩa ““Từng bước thực hiện, một cách dữ dội”.

Tàu chở khách tham quan của Blue Origin có tên New Shepard là một hệ thống tên lửa đưa một khoang chở người ra tới rìa bầu khí quyển Trái Đất. Amazon liên tục thử nghiệm hệ thống tên lửa của mình, với lần thành công gần nhất là tháng Tư năm nay.


Amazon thử nghiệm hệ thống tên lửa New Shepard tại vùng sa mạc Texas.

Hệ thống tên lửa New Shepard chở được tổng cộng 6 người, và trong lần bay cao nhất, tàu đã lên tới độ cao hơn 100km so với mặt nước biển. Quanh khoang chở người là một loạt những cửa sổ cho phép người ngồi trong được ngắm cảnh tượng choáng ngợp của Trái Đất khi nhìn từ trên xuống, và của Vũ trụ trải dài tưởng như bất tận. Khi đạt độ cao định trước, tàu sẽ lơ lửng trong trạng thái không trọng lực vài phút rồi mới quay trở lại mặt đất.

Tên lửa sẽ đưa khoang chuyên chở lên không theo chiều thẳng đứng, rồi khoang chứa hành khách sẽ tách rời để thực hiện nốt chuyến hành trình, trong khi đó hệ thống tên lửa đẩy sẽ tự tìm đường hạ cánh. Khi hết chuyến tham quan, khoang chứa sẽ bung dù và hạ dần độ cao.

Việc nhìn thấy Trái Đất từ không gian sẽ làm thay đổi con người bạn. Đó quả thực là một chuyến phiêu lưu, là sự kiện lớn trong đời tôi”, vị CEO của Amazon nhận định.

Theo Genk​
 
Bên trên